Văn phòng Tỉnh ủy Trà Vinh cho biết vừa có văn bản yêu cầu dừng ngay việc vận động các chi hội, hội viên phụ nữ trên địa bàn mua thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt: Ong Chúa và Nhung Hươu.

Trà Vinh: Chỉ đạo dừng việc vận động bán sữa trong các cấp hội phụ nữ

Lưu Hảo | 30/09/2020, 09:37

Văn phòng Tỉnh ủy Trà Vinh cho biết vừa có văn bản yêu cầu dừng ngay việc vận động các chi hội, hội viên phụ nữ trên địa bàn mua thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt: Ong Chúa và Nhung Hươu.

Theo tìm hiểu của PV, trước đó nhiều chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ các xã, thị trấn trong tỉnh Trà Vinh đã phản ánh việc phải đi vận động các chi hội trưởng, hội viên phụ nữ ở địa phương mua sản phẩm dinh dưỡng Ong Chúa và Nhung Hươu (nhưng được gọi là sữa) - từ Chương trình “10.000 hộp sữa dành cho người phụ nữ tôi yêu”.

Trước đó nữa, ngày 4.9, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Trà Vinh Trần Thị Bích Phượng đã ký ban hành công văn đề nghị hội liên hiệp phụ nữ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh triển khai thực hiện việc mua các loại sản phẩm nói trên.

Nội dung công văn thể hiệnBan Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Trà Vinh nhận tài trợ, trợ giá của Công ty TNHH Dược phẩm công nghệ cao Minh Chung chi nhánh Hòa Bình, từ nguồn sản phẩm dinh dưỡng Ong Chúa và Nhung Hươu. Giá niêm yết thị trường của 1 hộp sản phẩm dinh dưỡng này trọng lượng tịnh 900 gam có giá 950.000 đồng nhưng công ty chỉ thu 190.000 đồng.

Tuy nhiên khi sản phẩm được đưa về Trà Vinh thì lại là sản phẩm doCông ty TNHH Nghiên cứu và Phát triển dược phẩm Thái Dương phân phối. Chương trình sau khi triển khai đã gặp phải sự phản ứng từ các chi hội và hội viên. Họ cho rằng là kiểu vận động ép mua hàng, trong khi đời sống của các hội viên và nguồn kinh phí hoạt động của các cấp hội rất eo hẹp.

Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ mộtxã ở huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh bức xúc kể rằng đã nhận được thông báo của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện giao 3 thùng sữa, số lượng 36 lon về bán cho hội viên. Vì sao tổ chức đoàn thể chính trị mà lại phải đi vận động bán sữa? Việc này vừa phản cảm vừa mất thời gian, trong khi hội này còn rất nhiều nhiệm vụ phải làm.

Tại huyện Trà Cú - địa phương có đông đồng bào dân tộc Khơme, còn rất nhiều người nghèo, cận nghèo cũng đã phải nhận về 1.020 hộp sữa để phân bổ lại cho hội liên hiệp phụ nữ các xã. Khi biết được thông tin này, Bí thư Huyện ủy Trà Cú Dương Văn Triệu đã chỉ đạo hội liên hiệp phụ nữ huyện không được giao ép chỉ tiêu mà chỉ được bán khi hội viên có nhu cầu.

Hiện Tỉnh ủy Trà Vinh đã chỉ đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Trà Vinh dừng ngay việc chỉ đạo các chi hội và hội viên vận động mua các loại sản phẩm trên, tập trung vào các nhiệm vụ phục vụ cho Đại hội Đảng sắp tới.

Thanh Lưu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà Vinh: Chỉ đạo dừng việc vận động bán sữa trong các cấp hội phụ nữ