1 trong 5 nguyên liệu nhà bếp sau đây sẽ giúp bạn trị dứt điểm viêm lỗ chân lông ngay tại nhà, sẽ trả lại làn da mịn màng và trắng sáng nhanh chóng đấy.

Trị dứt điểm viêm lỗ chân lông với nguyên liệu nhà nào cũng có

blogtamsu | 21/04/2016, 08:34

1 trong 5 nguyên liệu nhà bếp sau đây sẽ giúp bạn trị dứt điểm viêm lỗ chân lông ngay tại nhà, sẽ trả lại làn da mịn màng và trắng sáng nhanh chóng đấy.

Cách 1: Lô hội

Gel lô hội có nhiều khoáng chất và vitamin có tác dụng làm đẹp da, đặc biệt điều trị viêm lỗ chân lông hiệu quả. Lô hội rất lành tính có thể giúp làm mềm da và phù hợp với mọi loại da khácnhau.

Nguyên liệu cần có:

- 1 lá lô hội.

- Dao, bát và thìa.

Cách làm:

- Lá lô hội mang đi rửa sạch rồi dùng dao cắt bỏ phần lá xanh bên ngoài để lấy được phần thịt bên trong.

- Sau đó mang phần thịt lô hội đi rửa sạch rồi lấy dao cắt thành những miếng nhỏ vào bát.

- Tiếp theo dùng thìa nghiền nát thành gel lô hội.

Cách 2: Bã cà phê

Cafe không chỉ là thức uống thơm ngon mà nó có thể giúp chúng ta tỉnh táo làm việc và làm đẹp da hiệu quả. Vậy nên đừng vứt vội bã cà phê đi hãy giữ lại để trị viêm lỗ chân lông.

Nguyên liệu cần có:

- 2 thìa canh bã cà phê.

- 1 - 2 thìa canh nước lọc.

- Bát và thìa.

Cách làm:

- Cho 2 nguyên đã được chuẩn bị trên vào bát rồi dùng thìa khuấy đều, nếu thấy quá khô có thể cho thêm nước để thu được hỗn hợp sền sệt.

Cách 3: Mỡ trăn

Mỡ trăn có tính sát khuẩn cao, đồng thời có thể giúp se khít lỗ chân lông. Do vậy, đây là một trong những nguyên liệu điều trị viêm lỗ chânlông cực tốt.

Nguyên liệu cần có:

- Lấy 1 lượng mỡ trăn vừa đủ để sử dụng cho vùng lỗ chân lông bị viêm.

Cách 4: Cám gạo

Cám gạo chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa giúp tái tạo da và loại bỏ bã nhờn, làm sáng da và hỗ trợ điều trị dứt điểm viêm lỗ chânlông.

Nguyên liệu cần có:

- 3 thìa canh bột cám gạo.

- 2 thìa canh dầu oliu (có thể thay thế bằng dầu dừa, sữa tươi đều được).

- Bát và thìa.

- Miếng vải sạch.

- 1 chậu nước.

Cách làm:

- Cho 2 nguyên liệu trên vào bát rồi dùng thìa khuấy đều để được hỗn hợp bột nhão.

- Sau đó đổ hỗn hợp này vào miếng vải sạch rồi bọc vào.

- Tiếp theo ngâm bọc hỗn hợp này vào chậu nước từ 5 - 10 phút.

Cách 5: Dầu dừa

Dầu dừa chứa hàm lượng axit lauric và axit béo giúp loại bỏ lớp sừng trên da, chống nhiễm trùng đồng thời chữa viêm lỗ chânlông hiệu quả. Lượng vitamin có trong dầu dừa có thể tái tạo da và tăng sức đề kháng cho da.

Nguyên liệu cần có:

- 3 thìa canh dầu dừa đã được hâm nóng.

- 1 thìa canh nước cốt chanh tươi.

- Bát và thìa.

Cách làm:

- Cho dầu dừa vào bát rồi cho thêm nước cốt chanh, sau đó dùng thìa đánh đều để thu được 1 hỗn hợp đồng nhất.

Cách sử dụng cho 5 hỗn hợp trên:

Bước 1:Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị viêm lỗ chân lông bằng nước ấm, nếu như cẩn thận hơn bạn có thể thêm 1 nhúm muối nhỏ vào chậu nước rồi rửa sạch. Nước ấm giúp lỗ chân lông giãn nở lấy đi sạch những bụi bẩn còn nằm sâu dưới các nang lông, muối với tác dụng triệt tận gốc các vi khuẩn ngăn chặn quá trình hình thành nên các ổ viêm nhiễm.

Bước 2:Dùng thìa hay dùng đầu các ngón tay thoa hỗn hợp lên vùng da bị viêm lỗ chân lông, đối với cách sử dụng cám gạo hãy dùng bọc đó chà lên da rồi massage nhẹ nhàng từ 1 - 3 phút giúp các dưỡng chất có trong hỗn hợp hấp sâu hơn vào các nang lông để phát huy hiệu quả một cách triệt để nhất.

Bước 3:Để hỗn hợp khô dần trên da từ 15 - 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh giúp các lỗ chân lông được se khít hoàn toàn.

Nên sử dụng 1 trong 5 cách trên từ 2 - 3 lần/1 tuần, sau vài lần thực hiện bạn sẽ thấy các lỗ chân lông bị viên dần dần khỏi, trả lại cho bạn làn da mịn màng và trắng sáng đấy.

Thiên Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trị dứt điểm viêm lỗ chân lông với nguyên liệu nhà nào cũng có