Chính quyền và người dân tranh chấp đất đai, trường học bị đóng cửa khiến học sinh đối mặt với nguy cơ phải bỏ học.

Tranh chấp đất đai, trường học bị đóng cửa

Nguyễn Hạnh | 10/08/2016, 10:38

Chính quyền và người dân tranh chấp đất đai, trường học bị đóng cửa khiến học sinh đối mặt với nguy cơ phải bỏ học.

Theo nhiều người dân, việc ông Lục Văn Hữu (75 tuổi, ngụ ấp Bà Ai 1, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) và phía trường THCS Nguyễn Du xảy ra tranh chấp đất đai kéo dàiđã hơn 1 năm nay, nhưng chưa được chính quyền địa phương xử lý dứt điểm. Do đó ảnh hưởng đến việc học tập của hàng trăm học sinh đang theo học tại đây.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay phía lối đi chính vào trường Nguyễn Du hiện bị gia đình ông Hữu rào kín bằng tre, người ngoài không thể vào được. Còn phía trước cổng trường này, chính quyền còn cho treo băng rôn thông báo về 2 quyết định thu hồi đất (trong đó có đất của ông Hữu- PV) để xây dựng khu trung tâm hành chính. Đặc biệt, bên trong khuôn viên trường là một cảnh tượng rất phản cảm, trâu bò được thả rông khắp nơi, sân trường lầy lội…

Bên trong khuôn viên nhà trường còn có một khu tập thể dành cho giáo viên, tuy nhiên để vào được lớp thì số giáo viên đang sinh sống ở đây chỉ có cách… leo rào, do lối vào đã bị bịt kín.

Mộtphụ huynh bức xúc: “Năm học mới đã cận kề, trường cứ đóng cửa khiến chúng tôi không biết phải làm sao? Lúc trước xin rút hồ sơ xin chuyển trường cho con còn được, giờ thì nhà trường không cho rút nữa, đi cũng không được mà ở cũng không xong”.

Gần đây, 1 em học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Du đã viết tâm thư trên mạng xã hội mong muốn được tiếp tục đến trường học tập: “…Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn thì hậu quả để lại là vô cùng nghiêm trọng và khó lường. Tương lai của các bạn rồi sẽ ra sao? Đều nhờ vào quá trình học tập và giảng dạy, nhưng nếu không có được môi trường thích hợp và điều kiện học tập tốt thì kết quả sẽ như thế nào? Đi đến trường không được học rồi lại ra về, đó là hình ảnh quen thuộc thường hay thấy của học sinh chúng em…”.

Theo tìm hiểu của PV, để chuẩn bị cho năm học mới 2016- 2017, ngày 1.8, trường đã cho các em học sinh tập trung tại nhà văn hóa của xã Lộc Ninh để căn dặn và phổ biến một số vấn đề về việc ôn tập và thi khảo sát đầu năm học mới. Còn trường, như đã nói, không thể vào được.

Ông Ngô Hoàng Oanh, Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh, cho biết, thực ra đây là việc tranh chấp giữa hộ dân là ông Hữu với nhà nước chứ không phải với trường học. Việc ông Hữu đóng cổng chính đã xảy ra nhiều lần, vì không được ngành chức năng giải quyết một cách thỏa đáng. UBND xã chỉ biết vận động mỗi khi ông Hữu dùng cây rào cổng.

Còn ông Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng phòng GDĐT huyện Hồng Dân cho biết, trước vụ việc trên, phòng đã có báo cáo lên UBND huyện và Sở GDĐT tỉnh Bạc Liêu.

“UBND huyện đang tích cực làm việc với cấp tỉnh để giải quyết nhanh việc tranh chấp đất đai. Dứt khoát chuyện đóng, rào cổng trường sẽ không xảy ra trong năm học 2016-2017!”, ông Tuấn khẳng định.

Minh Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh chấp đất đai, trường học bị đóng cửa