Hiện tại, da nâu đang trở thành mốt và là một chuẩn đẹp mới trên thế giới.

10 mẹo làm đẹp cô nàng da nâu nhất định không thể bỏ qua

Một Thế Giới | 18/10/2015, 09:30

Hiện tại, da nâu đang trở thành mốt và là một chuẩn đẹp mới trên thế giới.

Với cơn sốt môi dầy, đùi to, hông quả táo... Năm nay quả là một năm mà chuẩn mực về cái đẹp đã thực sự bị thay thế, và nét đẹp mong manh với làn da trắng sứ bỗng chốc bị soán ngôi bởi những đường nét bốc lửa, khỏe khoắn và đầy quyến rũ khác. Không đứng ngoài xu hướng, làn da nâu trở thành tâm điểm và niềm ao ước của số đông chị em. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi giới thiệu đến bạn bài viết 1o thủ thuật chăm sóc dành riêng cho những làn da sậm màu để bạn có được cho mình làn da nâu đầy sức sống và thu hút nhất.

1. Sử dụng kem chống nắng

Nhiều người khá lầm tưởng tới việc để có làn da socola tối màu thì không cần thoa kem chống nắng, thay vào đó để da bắt nắng tự nhiên. Hay "làn da đã tối rồi, mặt trời sẽ không thể làm chúng tối hơn được nữa". Những suy nghĩ này là tuyệt đối sai lầm! Dù bạn có sở hữu làn da màu gì, bạn cũng cần phải sử dụng kem chống nắng suốt 4 mùa trong năm. Ngay kể cả muốn mình có làn da nâu, bạn cũng phải biết chăm sóc cho đúng cách, không thể đơn giản chỉ là "bỏ mặc" chúng ngoài nắng và chúng sẽ "nâu" lên được. Các tia mặt trời vẫn sẽ làm hỏng làn da của bạn và đẩy nhanh quá trình lão hóa, vì vậy đừng bao giờ bỏ qua việc sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường nhé.

meo lam dep cho co nang da nau

2. Dưỡng ẩm mỗi ngày

Nhược điểm của làn da sậm màu là chúng rất dễ khô và trở nên tái nhợt nếu không được bổ sung độ ẩm thường xuyên. Chính vì vậy, nếu bạn muốn có làn da nâu khỏe đúng mốt, đầy trẻ trung và có sức sống, hãy dưỡng ẩm da mỗi ngày bằng việc uống nhiều nước, ăn rau của quả chứa nhiều xơ và bôi kem dưỡng ẩm toàn thân ngay sau khi tắm.

3. Chăm sóc tốt các vấn đề về mụn

Một nhược điểm nữa của việc có làn da nâu là bạn có thể dễ bị mụn trứng cá hơn trên mặt. Vì thế hãy luôn tẩy trang thật kỹ vào ban đêm, và sử dụng một sản phẩm rửa mặt phù hợp để giữ cho làn da hoàn toàn sạch sẽ.

meo lam dep cho co nang da nau

4. Cẩn thận hơn khi lựa chọn kem nền

Khi bạn lựa mua một loại kem nền nào đó, hãy cân nhắc thật cẩn thận và đặc biệt với làn da nâu, bạn đừng nên chọn màu kem sáng hơn so với màu da tự nhiên của mình bởi chúng sẽ làm cho toàn bộ da mặt bạn xám xịt đi. Hãy luôn kiểm tra kỹ trước khi mua bằng cách điểm kem lên trán hay đường quai hàm của gương mặt để xem chúng lên màu trên da có phù hợp không. Bên cạnh đó, loại kem nền dạng lỏng cũng tốt hơn với những ai da nâu vì chúng trông sẽ không quá lì.

5. Trang điểm mắt

Một ưu điểm nữa cho những ai sở hữu làn da sậm tối màu đó chính là nó góp phần khiến cho màu phấn mắt của bạn sẽ trở nên có chiều sâu và hiệu ứng lên màu đẹp hơn. Vì vậy, một trong những mẹo trang điểm mắt hiệu quả là hãy thử những màu như đỏ tía, màu xanh lá cây, đồng và nâu. Màu mắt khói cũng rất phù hợp với da nâu, đặc biệt khi kết hợp với một ít màu nhũ bóng lấp lánh bên trong các hốc mắt.

6. Son môi

Da nâu cực kỳ hợp sử dụng những màu son sẫm và trầm màu. Tuyệt đối tránh những màu son quá sáng, lớp phủ khô cứng và hiệu ứng bóng quá nhiều. Những màu như berry, đỏ mận, đỏ tía, màu be, nude hay cà phê là lựa chọn hoàn hảo tô điểm môi cho nàng da nâu.

7. Tẩy da chết 1 lần mỗi tuần

Bất cứ loại da hay màu da nào cũng cần phải tẩy da chết định kỳ. Việc này sẽ giúp loại bỏ đi những tế bào da đã chết, làm sạch các lỗ chân lông, giảm nguy cơ hình thành mụn và đem lại màu da tự nhiên đúng chuẩn của bạn. Cách đơn giản và hữu hiệu nhất mà lại tiết kiệm chi phí, thay vì mua những sản phẩm tẩy da chết đắt đỏ, bạn chỉ việc chà xát khuôn mặt mình thật nhẹ nhàng với hỗn hợp dầu oliu và đường thôi là tác dụng đã cực kỳ cao rồi.

meo lam dep cho co nang da nau

8. Sử dụng toner dưỡng da

Sử dụng toner dưỡng da đều đặn mỗi ngày sẽ khiến da bạn tươi tắn và có sức sống hơn, giúp giảm lượng dầu tiết ra trên mặt, xóa bỏ mụn trứng cá và thu gọn lại lỗ chân lông.

9. Đắp mặt nạ 1 lần mỗi tuần

Đắp mặt nạ hàng tuần sẽ giúp giữ cho làn da của bạn ẩm mượt, phục hồi nhược điểm và khiến da sạch hơn. Bạn có thể mua mặt nạ hoặc tự chế những mặt nạ tự nhiên tại nhà. Loại mặt nạ thông thường nhất vẫn được các chị em tin tưởng sử dụng là trộn 1 muỗng canh mật ong với 1 quả trứng, sau đó phết hỗn hợp này đều lên mặt và giữ nguyên trong 10 phút trước khi rửa sạch với nước ấm. Có rất nhiều công thức đơn giản phù hợp cho từng loại da khác nhau. Nếu bạn có làn da nhờn, với công thức trên, thay vào đó hãy sử dụng lòng trắng trứng, và nếu bạn có làn da khô, hãy chỉ sử dụng lòng đỏ.

meo lam dep cho co nang da nau

10. Đánh phấn nhẹ nhàng

Mẹo làm đẹp cuối cùng mà chúng tôi muốn dành cho những cô nàng sở hữu làn da nâu sậm là hãy đơn giản hóa việc đánh phấn khi trang điểm. Làn da chuẩn nâu thuần của bạn vốn đã khỏe đẹp sẵn và mang nét cá tính rất riêng, do vậy mà khi trang điểm, bạn không cần phải sử dụng quá nhiều bột phấn che phủ lên da. Hãy chọn một màu phấn càng gần với màu da tự nhiên của bạn càng tốt, như thế sẽ phù hợp và giúp bạn đẹp long lanh hơn.

 Quỳnh Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
10 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 mẹo làm đẹp cô nàng da nâu nhất định không thể bỏ qua