Cho rằng đại diện của báo Tuổi Trẻ đã nhắn tin dọa dẫm và đề xuất một kế hoạch “giải cứu”, Công ty Asanzo đã có đơn kêu cứu gửi cho Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Asanzo tố cáo báo Tuổi Trẻ vì hành vi đăng bài 'trước đánh, sau đàm'

Tiểu Vũ | 09/08/2019, 16:51

Cho rằng đại diện của báo Tuổi Trẻ đã nhắn tin dọa dẫm và đề xuất một kế hoạch “giải cứu”, Công ty Asanzo đã có đơn kêu cứu gửi cho Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ngày 9.8, Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo phát đi Thông cáo báo chí, cho biết họ đã gửi thư kêu cứu gửi đến Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

"Trong thư kêu cứu gửi Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, chúng tôi nêu rõ loạt bài trên báo Tuổi Trẻ mang tính chất quy chụp công ty Asanzo trước khi có phán quyết của cơ quan chức năng hay Tòa án. Trong thư kêu cứu gửi Trưởng Ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng, chúng tôi nêu rõ tình trạng báo chí viết bài gây ra khủng hoảng rồi đe dọa và đề xuất giải quyết khủng hoảng như đại diện cho báo Tuổi trẻ đã làm với Công ty Asanzo", đại diện của Asanzo nói.

Thông cáo báo chí gửi đến cho các cơ quan báo chí, Công ty Asanzo cho biết sau khi thực hiện loạt bài sai sự thật gây ra khủng hoảng truyền thông cho Công ty Asanzo, đại diện của báo Tuổi Trẻ đã nhắn tin dọa dẫm và đề xuất một kế hoạch giải cứu truyền thông, trong đó ép buộc công ty phải xin lỗi Ban Biên tập và hướng dẫn lãnh đạo công ty đổ lỗi cho cấp dưới và nói dối công chúng.

Asanzo đã bổ sung đơn kiện Báo Tuổi Trẻ đòi bồi thường

Đơn kêu cứu của Asanzo mong muốn lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét xử lý các sai phạm của báo Tuổi Trẻ để giữ gìn kỷ cương, đồng thời chỉ đạo báo chí đưa tin hai chiều, đúng bản chất sự việc, giúp doanh nghiệp sớm trở lại ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho người lao động.

Trong một diễn biến có liên quan đến vụ việc,ngày 6.8, TAND Q.11 (TP.HCM) cho biết, đã nhận được đơn bổ sung của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo khởi kiện Báo Tuổi trẻ đòi bồi thường thiệt hại. Đơn kiện của Asanzo yêu cầu tòa buộc báo Tuổi Trẻ bồi thường cho mình số tiền 14.960.000 đồng chi phí pháp lý mà Asanzo bỏ ra thuêVăn phòng thừa phát lập vi bằng các bài báo đã đăng trên Tuổi Trẻ.

Asanzo khẳng định rằng các cáo buộc mà báo Tuổi Trẻ quy kết cho công ty này như: thay đổi xuất xứ hàng hóa; lừa dối người tiêu dùng; qua mặt cơ quan quản lý; không sản xuất gì ngoài tivi; lập công ty ma... là xuyên tạc, sai sự thật khi chưa có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bản án có hiệu lực pháp luật của tòa án.

Ngoài ra, Asanzo yêu cầu báo Tuổi Trẻ phải đăng cải chính thông tin, công khai xin lỗi công ty trên báo giấy và trang tin điện tử Tuổi Trẻ online.

Trước đó, trênbáo Tuổi Trẻ có đăng tải loạt bài với nội dung Asanzo giả xuất xứ hàng điện gia dụng và mô tả quá trình sản xuất lắp ráp linh kiện đơn giản nhập về từ Trung Quốc rồi gắn xuất xứ Việt Nam... Tuy nhiên Asanzo đã phủ nhận tất cả và khẳng địnhnhững thông tin mà báo Tuổi Trẻ phản ảnhlà sai sự thật, sau đó vào ngày 25.7 doanh nghiệp này quyết định đưa vụ việc ra tòa, yêu cầu báo Tuổi Trẻ cải chính thông tin, công khai xin lỗi và bồi thường tổn thất.

Đại Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asanzo tố cáo báo Tuổi Trẻ vì hành vi đăng bài 'trước đánh, sau đàm'