Có đến hơn 8.400 ngôi nhà ở Phú Quốc bị ngập trong trận "đại hồng thủy" kéo dài nhiều ngày. Thiệt tại tăng từ 68 tỉ lên 107 tỉ đồng.

Trên 8.400 căn nhà ở Phú Quốc bị ngập trong đại hồng thủy

Duy Khang | 10/08/2019, 11:37

Có đến hơn 8.400 ngôi nhà ở Phú Quốc bị ngập trong trận "đại hồng thủy" kéo dài nhiều ngày. Thiệt tại tăng từ 68 tỉ lên 107 tỉ đồng.

Sáng 10.8, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cho biết Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Kiên Giang đang trên đường ra đảo để bàn biện pháp phòng chống ngập, khắc phục hậu quả của ngập lụt trong những ngày qua.

Trong khi đó, đảo ngọc đã đón những tia nắng ấp áp đầu tiên sau 2 ngày bị "đại hồng thủy" nhấn chìm nhiều tuyến đường khiến giao thông chia cắt một số nơi. Theo ông Huỳnh, gió thổi mây bay đi hết, nắng đã xuất hiện.

"Chắc hết mưa rồi, mừng quá. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa cho dân về, vẫn còn khoảng 2.000 người được di dời đến nơi an toàn", ông Huỳnh nói và cho biết huyện đang chuẩn bị 2.000 suất cơm phục vụ người dân.

Hết mưa, sân bay Phú Quốc đã mở cửa trở lại từ tối 9.8 và dự kiến khai thác 100 chuyến bay trong ngày hôm nay 10.8. "Đêm qua, có 3 chuyến bay nội địa và 2 chuyến bay quốc tế được khai thác", lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc nói.

Riêng Vietnam Airlines hôm nay sẽ tăng cường thêm 3 chuyến giữa Hà Nội -Phú Quốc, 7 chuyến giữa TP.HCM - Phú Quốc, khai thác bằng tàu bay Airbus A321. Đồng thời, Vietnam Airlines thực hiện 4 chuyến bay không hành khách từ Hà Nội, TP.HCM đến Phú Quốc để kịp thời giải tỏa khách mắc kẹt tại Phú Quốc trở về. Như vậy, cùng với các chuyến bay thường lệ, Vietnam Airlines thực hiện tổng cộng 32 chuyến giữa Hà Nội, TP.HCM - Phú Quốc trong ngày 10.8.

Khoảng 1.500 người đang giúp người dân dọn dẹp, khắc phục hậu quả của mưa ngập, di dời, ổn định tài sản. Còn xã, thị trấn và các ngành đang tập trung khôi phục hạ tầng giao thông, điện, nước.

Thống kê từ các cơ quan chức năng của H.Phú Quốc, ngập lụt trong những ngày qua đã làm hơn 8.400 căn nhà ở đảo ngọc bị ngập. Tổng thiệt hại ước tính107 tỉ đồng.

Hàm Yên
Bài liên quan
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên vào tháng 8.2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trên 8.400 căn nhà ở Phú Quốc bị ngập trong đại hồng thủy