Sáng 24.4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị “Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau”.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Trao đổi cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Trung Quốc và Cà Mau

Trần Khải 24/04/2024 20:35

Sáng 24.4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị “Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau”.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tại tỉnh Cà Mau đã chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm, những lợi thế, tiềm năng của doanh nghiệp mình; giới thiệu các sản phẩm để cùng nhau kết nối, giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác qua lại giữa thị trường tỉnh Cà Mau và Trung Quốc.

tq.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt (bìa phải) và ông Nguỵ Hoa Tường, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM - Ảnh: V.T

Tại hội nghị, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giới thiệu sơ lược về vị trí địa lý, tiềm năng, lợi thế về vùng đất Cà Mau, đặc biệt là kinh tế thủy sản, năng lượng tái tạo, du lịch sinh thái và du lịch biển đảo.

"Cà Mau là tỉnh cực Nam của Việt Nam, nằm ở trung tâm vùng biển các nước Đông Nam Á, thuộc hành lang phát triển kinh tế phía nam của Chương trình hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng, có điều kiện thuận lợi trong giao lưu phát triển kinh tế với các nước Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, Cà Mau có ngư trường rộng lớn, nguồn lợi thủy hải sản đa dạng, có diện tích nuôi trồng thủy sản hơn 300.000ha, với sản lượng tôm lớn nhất nước, kim ngạch xuất khẩu hơn 1 tỉ USD/năm. Đây là những tiền đề rất lớn để Cà Mau có thể phát triển kinh tế nhờ vào hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc trong thời gian tới", ông Việt nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, trong thời gian qua, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc luôn phát triển theo hướng tích cực, đạt nhiều thành tựu mới. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khu vực ASEAN.

"Việc 2 bên tiếp tục duy trì thường xuyên các cơ chế hợp tác kinh tế thương mại song phương, cũng như các hiệp định đa phương đã kịp thời giải quyết các vấn đề tồn tại trong quan hệ thương mại giữa 2 nước, đưa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại 2 nước ngày càng phát triển ổn định theo hướng cân bằng, bền vững hơn", ông Việt nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tin rằng hội nghị lần này là cơ hội tốt để 2 bên cùng nhau khám phá tiềm năng hợp tác và là dịp để các doanh nghiệp của tỉnh Cà Mau và doanh nghiệp của Trung Quốc gặp gỡ, trao đổi thông tin, tạo tiền đề để hướng đến hợp tác song phương, trên tinh thần đôi bên cùng có lợi.

Ông Nguỵ Hoa Tường, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM đánh giá, buổi gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp hôm nay chính là những hành động thiết thực để thực hiện nhận thức chung quan trọng giữa 2 nước, cũng là một phần quan trọng để hiện thực hóa 36 thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên.

“Tôi đề nghị các doanh nghiệp Trung Quốc có thể cùng nhau hợp tác với phía Việt Nam để mở rộng các mặt hàng nông sản của tỉnh Cà Mau trở thành những sản phẩm bán “hot” trên thị trường Trung Quốc”, ông Ngụy Hoa Tường nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao đổi cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Trung Quốc và Cà Mau