Không những sống cùng nhau như một gia đình, 3 người đồng tính nam Shayne Curran, Adam Grant và Sebastian Tran còn đang lên kế hoạch cho những đứa con chung thông qua phương pháp mang thai hộ. Điều này gây tranh cãi mạnh mẽ.

Tranh cãi việc xây dựng gia đình của 3 người đàn ông

Một Thế Giới | 18/10/2015, 14:00

Không những sống cùng nhau như một gia đình, 3 người đồng tính nam Shayne Curran, Adam Grant và Sebastian Tran còn đang lên kế hoạch cho những đứa con chung thông qua phương pháp mang thai hộ. Điều này gây tranh cãi mạnh mẽ.

Cách đây 6 năm, Adam Grant (27 tuổi) và Shayne Curran (29 tuổi) gặp gỡ lần đầu tại một quán bar ở Halifax, thành phố Nova Scotia, Canada và phải lòng nhau ngay lập tức. Họ kết hôn vào năm 2011 thế nhưng duy trì một mối quan hệ mở. 
"Adam và tôi muốn có một chút vui vẻ hơn cho nên đã quyết định thử nghiệm với nhiều bạn tình khác nhau. Chúng tôi thật sự chưa bao giờ nghĩ tới một đối tác thứ 3 lâu dài cho mối quan hệ", Shayne nói.
Mong uoc xay dung gia dinh cua 3 nguoi dan ong-hinh-anh-1
 Adam và Shanye
Một năm sau, cặp đôi này gặp Sebastian (29 tuổi) cũng tại một quán bar ở Halifax. "Chúng tôi trò chuyện rất hợp ý. Sebastian hoàn toàn khác biệt so với những người trước đây. Có điều gì đó về Sebastian mà tôi và Shayne không thể giải thích được, giống như vừa gặp được một bạn đời lần thứ 2 vậy", Adam nói.
Mong uoc xay dung gia dinh cua 3 nguoi dan ong-hinh-anh-2
 Adam, Shayne và Sebastian đều làm trong ngành y.
Mối tình tay 3 này dần phát triển cho đến khi Adam và Shayne quyết định đã đến lúc đưa Sebastian vào cuộc đời của mình. Tuy nhiên, họ không muốn anh chàng cảm thấy là người ngoài cho nên đã ly hôn vào năm 2014.
Về phần mình, Sebastian - một bác sĩ gia đình - cho biết: "Tôi công khai đồng tính khá trễ và chỉ đang bắt đầu tìm hiểu về thế giới của người đồng tính mà thôi. Thậm chí, tôi còn chưa từng có bạn trai chứ đừng nói đến việc quen hai người cùng một lúc. Thế nhưng tôi biết rằng mình thật sự thích Adam và Shayne và họ khiến tôi cảm thấy hạnh phúc".

Mong uoc xay dung gia dinh cua 3 nguoi dan ong-hinh-anh-3
Họ đi ăn cùng nhau và tập gym cùng nhau.
Mong uoc xay dung gia dinh cua 3 nguoi dan ong-hinh-anh-4
 
Hiện tại, cả ba đang mong chờ những đứa con chung bằng cách thụ thai nhân tạo từ tinh trùng của mình với trứng từ chị gái của Sebastian trong khi hai chị em gái của Shayne sẽ mang thai hộ. "Tôi cảm thấy cực kỳ may mắn khi hai chị em gái của mình đang tranh nhau ai sẽ mang thai con của chúng tôi trước", Shayne nói.
"Mặc dù việc kết hôn với nhiều người chưa được hợp pháp hóa tại Canada thế nhưng chúng tôi có một sự cam kết về mặt pháp lý với sự tham gia của một luật sư như trách nhiệm dành cho cả ba", Adam cho biết.
Tuy nhiên, sau khi câu chuyện này được truyền thông đưa tin rộng rãi, bên cạnh sự ủng hộ thì Adam, Sebastian và Shayne cũng vấp phải không ít sự phản đối. Nhiều người cho rằng mối quan hệ tay 3 như thế chẳng khác gì so với chế độ đa thê ngày trước và khả năng đổ vỡ là rất cao dựa trên lối sống thoải mái về mặt tình dục của bộ ba. Không những thế, họ còn quan ngại việc này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tiến trình cải thiện hình ảnh của người LGBT trong xã hội.
Minh Chánh (Theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh cãi việc xây dựng gia đình của 3 người đàn ông