Chủ tịch Atalanta kể chi tiết cuộc đàm phán điên rồ để bán Amad Diallo Traore cho Manchester United với giá 37 triệu bảng Anh (đã bao gồm phụ phí).

Traore không phải phương án dự phòng cho Sancho, Chủ tịch Atalanta kể cuộc đàm phán điên rồ với M.U

​​​​​​​Nhân Hoàng | 12/10/2020, 21:22

Chủ tịch Atalanta kể chi tiết cuộc đàm phán điên rồ để bán Amad Diallo Traore cho Manchester United với giá 37 triệu bảng Anh (đã bao gồm phụ phí).

Tài năng trẻ người Bờ Biển Ngà đã ký hợp đồng với Manchester
United vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè (5.10) nhưng chỉ thi đấu cho Quỷ đỏ từ tháng 1 tới do kịp chưa hoàn thành thủ tục xin giấy phép lao động ở Anh.

Sau khi đạt thỏa thuận với Manchester United, Chủ tịch Atalanta - Antonio Percassi đã nói về niềm tự hào của mình, người mà ông cho biết nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ gần 12 tháng qua.

Có lẽ là người được chú ý nhất trong số 4 bản hợp đồng của Man United ngày cuối kỳ chuyển nhượng bên cạnh Cavani, Telles và Pellistri, tiền vệ cánh 18 tuổi gây chú ý bởi mức phí có thể lên tới 37 triệu bảng Anh (trả trước 19 triệu bảng Anh) dù chỉ mới 3 lần ra sân ở Serie A.

Điểm đáng chú ý là Amad Diallo Traore trở thành cầu thủ sinh năm 2002 đầu tiên ghi bàn tại Serie A, vào năm 2019. Pha lập công được Amad Diallo Traore thực hiện vào lưới Udinese hồi tháng 10.2019 trong chiến thắng 7-1 của Atalanta chỉ sau 4 phút vào sân.

Mùa trước, Amad Diallo Traore ghi 11 bàn trong 24 trận cho đội trẻ Atalanta.

Traore cho biết Messi là thần tượng của mình. Thế nên, cậu cố gắng học hỏi phong cách chơi bóng của siêu sao Barcelona.

Tiền đạo Papu Gomez của Atalanta ca ngợi đồng đội trẻ tuổi: "Tin tôi đi, Traore là một ngôi sao tương lai. Trong những buổi tập, Traore cứ như Messi vậy. Bạn không thể ngăn cản cậu ấy, thật không thể tin được. Các trung vệ của chúng tôi thực sự gặp vấn đề khi đối đầu với Traore".

Amad Diallo Traore sẽ ở lại Ý trong thời gian còn lại năm 2020 trước khi gia nhập Manchester United vào tháng 1 năm sau. Trong bài giới thiệu tân binh, đội chủ sân Old Trafford ca ngợi Amad Diallo Traore là "một trong những tài năng triển vọng thú vị nhất giải bóng đá Ý".

traore-khong-phai-phuong-an-du-phong-cho-sancho1.jpg
Người hâm mộ phải chờ đến tháng 1.2021 mới được chứng kiến Amad Diallo Traore chơi bóng cho Manchester United

Dù có ý kiến ​​cho rằng Man United chỉ mua Amad Diallo Traore sau nhiều lần bị cản trở trong nỗ lực ký hợp đồng với Jadon Sancho, Antonio Percassi cho biết hai câu lạc bộ đã thảo luận về thương vụ này trong một thời gian dài.

“Cuộc đàm phán với Manchester United kéo dài gần một năm. Chi tiết và kịch bản thật điên rồ. Sau nhiều buổi gặp gỡ, chúng tôi học được những điều không tưởng. Điều này dẫn đến sự phát triển của CLB và làm phong phú thêm công việc của tất cả mọi người, từ Tổng giám đốc Umberto Marino đến toàn bộ nhân viên”, Chủ tịch Atalanta nói với ấn phẩm L'Eco di Bergamo của Ý.

Amad Diallo Traore phô diễn kỹ thuật chơi bóng bằng cả hai chân khi Atalanta đối đầu với Manchester City ở UEFA Youth League vào tháng 10 và tháng 11 năm ngoái. Antonio Percassi nói đó là lúc Manchester United quan tâm đến tài năng trẻ người Bờ Biển Ngà.

“Vài ngày sau trận đấu với Manchester City ở UEFA Youth League, Manchester United đã liên hệ với chúng tôi. Họ đã theo dõi cậu ấy, cuộc đàm phán thực sự bắt đầu. Chúng tôi đã đến Anh hai lần. Văn bản của thỏa thuận cuối cùng là một hợp đồng kiệt tác", Antonio Percassi hào hứng tiết lộ thêm.

Hiện Manchester United gặp vô vàn khó khăn ở Premier League 2020/21 với 2 trận thua sau 3 vòng đấu, đặc biệt là thất bại muối mặt 1-6 trước Tottenham ngay trên sân nhà Old Traffford, một phần do thiếu tiền vệ tốt ở cánh phải khi Daniel James có lối chơi đơn điệu, sa sút phong độ và bị hậu vệ đối phương bắt bài. Người hâm mộ trông chờ Amad Diallo Traore thổi làn gió mới vào cánh phải lẫn lối chơi của Quỷ đỏ.

Clip những pha đi bóng, làm bàn và kiến tạo cực đỉnh của Amad Diallo Traore:

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Traore không phải phương án dự phòng cho Sancho, Chủ tịch Atalanta kể cuộc đàm phán điên rồ với M.U