Ngày 31.3.2021 tại TP. Buôn Ma Thuột, Bảo tàng Thế giới Cà phê, Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức khai mạc triển lãm chuyên đề “Cà phê và Lối sống tỉnh thức”. Thông qua triển lãm đặc biệt này, Trung Nguyên Legend, Bảo tàng Thế giới Cà phê tiếp tục đem đến trải nghiệm cho những người yêu và đam mê cà phê về mối liên hệ đặc biệt giữa cà phê và lối sống; từ nếp ăn, nếp ở, nếp nhà của nhiều quốc gia, nhiều vùng miền trên thế giới; và hành trình của Trung Nguyên Legend khởi tạo lối sống tỉnh th

Triển lãm chuyên đề “Cà phê và Lối sống tỉnh thức”

T.N.L | 01/04/2021, 14:29

Ngày 31.3.2021 tại TP. Buôn Ma Thuột, Bảo tàng Thế giới Cà phê, Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức khai mạc triển lãm chuyên đề “Cà phê và Lối sống tỉnh thức”. Thông qua triển lãm đặc biệt này, Trung Nguyên Legend, Bảo tàng Thế giới Cà phê tiếp tục đem đến trải nghiệm cho những người yêu và đam mê cà phê về mối liên hệ đặc biệt giữa cà phê và lối sống; từ nếp ăn, nếp ở, nếp nhà của nhiều quốc gia, nhiều vùng miền trên thế giới; và hành trình của Trung Nguyên Legend khởi tạo lối sống tỉnh th

Theo nội dung triển lãm, khách tham quan sẽ được trải nghiệm về khái niệm “lối tống tỉnh thức” một cách trực quan, sinh động. Đây là trạng thái mỗi người có thể cảm nhận về bản thân mình trong khoảnh khắc, hành động... Khi sống tỉnh thức, sẽ hiểu rõ được ý nghĩa của từng khoảnh khắc, ở giây phút hiện tại đang “sống”, từ việc: ăn uống, vui chơi, làm việc, suy nghĩ, nghỉ ngơi....

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng: “tỉnh thức” là một yếu tố có tính quyết định sự thành công trong mọi lĩnh vực hoạt động của con người. Nếu duy trì và tăng trưởng trạng thái tỉnh thức, cuộc sống của mỗi người sẽ thêm nhiều niềm vui, có khả năng chống đỡ bệnh tật tốt hơn, thân thể tráng kiện hơn và đời sống tinh thần lành mạnh.

khach-tham-quan-trai-nghiem-cac-tiet-muc-am-nhac-doc-dao-cua-cong-dong-e-de.jpg

Khách tham quan được trải nghiệm các tiết mục âm nhạc độc đáo của cộng đồng Ê-đê

Qua quá trình học hỏi từ các giá trị tinh hoa văn hóa nhân loại, Trung Nguyên Legend nhận thấy, hàng nghìn năm trước, con người đã biết tạo dựng, thấu hiểu về “tỉnh thức” qua lối sống. Đặc biệt, khi cà phê xuất hiện từ thế kỷ thứ 9, thức uống này đã góp một vai trò quan trọng, giúp cả Châu Âu thức tỉnh sau 10 thế kỷ chìm trong bóng tối với đói nghèo, dịch bệnh, bạo loạn…; giúp cả thế giới tạo lập một lối sống mới – tỉnh thức hơn.

Với ý nghĩa ấy, Trung Nguyên Legend tổ chức triển lãm chuyên đề “Cà phê – lối sống tỉnh thức” nhằm giúp cộng đồng có thể trải nghiệm một lối sống đã có hàng nghìn năm trong lịch sử, giúp con người có thể giàu có, khỏe mạnh cả về Thân – Tâm – Trí.

Không chỉ được trải nghiệm, tìm hiểu về “lối sống tỉnh thức” của nhiều nền văn hóa khác nhau, du khách tham quan cũng được nhìn lại chặng đường 25 năm Trung Nguyên Legend đã kiên trì khởi tạo về lối sống mới với nhiều hoạt động khác nhau, trong đó có “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt”.

nep-o-nep-song-nep-nha-cua-loi-song-tinh-thuc-duoc-the-hien-rat-truc-quan.jpg

Khách tham quan trải nghiệm nếp ở, nếp sống, nếp nhà của lối sống tỉnh thức một cách trực quan

Bạn Minh Hằng, du khách từ TP. Hồ Chí Minh tới Buôn Ma Thuột chia sẻ: “Mình và gia đình tới Buôn Ma Thuột du lịch và rất bất ngờ với triển lãm chuyên đề tại Bảo tàng Thế giới Cà phê. Gia đình mình đã được trải nghiệm về văn hóa cà phê và âm nhạc của cộng đồng Ê-đê tại khai mạc triển lãm. Điều khiến mình bất ngờ hơn chính là cách bài trí không gian triển lãm vô cùng sống động và trực quan, dễ hiểu và thú vị. Nhìn vào không gian triển lãm mọi người đều hiểu được lối sống trong từng không gian sống như thế nào là tỉnh thức. Mình nghĩ ở Việt Nam khó có bảo tàng nào có những triển lãm thú vị, sống động và sáng tạo như ở đây. Không chỉ giúp khách tham quan hiểu về những giá trị tri thức mà còn giúp tương tác, giải trí”.

Triển lãm chuyên đề là một trong những hoạt động định kỳ của Bảo tàng Thế giới Cà phê được giới chuyên gia, cộng đồng yêu và đam mê cà phê trong nước, quốc tế đánh giá cao về mặt chuyên môn, đem đến nhiều trải nghiệm về giá trị tri thức cà phê thú vị, là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa cà phê trên khắp thế giới. Trong hơn hai năm chính thức mở cửa đón khách, đến nay, cùng triển lãm Cà phê và Lối sống tỉnh thức”, Bảo tàng Thế giới Cà phê đã liên tục tổ chức 8 triển lãm chuyên đề về cà phê, được cộng đồng du khách trong nước, quốc tế yêu thích như:

  • Triển lãm “Lịch sử Cà phê Thế giới” (Từ 09/03/2019 đến 27/06/2019)
  • Triển lãm chuyên đề “Cà phê: Thần dược cho não – Thần dược cho sáng tạo” (Từ 28/06/2019 đến 23/10/2019)
  • Triển lãm chuyên đềNghệ thuật thưởng lãm cà phê” (Từ 26/10/2019 đến 23/12/2019)
  • Triển lãm “Chiến binh tâm: Cà phê – Năng lượng cho tinh thần chiến binh” (Từ 30/12/2019 đến 28/03/2020)
  • Triển lãm Văn minh cà phê – Hành trình khám phá những giá trị nhân văn” (Từ 24/04/2020 đến 17/08/2020)
  • Triển lãm “Cà phê – năng lượng sáng tạo của nghệ thuật” (Từ 17/10/2020 đến 23/11/2020)
  • Triển lãm Cà phê và sự trở về với tự nhiên” (Từ 30/1/2021 – 31/3/2021)
  • Triển lãmCà phê và Lối sống tỉnh thức” (Từ 31/3/2021)

Được định vị là một Bảo tàng của tương lai, đem đến những trải nghiệm Sống – Mở - Tương tác cho cộng đồng yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới, những chương trình triển lãm chuyên đề về cà phê định kỳ. Cùng các hoạt động quảng bá văn hóa bản địa, Bảo tàng Thế giới Cà phê từng bước hiện thực hóa mục tiêu là “Điểm đến mới của Việt Nam”. Từ đó, góp phần định vị Buôn Ma Thuột trở thành “Thủ phủ cà phê toàn cầu”, Đắk Lắk trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Hoàng Thị Thu Huyền

Bảo tàng Thế giới Cà phê

Đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Di động: 093.885.9766

Email: huyenhtt@trungnguyenlegend.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm chuyên đề “Cà phê và Lối sống tỉnh thức”