Trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2019 có đến 10 cầu thủ thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới).

Trận chung kết World Cup bóng đá nữ có nhiều cầu thủ LGBT công khai nhất trong lịch sử

Chí Thiện | 07/07/2019, 15:42

Trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2019 có đến 10 cầu thủ thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới).

Chỉ còn vài giờ nữa, trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019 (FIFA Women’s World Cup 2019) giữa đội tuyển nữ Mỹ và đội tuyển nữ Hà Lan sẽ diễn ra tại sân vận động Lyon với sức chứa lên đến gần 60.000 người ở tỉnh Décines-Charpieu thuộc miền Đông nước Pháp. Trận đấu này mang một ý nghĩa khá đặc biệt đối với cộng đồng LGBT do nó ghi nhận số lượng các cầu thủ LGBT công khai nhiều nhất từ trước đến nay trong lịch sử FIFA.

Megan Rapinoe

Cả hai đội tuyển đều có 5 cầu thủ là người đồng tính hoặc song tính công khai. Phía Mỹ bao gồm Tierna Davidson, Adrianna Franch, Ashlyn Harris, Ali Krieger và Megan Rapinoe (đồng đội trưởng). Phía Hà Lan thì có Anouk Dekker, Vivianne Miedema, Sherida Spitse, Merel van Dongen và Daniëlle van de Donk.

Ngay sau khi chiến thắng đội tuyển nữ Pháp trong trận bán kết vào cuối tháng trước, Megan Rapinoe đã nói đùa rằng: “Bạn không thể vô địch nếu trong đội không có người LGBT! Chưa từng có tiền lệ trước đây. Đó chính là khoa học và đây là bằng chứng!”.

Ước tính, trong 24 đội tuyển quốc gia tham gia giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019 có đến hơn 30 cầu thủ là người LGBT công khai. Đây là con số cao nhất của bất kỳ giải đấu quốc tế nào và tăng gần gấp đôi so với kỳ giải trước.

Jill Ellis (52 tuổi) - huấn luyện viên của đội tuyển nữ Mỹ - cũng là người đồng tính. Bà kết hôn vào năm 2013 với bạn gái Betsy Stephenson và sống tại tiểu bang Florida.

Cyd Zeigler - đồng sáng lập trang Outsports.com và tác giả của cuốn sách Fair Play: How LGBT Athletes Are Claiming Their Rightful Place in Sports - cho rằng thể thao là một cách lý tưởng để kết nối mọi người vượt qua các khác biệt về văn hóa và chính trị, đặc biệt là khi áp dụng cho vấn đề LGBT.

“Càng nhìn thấy những người LGBT, xã hội sẽ càng hiểu rằng chúng tôi cũng đi, nói chuyện và ghi bàn như mọi người khác”, Cyd Zeigler nói. “Người dân Mỹ tất nhiên là cổ vũ những cầu thủ khoác áo đội tuyển. Đó chính là lý do tại sao thể thao là phương thức rất mạnh mẽ trong việc xây dựng cầu nối giữa các cộng đồng”.

Mai Thảo(theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
13 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trận chung kết World Cup bóng đá nữ có nhiều cầu thủ LGBT công khai nhất trong lịch sử