Tối qua, 25.4, ông Trần Anh Tú đã bất ngờ thông báo sẽ không tham gia tranh cử Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và tài trợ VFF nhiệm kỳ VIII.

Trần Anh Tú nói gì khi rời khỏi đường đua VFF?

Anh Ngọc | 26/04/2018, 05:00

Tối qua, 25.4, ông Trần Anh Tú đã bất ngờ thông báo sẽ không tham gia tranh cử Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và tài trợ VFF nhiệm kỳ VIII.

Thời gian gần đây đã có sự căng thẳng giữa đương kim PCT phụ trách tài chính VFF, ông Đoàn Nguyên Đức và ông Trần Anh Tú, người ứng cử vào chiếc ghế này ở nhiệm kỳ tới.

Đỉnh điểm của sự bất đồng này là việc bầu Đức doạ bỏ bóng đá, giải tán đội HAGL. Những Xuân Trường, Công Phượng và Văn Thanh sẽ sang các nước đối tác của ông chủ phố núi chơi bóng.

Đáp lại những lời doạ dẫm trên, trong cuộc họp cổ đông VPF, ông Tú từng tuyên bố “ Nếu bầu Đức bỏ bóng đá thì đó không phải là lỗi của tôi…” thậm chí, ông Nguyễn Minh Ngọc, trưởng BTC V.League cũng cho hay nếu đội bóng phố núi bỏ giải, BTC sẵn sàng sắp lại lịch thi đấu…

Tuy nhiên, vào tối ngày 25.4 vừa qua, trước chuyến công tác nước ngoài, bầu Tú đã bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào chiếc ghế PCT VFF.

Chia sẻ với truyền thông, ông bầu Futsal này cho biết quyết định này được đưa ra không phải vì sức ép từ cấp quản lý mà xuất phát từ tâm lý lo lắng khi những tranh cãi với các ông bầu dẫn đến hình ảnh LĐBĐ Việt Nam trước đại hội khóa 8 trở nên xấu xí trong mắt dư luận.

“Đã có những sức ép lớn nhằm vào việc tôi đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng của bóng đá Việt Nam, nhưng đó không phải lý do dẫn tới việc tôi xin rút.

Vì chúng ta đều biết kết quả của công việc mới là điều nói lên năng lực của con người chứ không phải chức danh mà họ nắm giữ.

Tôi rời khỏi cuộc tranh cử vì nhận thấy rắng, những tranh cãi xung quanh đại hội VFF đang tạo ra dư luận không tốt, có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của những người làm bóng đá Việt Nam trong mắt người hâm mộ, bất chấp những tiến bộ về chuyên môn mà nền bóng đá của chúng ta đang đạt được", ông Trần Anh Tú nói.

Khi “cuộc chiến” giữa hai ông bầu leo thang, ông Trần Quốc Tuấn, đương kim PCT phụ trách chuyên môn đã nhiều lần liên lạc với bầu Đức để tổ chức một cuộc nói chuyện giữa hai ông Đoàn Nguyên Đức và Trần Anh Tú.

Tuy nhiên, sự việc bất thành. Sau đó, ông chủ đội bóng phố núi vẫn giữ ý định sẵn sàng cho giải tán HAGL nếu ông bầu Trần Anh Tú trúng cử chức danh phó chủ tịch tài chính và vận động tài trợ VFF khóa 8.

Được biết, lý do mà ông Đức kiên quyết chống lại ông Tú bởi ông bầu Futsal này ngồi quá nhiều chiếc ghế trong bộ máy tổ chức bóng đá nước nhà.

Và giờ đây, động thái rút lui khỏi tranh cử PCT phụ trách tài chính VFF của ông Trần Anh Tú có thể sẽ mang đến “một nền hoà bình” cho tổ chức đầu não của nền bóng đá Việt Nam.

Không tranh cử Phó chủ tịch VFF nhưng ông Trần Anh Tú vẫn có tầm ảnh hưởng lớn với VFF bởi hiện tại, ông bầu này vẫn đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF.

"Với những cái thời gian vừa qua, liệu còn ai như tôi dám đến với bóng đá như thế này nữa không? Bản thân tôi đã phải trả giá rồi".

"Kế hoạch của tôi chỉ làm Tổng giám đốc một thời gian rồi thôi vì tôi ở tình huống phải nhận.Tôi nói sẽ làmmột thời gian đến khi ổn định thì tìm người thay.

Tôi xin rút chức Tổng giám đốc, tập trung cho HĐQT nhưng vẫn phụ trách về tài trợ", ông Trần Anh Tú khẳng định.

Như vậy, nếu quyết định của bầu Tú được thông qua, vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính, tài trợ chỉ còn lại 2 ứng viênlà ông Lê Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Động Lực và Trần Văn Liêng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vinacacao.

A.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trần Anh Tú nói gì khi rời khỏi đường đua VFF?