Sau thảm kịch kinh hoàng ngày 13.11 tại Paris, trận giao hữu giữa Anh và Pháp trên sân Wembley ở thủ đô London, Anh sẽ không chỉ đơn thuần là trận đấu chuẩn bị cho vòng chung kết Euro 2016, mà còn mang ý nghĩa lớn lao hơn: Tinh thần đoàn kết của thể thao và không khuất phục trước tội ác.

Trận giao hữu Anh -Pháp tại sân Wembley: an ninh được tăng cường

Một Thế Giới | 16/11/2015, 21:25

Sau thảm kịch kinh hoàng ngày 13.11 tại Paris, trận giao hữu giữa Anh và Pháp trên sân Wembley ở thủ đô London, Anh sẽ không chỉ đơn thuần là trận đấu chuẩn bị cho vòng chung kết Euro 2016, mà còn mang ý nghĩa lớn lao hơn: Tinh thần đoàn kết của thể thao và không khuất phục trước tội ác.

Trận giao hữu Anh - Pháp sẽ đi vào lịch sử bóng đá như một thông điệp thể hiện sự đoàn kết và sự chia sẻ, đồng thời là sự khẳng định thể thao không sợ hãi trước những tội ác man rợ. Không chỉ dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ những nạn nhân của các vụ tấn công ở Paris hôm 13.11, người dân Anh đã hưởng ứng đề xuất cùng hòa giọng cất cao quốc ca đội khách. Lời bài quốc ca nước Pháp La Marseillaise cũng đã được chuẩn bị để sẽ hiển thị trên màn hình lớn trên SVĐ Wembley vào ngày diễn ra trận đấu. Ủng hộ lời kêu gọi này, trong những ngày qua, một số tờ báo ở Anh cũng đã đăng lời bài La Marseillaise.

Wembley hat quoc ca Phap

Nhật báo Anh The Daily Telegraph đã hưởng ứng lời kêu gọi cùng hát quốc ca Pháp trước trận giao hữu lịch sử khi đăng lời điệp khúc bài La Marseillaise trên hình nền là ảnh của sân Wembley với màu cờ Pháp. 

Cũng đã có một số ý kiến trái chiều khi Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) và Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) đã quyết định vẫn tổ chức trận giao hữu này như lịch dự kiến dù nước Pháp vừa rúng động sau loạt tấn công khủng bố tại thủ đô Paris. Theo tờ The Times của Anh, nhiều tuyển thủ Pháp vẫn chưa vượt qua chấn động tâm lý, vẫn trong tâm trạng lo lắng cho gia đình và người thân, nên chẳng còn đầu óc đâu nghĩ đến trận giao hữu. Hơn nữa, một số còn nghĩ rằng việc tổ chức trận giao hữu trong thời điểm này là hành động thiếu tôn trọng đối với những người thiệt mạng trong vụ khủng bố và gia đình của họ.
Tuy nhiên, với đa số, thì trận giao hữu Anh - Pháp sẽ là lời đáp trả cho những hành động khủng bố man rợ. Đúng là sau cái đêm 13.11 kinh hoàng ở Paris, mọi chuyện sẽ không còn như trước nữa. Tuy nhiên, cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn, và không có chuyện cúi đầu sợ hãi trước những tội ác man rợ. 

Wembley hat quoc ca Phap
Đội tuyển Pháp tập kín ở Clairefontaine và sẵn sàng để tham dự trận giao hữu với Anh ở Wembley, London
Trong những ngày qua, đội tuyển Pháp chuyển sang tập kín ở Clairefontaine. Tuyển Pháp đã hủy cuộc họp báo hôm chủ nhật, cũng không gặp gỡ cổ động viên như thường lệ, và dĩ nhiên là không mở cửa cho người hâm mộ vào xem họ tập luyện. Tuy nhiên, FFF khẳng định toàn đội sẽ sang Anh dự trận giao hữu.
Còn ở nước Anh, những địa điểm đầu mối giao thông như sân bay, nhà ga được tăng cường an ninh cao hơn, với sự có mặt dày đặc của lực lượng cảnh sát, còn lại những nơi khác, cuộc sống dường như vẫn diễn ra bình thường ở thủ đô London, nơi mà 10 năm đây cũng từng bàng hoàng, chết lặng khi các vụ nổ bom liên hoàn trên tàu điện ngầm xe buýt khiến nhiều hành khách thiệt mạng. 

Trong bầu không khí đó, nhiều người hâm mộ bóng đá cũng cân nhắc việc đến hay không đến sân Wembley để xem trận giao hữu Anh - Pháp. Nhưng xem ra ước muốn đến xem trận đấu đặc biệt này vẫn lớn hơn nỗi lo lắng, sợ hãi. Hơn thế nữa, việc xem trận đấu này như là một lời đáp trả với những hành động khủng bố. Cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn, họ sẽ đến sân để xem trận đấu, và để hát quốc ca Pháp. 
Cùng với mọi người trên sân vận động Wembley. 
Cùng với mọi người trên toàn thế giới.

Hoàng Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trận giao hữu Anh -Pháp tại sân Wembley: an ninh được tăng cường