Việc ekip phim 'La La Land' bị bẽ mặt trên sân khấu Oscar 2017 đã khiến cho hàng triệu khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ đặt câu hỏi: 'Chuyện gì đã thực sự xảy ra?'.

Trao nhầm giải tại Oscar 2017: Mánh khoé hay sự cố?

27/02/2017, 19:04

Việc ekip phim 'La La Land' bị bẽ mặt trên sân khấu Oscar 2017 đã khiến cho hàng triệu khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ đặt câu hỏi: 'Chuyện gì đã thực sự xảy ra?'.

Với sự dẫn dắt duyên dáng và hài hước của MC Jimmy Kimmel, lễ trao giải Oscar lần thứ 89 tại nhà hát Dolby đã diễn ra hoàn toàn bình thường cho đến những giây phút cuối cùng.

Theo đó, hai ngôi sao gạo cội Faye Dunaway và Warren Beatty đã trao nhầm giải "Phim hay nhất" cho La La Land thay vì Moonlight. Đây là một sự cố vô tiền khoán hậu trong lịch sử kéo dài gần 90 năm của giải thưởng danh giá nhất hành tinh.

Faye Dunaway và Warren Beatty

Hàng triệu khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ không chỉ ngạc nhiên mà còn cảm thấy khó tin với những gì đã diễn ra trên sân khấu. Họ đặt câu hỏi rằng liệu đây có phải là mánh của ban tổ chức Oscar nhằm tạo scandal hay không. Bởi vì hành động trao nhầm giải của MC Steve Harvey vào năm 2015 đã giúp cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ trở thành tâm điểm của giới truyền thông.

Màn trao nhầm giải tại cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2015

Tuy nhiên, nếu bạn để ý kỹ thì mọi chuyện đều có thể được giải thích một cách hợp lý.

Ngay từ đầu, đạo diễn Warren Beatty đã thể hiện thái độ khó hiểu khi nhìn vào phong bì do ban tổ chức trao. Ông cầm tấm thiệp ghi tên người chiến thắng trên tay nhưng vẫn cố gắng tìm kiếm một tấm thiệp khác trong phong bì.

Cuối cùng, Warren quyết định không đọc mà đưa cho nữ diễn viên Faye Dunaway đứng bên cạnh. Faye liền thốt lên "La La Land!".

Sau đó, khi ekip của La La Land đang cao hứng với diễn văn nhận giải của mình thì họ nhìn thấy ban tổ chức chạy ra sân khấu kiểm tra lại phong bì. Kết quả, Moonlight mới chính là bộ phim chiến thắng.

Theo như những gì Warren giải thích sau đó thì ban tổ chức Oscar đã trao lộn cho ông phong bì của hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" cùng dòng chữ "Emma Stone - La La Land" trên tấm thiệp. Thái độ lúng túng của ông là vì thế chứ không phải do cố tình tỏ vẻ hài hước. Faye chỉ đơn thuần là đọc dòng chữ "La La Land" để lễ trao giải có thể tiếp tục, bất chấp bà cũng thấy dòng chữ "Emma Stone" kế bên.

Mặc dù vậy, hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" đã được trao từ trước rồi. Vậy thì tại sao lại xuất hiện thêm 1 cái phong bì giống như vậy nữa?

Trên thực tế, có tới tận 2 cái cặp chứa 24 phong bì ghi tên người chiến thắng tại 24 hạng mục do Martha Ruiz và Brian Cullinan, những nhân viên của công ty kiểm toán PwC, giữ. Họ đứng ở 2 bên sân khấu để trao phong bì cho người trao giải. Chiếc phong bì đưa lộn có lẽ là đến từ cái cặp khác với cái ban đầu.

Mọi chuyện rất có thể đã diễn ra ngẫu nhiên như thế. Hoặc là không. Bởi vì đến sau cùng, câu trả lời chính xác chỉ có ban tổ chức của lễ trao giải Oscar là biết rõ. Biết đâu chừng đây đúng thật là mánh của Viện Hàn lâm nhằm cứu vớt tỉ lệ rating thảm hại từ năm ngoái.

Từ khóa "Oscar trao nhầm giải" và ảnh chế hài hước đã xuất hiện trên mọi ngóc ngách của Internet.

Dù không thắng giải "Phim hay nhất" nhưng La La Land vẫn mang về 6 giải khác bao gồm "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" (cho Emma Stone) và "Đạo diễn xuất sắc nhất" (cho Damien Chazelle).

Tượng vàng danh giá nhất trong đêm trao cho Moonlight là một kết quả hợp lòng các nhà phê bình nghệ thuật.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao nhầm giải tại Oscar 2017: Mánh khoé hay sự cố?