Mặc dù nhận được sự ủng hộ của chính quyền Úc thế nhưng ca chuyển đổi giới tính cho một đứa bé 4 tuổi đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ nhiều phía có liên quan.

Tranh cãi gay gắt xung quanh ca chuyển giới ở tuổi lên 4

Chí Thiện | 05/09/2016, 15:49

Mặc dù nhận được sự ủng hộ của chính quyền Úc thế nhưng ca chuyển đổi giới tính cho một đứa bé 4 tuổi đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ nhiều phía có liên quan.

Với sự giúp đỡ và ủng hộ của cácquan chức ngành giáo dục tiểu bang New South Wales (Úc), một đứa bé 4 tuổi sinh sống tạithành phố Melbourneđãbắt đầu quá trình chuyển đổi giới tính và dự kiến hoàn thành vào cuốinăm sau. Dưới sự bảo vệ của chương trình Safe School, danh tính và giới tính sinh học của đứa bé này được giữ kín hoàn toàn.

Sự việc lầnnày đã vấp phải sự quan ngại sâu sắctừ những nhà tâm lý học lẫn các nhà vận động quyền cho người LGBT trên toàn thế giới.

Nhà tâm lý học lâm sàng Rose Cantail cho rằng 4 tuổi là còn quá nhỏ để có thể thực hiện quá trình chuyển đổi giới tính. "Tôi cũng như nhiều nhà tâm lý học khác đều khá do dự về trường hợp này. Bởi vì mọi thứ đều có thể phát triển và thay đổi ở độ tuổi đó", bà nói với tờ Evening Standard.

Bệnh viện Nhi hoàng gia Melbourne hiện đang tiếp nhận 250 trẻ em tự nhận mình là người chuyển giới

Nhà vận độngquyền cho người chuyển giới Catherine McGregor nói: "Bốn tuổi là quá trẻ cho bất kỳ chính sách hỗ trợ chính thức nào. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm cá nhân của mình, tôi nghĩ rằng những đứa bé với bản dạng giới khác biệtvới giới tính sinh học thường mong muốn đượcthực hiện ngay".

Trong vài năm trở lại đây, số lượng trẻ em tại Úctự nhận mình là người chuyển giới và mong muốn phẫu thuậttăng mạnh. Tại bệnh viện Nhi hoàng gia Melbourne, ước tính có khoảng 250 trẻ em đang tiếp nhận sự tư vấn từ các chuyên gia về giới tính. Trong đó, nhỏ nhất chỉ mới 3 tuổi.

Nhiều chuyên gia cho rằng xã hội đãcó cái nhìn thoáng hơn về người chuyển giới cũng như nhận thức của các bậc phụ huynh đối với xu hướng tính dục và bản dạng giới của con mình được cải thiện theo thời gian. Chính điều nàyđã kéo theo sự gia tăng của những đứa trẻ dưới 10 tuổi mong muốn được tưvấn về giới tính tăng nhanh chóng.

Chia sẻ với tờ Daily Telegraph, nhà tâm lý học trẻ em Michael Carr-Gregg nhấn mạnh: "Có một sự khác biệt rất lớn giữa việc ăn vận theo giới tính nào với việc cảm nhận bản thân đang ở nhầm cơ thể".

Mai Thảo (Theo Mirror)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh cãi gay gắt xung quanh ca chuyển giới ở tuổi lên 4