Với những nhân vật đặc biệt cùng câu chuyện xúc động có sức lan tỏa lớn, “Tôn vinh Nhà giáo Việt Nam” đã trở thành chương trình thường niên đầy ý nghĩa trên sóng HTV9 nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11).

Trần Thanh Huy - khách mời đặc biệt tại chương trình 'Tôn vinh Nhà giáo Việt Nam'

H.V | 19/11/2022, 11:02

Với những nhân vật đặc biệt cùng câu chuyện xúc động có sức lan tỏa lớn, “Tôn vinh Nhà giáo Việt Nam” đã trở thành chương trình thường niên đầy ý nghĩa trên sóng HTV9 nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11).

Không chỉ tôn vinh nghề trồng người cao quý, chương trình "Tôn vinh Nhà giáo Việt Nam” phát sóng trên HTV9, Đài truyền hình TP.HCM còn mang đến những thông điệp đầy nhân văn, truyền cảm hứng qua hình ảnh các thầy cô hết lòng vì học sinh, sinh viên thân yêu. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Đài truyền hình TP.HCM, khách mời là tiến sĩ Trần Thanh Huy cùng một số giảng viên ưu tú đại diện cho một số trường đại học tại TP.HCM. Chương trình là dịp các thế hệ cán bộ, giảng viên gặp gỡ và ôn lại kỷ niệm, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

z3893073757224_5375e8eafb55b2970362d95d615a7f81.jpg

Trong không khí ấm cúng của chương trình, các thầy giáo, cô giáo đã ôn lại truyền thống của ngày Nhà giáo Việt Nam cùng những câu chuyện nghề giáo của những năm tháng gắn bó với trường lớp và các thế hệ học sinh, sinh viên. Những tâm sự, chia sẻ của quý thầy cô càng làm cho chương trình tri ân thêm nhiều ý nghĩa. Chương trình đã đem lại nhiều cảm xúc cho nhiều thế hệ thầy giáo, cô giáo và khách tham dự.

Nhà tâm lý học Carl Gustav Jung đã từng nói rằng: “Không thể trồng cây ở nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể dạy học nếu thiếu nhiệt huyết”. Nhiệt huyết chính là ngọn lửa để thắp sáng chữ Tài, chữ Tâm trong mỗi người thầy, người cô. Ngọn lửa nhiệt huyết ấy vẫn luôn rực sáng trong trái tim nhà giáo Trần Thanh Huy - giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Đồng Nai, giảng viên thỉnh giảng Trường đại học Kinh tế, Trường đại học Y dược TP.HCM, một giáo viên nghiêm khắc nhưng lại rất tình cảm và gần gũi. Trong ký ức của những lớp sinh viên, thầy vừa là người dẫn đường trên hành trình khám phá tri thức, vừa là một người “cha” đầy cảm mến và thương yêu.

z3893073750084_ccab4a298878451fc6fe5a07c4eae64e.jpg

Chia sẻ về công việc "lái đò", tiến sĩ Trần Thanh Huy nói: “Nghề giáo là một trong những nghề cao quý, đòi hỏi nhiều kỹ năng chứ không riêng kiến thức. Khi đứng trên bục giảng, bạn phải là diễn viên, nhà hùng biện, người kể chuyện và còn là một nhà tổ chức chuyên nghiệp. Thế nhưng, để có thể truyền đạt được tối đa lượng kiến thức muốn truyền thụ, thì bấy nhiêu cũng chưa đủ. Giáo viên được yêu quý, tôn trọng vì rất nhiều lý do và có lẽ họ được mọi người ngưỡng mộ nhất chính là sự kiên nhẫn, là khả năng điều khiển và truyền đạt nhiều điều cho thế hệ trẻ”.

Quả thật, giáo viên là những người truyền cảm hứng. Người dạy học cũng như những người thợ làm vườn, không trải qua giông bão, không chăm chút và yêu thương sẽ không thể hái được trái ngọt. Nhà giáo Trần Thanh Huy, một người thầy dù phải trải qua những vất vả, nhọc nhằn nhưng vẫn luôn dùng tất cả tấm lòng và tình cảm để che chở, dìu dắt những lớp sinh viên của mình. Thầy luôn ý thức được sứ mệnh của người giáo viên không chỉ dừng lại ở việc trở thành “người bạn”, “người đồng hành” với học trò trong hành trình tìm kiếm, khám phá tri thức mà còn phải “dạy cách làm người”, phải là “người bạn để sẻ chia và tâm sự”, để hiểu tâm lý, hiểu cảm xúc, cảm thông, bao dung cho những suy nghĩ non nớt và những lỗi lầm của học sinh, sinh viên. Từ đó, thầy định hướng cho các em những phẩm chất, nhân cách tốt đẹp.

z3893073750790_c2ca42e4ebeeaedf0d928691a8007e2f.jpg

Ngoài công tác giảng dạy tại một số trường đại học, tiến sĩ Trần Thanh Huy còn được biết đến là một doanh nhân, đồng sáng lập của Trung tâm Phát triển tài năng Ngôi Sao Nhỏ (Alpha Star), kiêm CEO của Công ty Thời trang và mỹ phẩm VENUS. Dù xuất hiện với vai trò nào, tiến sĩ Trần Thanh Huy cũng tạo dấu ấn cho mình bằng những thành tích đáng tự hào.

z3893073745650_f267950c36666a6ab384e6c2c35c28b0.jpg

Nhìn lại những tâm sự, chia sẻ của tiến sĩ Trần Thanh Huy cũng như “trái ngọt” mà tiến sĩ Trần Thanh Huy đã đạt được, chúng ta mới thấy rõ hơn vai trò của chữ Tâm, chữ Tài trong việc kiến tạo nên trái tim của “người thầy”. Nhà giáo Trần Thanh Huy đã đặt cả trái tim mình để chắp cánh cho những ước mơ đang còn ấp ủ, những bài học của thầy đã và đang khắc sâu nơi ký ức của mỗi lớp học trò và sẽ mãi mãi trở thành ngọn lửa bất tận truyền cảm hứng cho mọi thế hệ học sinh, sinh viên.

z3893073739886_ce57b90c155ee5f9b97c6d45a556565f.jpg

"Tôn sư trọng đạo" là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Từ thuở xa xưa, cha ông ta đã coi việc học như quốc kế sinh tồn, hưng thịnh, bởi vậy người thầy trong xã hội Việt Nam luôn luôn được tôn vinh, kính trọng. Ngày nay, thầy cô là những kỹ sư tâm hồn, những con người đã và đang bồi đắp nên những nhân tài cho đất nước.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, thay mặt những người làm báo, kính chúc tiến sĩ Trần Thanh Huy cùng tập thể những thầy cô giáo, những người lái đò cho thế hệ trẻ mai sau chạm bước thành công lời chúc sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trần Thanh Huy - khách mời đặc biệt tại chương trình 'Tôn vinh Nhà giáo Việt Nam'