Một tranh luận về ông Trump sẽ kéo theo rất nhiều tráng sĩ kiểu như Kinh Kha, Dự Nhượng sẵn sàng quăng lựu nổ um trời giết người không cùng quan điểm trên phây. Xin tránh xa các tranh luận như thế cho lành!

Trang "phây" của tui và ông Trump

Lê Học Lãnh Vân | 14/01/2021, 16:01

Một tranh luận về ông Trump sẽ kéo theo rất nhiều tráng sĩ kiểu như Kinh Kha, Dự Nhượng sẵn sàng quăng lựu nổ um trời giết người không cùng quan điểm trên phây. Xin tránh xa các tranh luận như thế cho lành!

 

Tui có quan sát và nhận xét gì về tổng thống Trump không?

- Có chớ! Một nhân vật ở vị trí quan trọng như vậy, sao tui lại không quan tâm được?

Tui có quyền nhận xét, phê bình về tổng thống Trump không?

- Tui tin rằng có. Ổng có ảnh hưởng trên đất nước tui, và do đó ảnh hưởng trên tui, tại sao tui không có quyền nhận xét, phê bình? Huống chi trong thế giới phẳng hóa như hiện nay biên giới hành chánh quốc gia không thể là tường thành ngăn cấm nơi này nhận xét, phê bình nơi khác.

Tuy nhiên, các bạn muốn tranh luận về việc ông Trump là tổng thống tốt hay xấu, đem lại lợi ích vô bờ cho nước Mỹ hay phá nước Mỹ tan hoang, xin các bạn đừng vô trang Phây của tui tranh luận. Tui không có hứng thú gì hết!

Lý do rất đơn giản là tui không muốn mất thì giờ! Tui không ở trong nước Mỹ để có cảm giác trực tiếp về cách ông Trump thực thi vai trò tổng thống của ổng. Tui không có quyền bầu chọn tổng thống Mỹ. Tiếng nói của tui không ảnh hưởng gì tới quan điểm của người bỏ phiếu Mỹ. Hà cớ gì tui phải dẫm vào ổ kiến lửa để mất thì giờ phủi chân? (đương nhiên, các bạn Việt của tui đã thành công dân Mỹ thì có 100% lý do chính đáng để mất thì giờ rồi, nếu họ muốn mất!).

Nói nào ngay, tranh luận nào không đem lại thông tin, và thông tin thì không bổ bề ngang cũng bổ bề dọc. Nhưng mà, thông tin không có nguồn đáng tin cậy, thông tin võ đoán, thông tin được trình bày ra không nhằm góp thêm kiến thức mà nhằm khẳng định tin này là thực còn các tin khác tin này là tin giả… thì những thông tin kiểu đó chỉ làm kẻ yếu bóng vía như tui rối não, hỏng óc suy luận, óc phê bình. Ngoài ra, một tranh luận về ông Trump sẽ kéo theo rất nhiều tráng sĩ kiểu như Kinh Kha, Dự Nhượng sẵn sàng quăng lựu nổ um trời giết người không cùng quan điểm trên phây. Xin tránh xa các tranh luận như thế cho lành!

Mối quan tâm của tui là những gì liên quan tới Việt Nam, tới gia đình tui, tới thân hữu tui, tới tui. Nước tui thiếu gì chuyện, thiếu gì đề tài quan tâm, Biển Đông nè, tam quyền nè, các phiên tòa nè, báo chí ngôn luận nè, suy thoái đạo đức nè, giáo dục nè, chống tham những nè, chống nghèo đói nè… Trong thế giới toàn cầu hóa và phẳng hóa này, chắc chắn Mỹ và Việt Nam có liên quan tới nhau trên mặt này hay mặt khác. Vì vậy, đôi khi, viết về Việt Nam phải đụng chạm tới Mỹ, một nước Mỹ nói chung. Tất nhiên, cũng có thể đụng chạm chút ít tới ông Trump, tổng thống Mỹ. Nếu vướng vào trường hợp đó, tui cũng tránh nói về cá nhân ông Trump. Rất nhiều người trên thế giới để cập tới ông rồi, từ trong nước Mỹ và ngoài nước Mỹ, bởi những nhân vật có tầm nhìn xa rộng. Tui người xứ Việt xa xôi, nói đã chẳng ai nghe mà cũng chẳng có ích lợi chi!

Vậy, trong những trường hợp tui có đề cập chút đỉnh tới ông Trump, xin các anh chị hiểu rằng đó không phải là mục đích, là chủ đề của bài viết. Xin đừng tranh luận với tui về ông Trump hay lôi tui vào một cuộc tranh luận về ông Trump. Xin đừng thóa mạ nhau trên trang của tui.

Tui muốn bình yên. Trên trang Phây của tui, tui luôn muốn không khí ôn hòa, tôn trọng người để lắng nghe, bổ sung kiến thức và học hỏi nhau.

Xin các anh chị chìu theo ý này của chủ trang, cũng như tui luôn tôn trọng ý muốn của chủ các trang Phây khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang "phây" của tui và ông Trump