Sáng 2.4, tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo VIAE 2022 do Công ty cổ phần Triển lãm hàng không Việt Nam phối hợp cùng nhiều đơn vị liên ngành tổ chức.

Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam sẽ trở lại vào tháng 9.2022

Tin, ảnh: Tú Viên | 02/04/2022, 15:45

Sáng 2.4, tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo VIAE 2022 do Công ty cổ phần Triển lãm hàng không Việt Nam phối hợp cùng nhiều đơn vị liên ngành tổ chức.

Nối tiếp thành công của Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ ngành Hàng không Việt Nam (VIAE) được tổ chức vào năm 2019 tại TP.HCM với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp Hàng không trong và ngoài nước cùng sự ủng hộ của lãnh đạo bộ, ban liên ngành Hàng không, Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam - VIAE 2022 sẽ được khởi động trở lại trong sự mong đợi của các đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước vào tháng 9.2022 sau hơn 2 năm trì hoãn vì dịch COVID-19.

9de9be8fa4f26aac33e3.jpg
Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam sẽ trở lại vào tháng 9.2022 - Ảnh: Tú Viên

Với chủ đề "Phát triển bền vững cho tương lai tươi sáng", VIAE 2022 được kỳ vọng sẽ là nơi hội tụ các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp; hãng hàng không, nhà sản xuất hàng đầu trong và ngoài nước… tham gia giao lưu, trao đổi, chia sẻ cơ hội phát triển mới, sáng kiến mới. Những chuyên đề như hiện trạng hàng không hậu COVID-19; kích cầu bay, các quy chuẩn vận hành tại sân bay; những yêu cầu dành cho máy bay thế hệ mới; quy chuẩn của nhà cung cấp thiết bị hàng không vũ trụ; nhu cầu nhân sự ngành hàng không trong 20 năm tới; thiết kế hệ sinh thái hàng không...

trienlama.jpg
Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam tại sự kiện

VIAE 2022 còn là nơi trưng bày, giới thiệu thiết bị, công nghệ hàng không tiên tiến, mô hình máy bay hiện đại. Ngoài những nhà sản xuất khổng lồ như hãng Boeing, đây là một dịp đặc biệt để doanh nghiệp trong và ngoài nước hòa nhập vào sự phát triển vượt bậc của thế giới, nâng cao vị thế trên thị trường quốc tế.

Tham gia VIAE 2022, cộng đồng doanh nghiệp và khách tham quan sẽ được tạo điều kiện thuận lợi trải nghiệm những công nghệ đẳng cấp, tiên tiến được ứng dụng trong chuỗi cung ứng, sản xuất, vận hành và bảo trì bảo dưỡng của nghành hàng không. VIAE 2022 còn là diễn đàn của cộng đồng doanh nghiệp thuộc lĩnh vực hàng không trong nước và quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Canada, Nga, châu Âu và nhiều quốc gia trong khu vực châu Á; là điểm đếm gặp gỡ các đối tác, mở rộng các mối quan hệ kinh doanh.

Bên cạnh đó, VIAE 2022 khởi động cùng chủ trương tái thiết lập nền kinh tế sau đại dịch, mở cửa biên giới bầu trời đón tiếp nhiều phái đoàn quốc tế đến giao thương, xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế, phục hồi du lịch tạo đà bứt phá vì sự phát triển bền vững cho một tương lai tươi sáng của ngành hàng không Việt Nam. VIAE 2022 cũng sẽ là một trong những cầu nối quảng bá, giới thiệu và thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa cộng đồng doanh nghiệp, đối tác ngành hàng không Việt Nam với quốc tế.

4771b5024e7e8020d96f.jpg
PGS-TS Nguyễn Văn Cường - Phó Cục trưởng phụ trách Cục hành chính quản trị II - Văn phòng Chính phủ phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: Tú Viên

Theo bà Lương Thị Xuân, Nhà sáng lập Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam, đồng thời là Trưởng ban tổ chức VIAE 2022, triển lãm được tổ chức trong bối cảnh tất cả doanh nghiệp đang bắt đầu một hành trình mới để khôi phục và phát triển bền vững bởi ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Hữu Nam, Phó giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chi nhánh TP.HCM (VCCI - HCM) cho rằng: Trong bối cảnh phục hồi và phát triển của ngành hàng không do tác động của đại dịch COVID-19, VIAE 2022 góp phần đẩy mạnh cập nhật thông tin, đánh giá triển vọng và khả năng phục hội của ngành này.

VIAE 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 15-17.9.2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – Đại lộ Thăng Long, Hà Nội, Việt Nam sẽ thúc đẩy nhiều cơ hội cho ngành hàng không nói chung và doanh nghiệp nói riêng trên thị trường toàn cầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam sẽ trở lại vào tháng 9.2022