Trận đối đầu giữa U.21 Báo Thanh Niên và U.21 HAGL được xem là đáng chờ đợi nhất tại Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015 lần này. Theo những phát biểu trong loạt đấu cuối vòng bảng, nhiều khả năng cả hai đội sẽ chơi phòng ngự hơn là ồ ạt lao lên tấn công.

Trận U.21 Báo Thanh Niên - U.21 HAGL: Cả hai sẽ chơi phòng ngự

Một Thế Giới | 25/11/2015, 14:48

Trận đối đầu giữa U.21 Báo Thanh Niên và U.21 HAGL được xem là đáng chờ đợi nhất tại Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015 lần này. Theo những phát biểu trong loạt đấu cuối vòng bảng, nhiều khả năng cả hai đội sẽ chơi phòng ngự hơn là ồ ạt lao lên tấn công.

U.21 Báo Thanh Niên bước vào bán kết với tư cách đội đứng đầu bảng A với 2 trận toàn thắng. Tại bảng B, với 1 trận thắng và 1 trận hòa, U.21 HAGL đứng nhì bảng. Trận "nội chiến" này khiến tăng thêm sự căng thẳng, hồi hộp tại bán kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

U.21 Báo Thanh Niên đã trình diễn thứ bóng đá tấn công rực lửa tại vòng bảng với chiến thắng 4-2 trước U.21 Thái Lan và 2-1 trước U.21  Singapore. Tuy nhiên, HLV Minh Đức của U.21 Báo Thanh Niên lại nói rằng đội bóng của mình sẽ chơi phòng ngự - phản công khi gặp U.21 HAGL. Phát biểu sau trận đấu với U.21 Singapore, HLV Minh Đức cho biết: “Đội HAGL với triết lý chơi bóng là giữ thật nhiều bóng trong chân và tìm kiếm cơ hội. Trước một đối thủ như U.19 Hàn Quốc họ đã cầm bóng đến gần 70%. U.21 HAGL có những cầu thủ có tố chất kỹ thuật tốt và việc cầm bóng đối với họ quả thật không khó. Chúng tôi sẽ nhường quyền kiểm soát thế trận cho họ và chờ cơ hội phản công”.

Những điều HLV Minh Đức nói không phải là không có lý. Khả năng cầm bóng của Tuấn Anh, Công Phượng là cực tốt. Nhưng trong tay mình, HLV Minh Đức có những cầu thủ tuyến trên cực kỳ tốc độ và khéo léo, điển hình là Phạm Xuân Mạnh, cầu thủ ghi 2 bàn vào lưới U.21 Singapore. Việc chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh của HLV Minh Đức được đánh giá là hợp lý. 

Tran U.21 Bao Thanh Nien - U.21 HAGL: Ca hai se choi phong ngu-hinh-anh-1
Với những phát biểu của cả hai HLV, nhiều khả năng cả U.21 Báo Thanh Niên và U.21 HAGL sẽ chơi phòng ngự. 

Về phần U.21 HAGL, ông Nguyễn Quốc Tuấn HLV cũng cho rằng sẽ quá mạo hiểm nếu chơi tấn công ồ ạt trước U.21 Báo Thanh Niên. Khi được hỏi có chơi tấn công trong trận bán kết hay không, HLV Nguyễn Quốc Tuấn không khẳng định việc sử dụng đấu pháp này: “Trận đấu bán kết sắp tới mang tính chất quyết định. Đội nào sai lầm sẽ khó có cơ hội để sửa chữa. Chính vì thế chúng tôi sẽ nhập cuộc thận trọng hơn”.

Trận đấu giữa U.21 Báo Thanh Niên và U.21 HAGL sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 26.11 tại sân Thống Nhất. Đây được xem là trận đấu giàu cảm xúc nhất kể từ đầu giải. Đó sẽ là cơ hội để U.21 HAGL khẳng định sức mạnh đội hình trẻ của mình tại Việt Nam. Đó cũng là cơ hội để HLV Minh Đức cùng các học trò đánh đổ vị thế độc tôn mà các cầu thủ trẻ HAGL nắm giữ trong những năm qua.

Dù kết quả thế nào đi nữa cũng không phải là điều quan trọng nhất với người hâm mộ bóng đá nước nhà. Cái mà CĐV muốn nhìn thấy nhất, đó là một trận cầu hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao và thật fair-play.

Hồ Đông - Ảnh: Nguyên Trương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trận U.21 Báo Thanh Niên - U.21 HAGL: Cả hai sẽ chơi phòng ngự