Vào 9h ngày 27-28.6 tới đây, tại số 1 Phạm Ngũ Lão, Hà Nội (Quán cà phê Lebon) sẽ tổ chức triển lãm tranh nghệ thuật của các em thiếu nhi mang tên "Khởi đầu".

Triển lãm tranh thiếu nhi gây quỹ “Khởi đầu“

Một Thế Giới | 26/06/2015, 12:00

Vào 9h ngày 27-28.6 tới đây, tại số 1 Phạm Ngũ Lão, Hà Nội (Quán cà phê Lebon) sẽ tổ chức triển lãm tranh nghệ thuật của các em thiếu nhi mang tên "Khởi đầu".

Đây là một sự kiện nhằm gây quỹ ủng hộ cho các trẻ em vùng cao với thông điệp "Cùng chung tay giúp đỡ các bạn nhỏ vùng cao". Sự kiện gây quỹ này với mục đích giúp các em nhỏ có những kỹ năng giao tiếp cũng như tấm lòng biết giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống đời thường. Những bức tranh sẽ được triển lãm để gây quỹ do chính các bạn học sinh đã và đang theo học lớp mỹ thuật vẽ để gửi tới chương trình. Điều đặc biệt là các em nhỏ này đều có một mong muốn góp một phần sức lực, tài năng của mình để gây quỹ, giúp đỡ các bạn nhỏ có cuộc sống kém may mắn hơn mình.
tranh Son dau, Khoi dau, Ca phe Lebon

Bức tranh Đôi Giày của em Ngô Tấn Kiệt (8 tuổi)

Nhỏ tuổi và có bức tranh đáng chú ý nhất đó chính là tác phẩm Đôi giày của em Ngô Tấn Kiệt (8 tuổi). Em có một cái nhìn rất tinh tế và mong muốn vẽ thật chính xác những đường nét cơ bản của những người mới bắt đầu cầm bút. Chia sẻ về việc tham dự triển lãm lần này, em Ngô Minh Châu (11 tuổi) có tác phẩm Sen trắng cho biết: "Sau khi được xem những hình ảnh về các bạn nhỏ tại Tả Lèng, Pa Cheo, Bát Xát, Lào Cai, chúng em đã thuyết phục bố mẹ cùng các cô chú bên nhà hàng Lebon Cafe đứng lên tổ chức một chương trình gì đó để các em có thể góp một phần bé nhỏ giúp đỡ các bạn nhỏ. Với tình yêu hội họa, bản thân em và các bạn đều muốn thể hiện một góc nhìn của mình về cuộc sống thường ngày. Những bức tranh được các em sáng tạo sẽ được bán đấu giá gây quỹ ủng hộ các bạn nhỏ trên vùng cao".
tranh Son dau, Khoi dau, Ca phe Lebon

Bức tranh Sen Trắng của em Ngô Minh Châu (11 tuổi)

Triển lãm sẽ trưng bày các bức tranh sơn dầu của các em với tình yêu hội họa. Phong cảnh và tĩnh vật dưới ngòi bút của các em vui vẻ ấm áp và dạt dào tình cảm, nhiều khi bay bổng khó tả, có khi lại tinh tế như người đã trưởng thành.  Khó có thể tin nỗi đây là những tác phẩm của các bạn nhỏ và thực tế có nhiều điều trong tranh các em khiến người lớn chúng ta phải bất ngờ.  
tranh Son dau, Khoi dau, Ca phe Lebon

Bức tranh Thuyền của em Lương Hoàng Mai (13 tuổi)

tranh Son dau, Khoi dau, Ca phe Lebon

Bức tranh Mắt Bé của Nguyễn Hà Như (13 tuổi)

Chương trình từ thiện mang tên Khởi đầu - chính là triển lãm gây quỹ đầu tiên của các em sau suốt 3 năm học vẽ với tấm lòng nhân ái dành tặng những yêu thương bằng cả vật chất và tinh thần gửi tới các em nhỏ vùng cao.
Minh Khuê
Bài liên quan
Gặp gỡ tác giả của những bức tranh tường ngoài trời tại Thảo Điền
Trong khuôn khổ chương trình nghệ sĩ lưu trú Villa Saigon, Viện Pháp tại TP.HCM giới thiệu tác phẩm tranh tường - Mural Art Vernissage của nghệ sĩ Ilana Pichon.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm tranh thiếu nhi gây quỹ “Khởi đầu“