Sáng 17.9, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết đã triệt phá đường dây buôn phụ nữ sangTrung Quốc cho mang thai hộ rồi bán con với giá hàng trăm triệu đồng mỗi em bé.

Triệt phá đường dây đưa phụ nữ sang Trung Quốc để mang thai hộ

CTV Thành Chung | 17/09/2020, 15:35

Sáng 17.9, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết đã triệt phá đường dây buôn phụ nữ sangTrung Quốc cho mang thai hộ rồi bán con với giá hàng trăm triệu đồng mỗi em bé.

Trước đó, Công an TP. Vinh phát hiện một đường dây “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”, đưa người trốn sang Trung Quốc để mang thai hộ và buôn bán bào thai. Điều hành đường dây này là Uông Thị Trang31 tuổi, ngụ tại xã Hưng Lộc, TP Vinh cầm đầu.

Năm 2019, Trang từng có thời gian lao động tại Trung Quốc và năm 2020, trở về Việt Nam, Trang cùng em gái Uông Thị Mai (27 tuổi, trú tại phường Trung Lương, TX. Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) cùngmột số người lập nhóm trên mạng xã hội để "tìm phụ nữ có nhu cầu sang Trung Quốc mang thai hộ". Trang tìm những người phụ nữ khỏe mạnh, không có công ăn việc làm nhưng cần tiềnđể đưa sang Trung Quốc mang thai hộ và buôn bán bào thai kiếm lời.

Để đưa phụ nữ sang Trung Quốc, Mai và Trang cùng một một số nghi phạm ở Hà Nội, Cao Bằng dẫn họ qua các đường tiểu ngạch vào Trung Quốc, cấy phôi rồi đưa về Việt Nam dưỡng thai. Khi sắp đến ngày sinh, những phụ nữ này lại được đưa sang Trung Quốc để sinh đẻ và lấy tiền môi giới.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ về nhóm mua bán mang thai hộ này, Ban chuyên án quyết định phá án. Đúng 00 giờngày 16.9, tại Bến xe phía Đông, TP Vinh, Đội điều tra tổng hợp Công an TP. Vinh phối hợp với Công an xã Hưng Lộc bắt quả tang Uông Thị Mai khi đối tượng này đang chuẩn bị đưa 1 thiếu nữ vượt biên trái phép sang Trung Quốc cấy phôi thai.

Cùng lúc, cơ quan công an tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Uông Thị Trang. Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi đưa người trốn đi nước ngoài trái phép phục vụ cho việc mang thai hộ tại Trung Quốc cùng 2 điện thoại di động, 5 chứng minh nhân dân, 2 sổ hộ chiếu.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận trong thời gian từ tháng 2 năm 2020 đến nay, nhóm đối tượng này đã tổ chức cho hơn 20 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc mang thai hộ và hưởng lợi với số tiền hơn 500 triệu đồng. Mỗi phụ nữ mang thai và sinh con thành công sẽ được trả số tiền từ 330.000.000 đồng đến 350.000.000 đồng còn Trang và Mai mỗi người sẽ nhận được số tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

Hiện, chuyên án đang được Công an TP. Vinh tiếp tục đấu tranh, mở rộng.

Tin, ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
30 phút trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá đường dây đưa phụ nữ sang Trung Quốc để mang thai hộ