Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh ra thông báo truy tìm Lý Thị Hoàng Oanh (47 tuổi, ngụ xã Hòa Thuận, H.Châu Thành, Trà Vinh) để điều tra, liên quan đến tố giác của người dân về việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trà Vinh: Nữ chủ nhà trọ bị tố cáo chiếm đoạt cả chục tỉ đồng rồi mất tích

12/03/2020, 06:30

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh ra thông báo truy tìm Lý Thị Hoàng Oanh (47 tuổi, ngụ xã Hòa Thuận, H.Châu Thành, Trà Vinh) để điều tra, liên quan đến tố giác của người dân về việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Oanh bị tố cáo vay mượn hơn 10 tỉ đồng rồi mất tích - Ảnh: Thanh Linh

Trước đó, chị Huỳnh Ngọc N. (27 tuổi, nhân viên ngân hàng tại Trà Vinh) gởi đơn đến công an cầu cứu. Chị cho biết làm ngành ngân hàng nên quen biết với bà Oanh, hay đến ngân hàng giao dịch. Bà Oanh là chủ nhà trọ, còn chồng là chủ cơ sở kinh doanh vật tư, xây dựng nên chị N. khá tin tưởng.

Những lúc trò chuyện với chị N., bà Oanh thường khoe cơ sở làm ăn và bề thế của chồng cùng với khu nhà trọ 30 phòng do mình đầu tư. Ngày 4.12.2019, bà Oanh nhờ chị N. mượn giúp 600 triệu đồng để giải quyết việc riêng. Bà hứa trong 7 ngày sẽ thanh toán dứt điểm. Đến hẹn, bà Oanh không trả mà tiếp tục yêu cầu chị N. cho mượn thêm 750 triệu đồng để bổ sung vốn kinh doanh.

Ngày 18.12.2019, bà Oanh không trả nợ mà hỏi chị N. mượn tiếp 300 triệu đồng để mua vật tư mở rộng nhà trọ. Để kiểm tra, chị N. tìm đến khu nhà trọ thì thấy đúng là nơi này đang sửa chữa. Tin lời bà Oanh nói thật, chị N. cho bà Oanh mượn tiếp 300 triệu đồng.

Ngày 30.12.2019, bà Oanh tìm gặp N. hỏi mượn tiếp 700 triệu đồng để đáo nợ ngân hàng. Để cho chị N. không kịp từ chối, bà Oanh nửa đùa nửa dọa: “Em không cho chị mượn tiếp, chị thú thật không lấy tiền đâu ra để trả cho em. Số tiền vừa qua, chị giúp người ta một phần để đáo hạn ngân hàng. Lần này, họ hứa khi nhận 700 triệu, ngân hàng sẽ giải ngân, chị thanh toán đầy đủ cho em”.

Do số tiền quá lớn, chị N. đồng ý với điều kiện, bà Oanh phải viết giấy nhận nợ hơn 2,3 tỉ đồng và hứa đến ngày 4.1.2020 sẽ thanh toán đầu đủ. Cũng như những lần trước, đến hẹn thanh toán, bà Oanh hứa lần hứa lựa hoặc không nghe điện thoại. Sau đó, chị N. đến nhà bà Oanh kiểm tra thì phát hiện cửa nhà đóng. Hàng xóm cho hay, hơn 1 tuần nay, căn nhà trên khóa cửa ngoài.

Thông tin bà Oanh bỏ trốn gây xôn xao nhiều người ở H.Châu Thành, Trà Vinh. Nhiều người nguy cơ mất trắng hàng chục tỉ đồng. Anh Nguyễn Tấn L. (43 tuổi, ngụ xã An Trường, H.Càng Long) cho biết, anh quen bà Oanh qua bạn bè với thiệu. Từ ngày 12 đến 17.1, anh L. đồng ý cho bà Oanh mượn tổng số tiền hơn 12,3 tỉ đồng.

“Lúc nhận tiền của tôi, bà Oanh hứa sẽ đáo hạn ngân hàng, đến ngày 23.1.2020 sẽ thanh toán cho tôi. Nhưng gần đến ngày hẹn, tôi lại nhà Oanh thì thấy đóng cửa. Điện thoại khóa máy. Tôi nghĩ Oanh chiếm đoạt tiền của tôi rồi bỏ trốn”, anh L. nói

Thượng tá Sơn Việt Hùng, Phó phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, sau khi nhận được đơn các nạn nhân, phòng tiến hành xác minh. Tuy nhiên bà Oanh và người có liên quan không mặt tại nơi cư trú. “Chúng tôi yêu cầu bà Oanh phải trình diện cơ quan công an. Trong vòng 30 ngày, bà Oanh không đến, chúng tôi sẽ xử lý theo đúng pháp luật”, thượng tá Hùng nói.

Thanh Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
43 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà Vinh: Nữ chủ nhà trọ bị tố cáo chiếm đoạt cả chục tỉ đồng rồi mất tích