Gương mặt mũm mĩm khiến nhiều bạn gái không tự tin. Hãy thử xem qua một vài bí kíp nho nhỏ giúp giảm béo cho khuôn mặt mà không cần phẫu thuật tốn kém nhé.

Trẻ hơn tuổi nhờ chăm chỉ tập thể dục cho khuôn mặt

La Hường | 03/04/2018, 14:16

Gương mặt mũm mĩm khiến nhiều bạn gái không tự tin. Hãy thử xem qua một vài bí kíp nho nhỏ giúp giảm béo cho khuôn mặt mà không cần phẫu thuật tốn kém nhé.

Chế độ ăn uống

Bạn có biết muối chính là thành phần tích tụ nước lại bên trong cơ thể, đặc biệt là ở mặt, gây ra hiện tượng “hai cằm”? Lời khuyên cho bạn là cố gắng kiểm soát lượng muối trong thực phẩm, hạn chế các món ăn nhanh như khoai tây chiên, pizza, hamburger, các loại đồ ăn chế biến sẵn như thịt hộp, xúc xích…

Tích cực bổ sung các loại rau xanh và trái cây ít nhất 3 lần mỗi ngày, đồng thời duy trì thói quen uống nước đều đặn sẽ giúp cơ thể bạn thanh lọc dễ dàng hơn.

Các bài tập cho mặt

Các bài tập cho cơ mặt kết hợp với một vài động tác yoga đơn giản sẽ giúp cho khuôn mặt bạn thon gọn đi đáng kể. Đồng thời, đây cũng là liệu pháp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như quầng mắt, nếp nhăn hay da cằm chảy xệ. Điều tuyệt vời nhất của phương pháp này chính là sự tiện lợi, bạn chỉ cần dành cho nó từ 3 – 5 phút mỗi ngày vào bất cứ lúc nào.

Bài 1: Phồng má

Hít một hơi đầy và ngậm chặt miệng, sử dụng lưỡi và cảm giác để đưa luồng khí ép vào một bên má sao cho má thực sự phồng lên hết cỡ. Thực hiện cách này và giữ một bên miệng trong vài giây rồi chuyển sang má bên kia. Cứ như vậy, lặp lại bài tập khoảng 5 lần cho mỗi buổi tập.

Bài 2: Cười rộng miệng

Nụ cười không những giúp tinh thần sảng khoái mà chúng con giúp kéo dài tuổi thanh xuân cho tế bào da trên khuôn mặt. Đồng thời, chúng cũng thúc đẩy mạnh hơn quá trình trao đổi chất, tiêu hao mỡ thừa đem đến vẻ đẹp thon gọn.

Mở rộng miệng và mắt cười thoải mái và giữ cho nét mặt tươi vui trong 10 giây. Thực hiện lặp lại khoảng 7 lần cho mỗi buổi tập.

Bài 3: Chuyển miệng hình chữ X và chữ O

Trước hết, bạn tròn môi tạo thành hình chữ O để kéo căng da mặt, sau đó mở miệng rộng sang hai bên và thở ra sao cho miệng phát ra âm X. Thực hiện bài tập này 10 lần cho mỗi buổi tập.

Bài 4: Mím môi hít sâu

Cuối cùng là bài tập hít thở để vừa điều hòa hơi thở, vừa làm cho làn da trên khuôn mặt trở nên săn chắc hơn. Miệng mím chặt rồi từ từ hít một hơi dài, sâu qua mũi và từ từ thở ra. Thực hiện bài tập hít thở khoảng 4 chu trình vào cuối mỗi buổi tập.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
4 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ hơn tuổi nhờ chăm chỉ tập thể dục cho khuôn mặt