3 người Việt Nam bị cho rằng đã giam lỏng 8 người Campuchia, đòi tiền chuộc đều khẳng định bị oan!

Cần làm sáng tỏ có hay không việc 6 người Campuchia bị giam lỏng, đòi tiền chuộc

Hồ Hùng | 10/08/2016, 10:00

3 người Việt Nam bị cho rằng đã giam lỏng 8 người Campuchia, đòi tiền chuộc đều khẳng định bị oan!

Trước đó, ngày 8.8, công an tỉnh Kiên Giang cho biết khi kiểm tra nhà trọ Tuyết Hoàng thuộc xã Bình An, huyện Châu Thành, đã phát hiện Lý Hồng Sinh, 56 tuổi; Nguyễn Văn Dũng, 51 tuổi và Trần Văn Đương, 46 tuổi (cả 3 đều trú huyện Châu Thành) đang giữ trái phép 6 người nước ngoài.

Bước đầu xác định: ngày 10.7, có 6 người Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh để đi làm thuê. Được khoảng 20 ngày thì 6 người này về, trên đường về thì quen 1 người tên Cường (chưa rõ lai lịch) hứa sẽ tìm việc làm có thu nhập 300.000 đồng/ngày.

Và ngày 4.8, 6 người Campuchia trên gặp Cường tại bến xe An Sương (TP.HCM), cùng 2 người khác (chưa xác định lai lịch), rồi dùng ô tô chở 6 người Campuchia đến nhà trọ Tuyết Hoàng giao cho Lý Hồng Sinh và nhận 18 triệu đồng, rồi lên xe bỏ đi.

Sau đó, bà Sinh, ông Dũng và Đương giữ 6 người Campuchia, buộc họ phải đi làm ngư phủ, nhưng 6 người Campuchia không chấp nhận. Do đó bà Sinh yêu cầu 6 người Campuchia phải trả 3 triệu đồng mỗi người và cho họ điện thoại về gia đình để mang tiền sang chuộc.

Bà Sinh cho rằng, họ chỉ ở phòng trọ chờ việc, chứ không ai giam lỏng

Tuy nhiên, tiếp xúc PV sáng 10.8, bà Sinh cho biết công an chỉ mời bà, ông Dũng và ông Đương lên lấy lời khai rồi cho về, vì cả 3 không hề giữ người, giam lỏng. Theo bà Sinh, bà và ông Dũng sống chung như vợ chồng, thuê phòng trọ ở nhà trọ Tuyết Hoàng. Bà làm nghề giới thiệu ngư phủ cho các tàu đánh cá, để nhận huê hồng tìm việc 500.000 đồng/người.

“Ông Cường tôi cũng không rõ ở đâu, nhưng tôi đã thông qua ổng, môi giới cho 2 người đi làm ngư phủ. Ông Cường cũng thu tiền môi giới riêng”, bà Sinh nói. Và ngày 4.8, ông Cường dẫn 6 người Campuchia này đến, nói là nhờ giới thiệu làm ngư phủ, nên bà nhận.

“Còn 18 triệu đồng? Thực sự tôi có đưa ông Cường 15 triệu đồng, vì 6 người Campuchia nói thiếu ông Cường mỗi người 3 triệu đồng. Tôi xin ông Cường lại 3 triệu, và ứng cho những người này 15 triệu để trả ông Cường. Số tiền này, tôi sẽ thu lại sau, khi 6 người này làm ngư phủ có tiền công”, bà nói.

Tuy nhiên, sau đó trong số 6 người này, có người không chịu làm ngư phủ, nên họ điện thoại về Campuchia để người nhà mang tiền sang trả cho bà Sinh rồi về. “Trưa đó, cả nhóm đang nhậu tại phòng trọ của tôi, cửa phòng mở đàng hoàng, vậy mà công an ập đến, nói chúng tôi giam lỏng 6 người này”, bà Sinh nói.

Hiện 6 người Campuchia đều đã về nước. Và bà Dinh cho rằng, do một số người cũng làm nghề môi giới ngư phủ ganh ghét, nên tố cáosai về bà.

Hiện, công an tỉnh Kiên Giang vẫn đang làm rõ sự vụ.

Thanh Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần làm sáng tỏ có hay không việc 6 người Campuchia bị giam lỏng, đòi tiền chuộc