Bạn đừng quên rằng bản tính đàn ông luôn muốn chinh phục, khám phá những điều mới lạ. Hơn nữa, cuộc sống bên ngoài đầy rẫy những cám dỗ, có thể chỉ vì một chút ứng xử không khôn khéo, bạn sẽ đẩy chồng mình vào vòng tay người phụ nữ khác. Kì nghỉ Tết dài là dịp để chị em lôi 'bí kíp' ra dùng.

Tranh thủ dịp Tết, chị em luyện 'bí kíp giữ chồng '

Lệ Thu | 27/01/2017, 13:06

Bạn đừng quên rằng bản tính đàn ông luôn muốn chinh phục, khám phá những điều mới lạ. Hơn nữa, cuộc sống bên ngoài đầy rẫy những cám dỗ, có thể chỉ vì một chút ứng xử không khôn khéo, bạn sẽ đẩy chồng mình vào vòng tay người phụ nữ khác. Kì nghỉ Tết dài là dịp để chị em lôi 'bí kíp' ra dùng.

Tự tin vào bản thân

Điềuquan trọng nhất vẫn là bạn phải tự tin vào bản thân, lâu lâu cũng nên có vài chiêu trò khiến chồng ghen tuông chút xíu để anh ấy thấy vợ quan trọng.Biết cách làm cho chồng ghen ngượcthấy bạn vừa hấp dẫn vừa bí ẩn như hẹn hò, ăn uống, xem phim… mà không có anh ấy. Điều đấy sẽ khiến anh ấy tò mò và quan tâm tới bạn nhiều hơn.

“Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai”. Chính vì thế, dù ở tuổi nào thì chị em cũng cần biết cách làm đẹp cho bản thân, trang điểm và ăn mặc cho phù hợp với tuổi tác, để chồng luôn hãnh diện vì có một người vợ không những đảm đang mà còn rất xinh đẹp.

Khen ngợi chồng đúng lúc

Dù cố che giấu nhưng không đàn ông nào là không thích được khen và được “nịnh”, được nghe những lời âu yếm ngọt ngào. Hãy gọi chồng bằng cái tên âu yếm mà chỉ hai người dành riêng cho nhau. Đồng thời, chị em chớ quên khen ngợi tất cả những gì chồng làm, nhất là những công việc chồng giúp bạn, đôi khi chỉ là một câu rất nhẹ nhàng.

Ứng xử khôn khéo

Mỗi lần cãi nhau, đừng dại dột hét lên với chồng, thách thức chồng mà hãy biết kiềm chế, im lặng để qua cơn giận. Sau khi cả hai đã bình tĩnh thì sẽ ngồi lại nói chuyện. Chị em nhớ nói nhẹ nhàng theo kiểu vừa đấm vừa xoa nhé. Tuyệt đối không nên tùy tiện nói ra hai chữ “chia tay” hoặc “ly hôn”. Bởi với đàn ông, khi họ phải nghe qua nhiều lần thì điều đó sẽ trở nên nhàm và không có giá trị.

Và nữa, khi "chiến tranh" xảy ra, nhiều người thường cho rằng, nước mắt là vũ khí lợi hại của phụ nữ. Sự thật đúng là như vậy, nhưng nếu bạn lạm dụng quá nhiều thì nó cũng sẽ chính là vũ khí chống lại bạn.

Không kiểm soát, ghen vừa đủ

Đừng quá kiểm soát đời sống cá nhân của chồng như kiểm tra điện thoại, kiểm tra tài khoản, hay lúc nào cũng kè kè câu hỏi “anh đi đâu?”, “làm gì?” với chồng, hãy để anh ấy có thế giới của mình và thấy được bạn tin tưởng anh ấy như thế nào. Ghen là dư vị của tình yêu nhưng quá liều sẽ trở thành thuốc độc, ghen vừa đủ không quá nóng cũng đừng quá lãnh cảm, hãy thể hiện rõ ràng quan điểm hay nói bóng gió xa xôi cũng là một cách khiến anh ấy biết bạn đang ghen thật đấy!

Luôn hâm nóng chuyện sinh hoạt vợ chồng

Đây là một phần quan trọng trong cuộc sống vợ chồng. Nếu bạn luôn biết cách làm mới “chuyện ấy” hoặc hưởng ứng những sáng kiến “đổi mới” của chồng đưa ra thì chồng bạn sẽ luôn cảm thấy hứng thú.

Quan tâm, chia sẻ và tạo sự tin tưởng

Áp lực công việc, chuyện tiền bạc và nuôi dạy con cái đôi khi làm chàng cảm thấy mệt mỏi. Chàng luôn mong muốn được sẻ chia, tâm sự, và được động viên để có thể vượt qua những lúc khó khăn. Nếu ở bên nàng mà chàng luôn cảm thấy thoải mái, hạnh phúc trong suốt cuộc sống hôn nhân thì người vợ có thể yên tâm về lòng chung thủy của chồng.

Đừng cố gắng "thắng" hay chê chồng

Đàn ông thường có lòng tự trọng rất cao, nên đừng bao giờ dại dột mà chê chồng trước mặt nhiều người, có thể anh ấy không nói nhưng thực sự anh ấy cảm thấy rất khó chịu đấy. Hãy tích cực giữ hình ảnh của chồng trong mắt nhiều người và trong những cuộc tranh luận cũng đừng quá hiếu chiến hay phải tỏ ra thắng bằng được, hãy mềm mỏng nếu bạn muốn cho anh ấy hiểu những gì mình nói ra.

Quan tâm đến gia đình chồng

Sự quan tâm tới những người trong gia đình nhà chồng một cách chân thành sẽ khiến anh ấy vô cùng cảm kích. Vì thế, kể cả khi bạn và mẹ chồng xích mích thì cũng không nên đưa chồng vào thế khó xử, hãy tỏ ra yêu quý gia đình chồng và quan tâm đến họ từ những việc nhỏ nhặt.

Nấu ăn ngon

Cách nhanh nhất đến tới trái tim của một người đàn ông là cái dạ dày, vì thế đừng bao giờ coi thường việc bếp núc trong gia đình vì chị em chính là người giữ lửa trong bếp. Những bữa ăn ngon, đổi món, đẹp mắt sẽ khiến chồng bạn yêu chiều cưng nựng bạn hơn. Ngườiphụ nữxấu không hẳn là quan trọng, quan trọng là phụ nữ biết nấu ăn thì mới được chồng yêu chiều. Một người xinh đẹp nhưng lại vụng về, chẳng biết nấu nướng gì thì thật sự hôn nhân sẽ khó lòng bền. Phở có thể ngon vài bữa nhưng cơm thèm cả đời!

Là một người thú vị, có đam mê riêng

Trong một cuộc phỏng vấn “khoảnh khắc nào khiến bạn yêu thích ở phụ nữ” của tạp chí Aufeminin (Pháp), rất nhiều đàn ông đã trả lời rằng khoảnh khắc khiến họ “xiêu đổ” chính là lúc ngắm nhìn người phụ nữ của mình tập trung cao độ vào một việc gì đó. Người có niềm đam mê và theo đuổi đam mê là người thú vị vì họ biết tự làm mình hạnh phúc. Điều đó tạo ra sức hút khó cưỡng đối với đàn ông.

Mộc Trà (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh thủ dịp Tết, chị em luyện 'bí kíp giữ chồng '