Đối với các bạn trẻ đang có kế hoạch du học cho năm sau, đây chính là thời điểm bạn cùng gia đình nên tìm hiểu thông tin, chuẩn bị hành trang sẵn sàng cho việc này.

Triển lãm du học quốc tế GEF 2016 chính thức trở lại Việt Nam

06/04/2016, 11:12

Đối với các bạn trẻ đang có kế hoạch du học cho năm sau, đây chính là thời điểm bạn cùng gia đình nên tìm hiểu thông tin, chuẩn bị hành trang sẵn sàng cho việc này.

GEF được tổ chức bởi BMI - một trong những đơn vị tổ chức sự kiện giáo dục hàng đầu thế giới. BMI đưa GEF đến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2015 với mục đích đưa giáo dục toàn cầu đến gần hơn với bạn trẻ Việt Nam. Thu hút hơn 5.400 lượt tham gia tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM; GEF đã trở thành một sự kiện bổ ích được các bạn học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh có mối quan tâm đến việc du học mong chờ.

Triển lãm du học quốc tế GEF 2016 chính thức được tổ chức vào chiều 5.4 tại khách sạn Pullman Hà Nội và đã thu hút hàng ngàn học sinh khu vực miền Bắc tham gia. Chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới khi đến tham dự triển lãm, em Nguyễn Linh, sinh viên năm 4 trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, em biết đến thông tin triển lãm qua website của trường. Em đến tham dự để tìm hiểu về một trường đào tạo về tài chính ở Hà Lan - đất nước mà Linh mơ ước thực hiện giấc mơ du học học của mình. Linh cũng cho biết thêm, điều em quan tâm nhất chính là điều kiện học bổng của các trường tại đất nước này, tiền ăn ở, sinh hoạt cũng như cách tối ưu những trải nghiệm trong thời gian du học.

Các học sinh và phụ huynh háo hức tham gia, tìm hiểu thông tin của các trường trong triển lãm du học GEF 2016 tại Hà Nội

Một trong những hoạt động nổi bật và đáng quan tâm của GEF là các buổi seminar để các cựu du học sinh nổi tiếng và các cá nhân thành danh trên nhiều lĩnh vực chia sẻ trải nghiệm của bản thân cũng như kinh nghiệm du học, kinh nghiệm khởi nghiệp, làm việc sau khi đi du học.

Chia sẻ với Một Thế Giới khi vừa về Việt Nam, Thùy Linh - một du học sinh đang theo học chuyên ngành marketing tại Anh cho hay bản thân cô lựa chọn đi du học là do muốn tiếp cận phương pháp giảng dạy đặc biệt, sáng tạo các chuyên ngành mà cô yêu thích. Bên cạnh đó, việc du học tại một trong những trường học hàng đầu với học phí từ 12.000 USD tới 20.000 USD cũng khá phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình. Thùy Linh cũng khuyến cáo các bạn học sinh đang có ý định du học cần lưu ý tới môi trường học và tìm hiểu cụ thể về trường của mình muốn học thông qua các du học sinh đã và đang theo học ở đó.

"Các học sinh thường quan tâm nhất về bằng cấp. Tuy nhiên, tôi cho rằng các bạn nên lựa chọn theo tỷ số ranking mà các website uy tín đánh giá về ngôi trường mà bạn dự tính theo học. Bên cạnh đó việc cân bằng học phí cũng như chi phí sinh hoạt đối với du học sinh rất quan trọng. Chưa kể đến khi hoàn thành 2 - 3 năm học tại nước ngoài, việc lựa chọn về hay ở cũng chính là việc "đau đầu" nhất của các du học sinh", Thùy Linh cho hay.

Thùy Linh chia sẻ với phóng viên về kinh nghiệm khi du học ở Anh quốc

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm du học quốc tế GEF 2016 chính thức trở lại Việt Nam