Từ lời khai của người đàn ông vận chuyển trái phép 86.200 USD qua khu vực biên giới, công an bắt giữ kẻ được cho là chủ mưu và thu thêm số lượng lớn thuốc lá lậu được cất giấu tại nhà.

Triệt phá đường dây vận chuyển 86.200USD trái phép qua biên giới An Giang

Tô Văn | 31/01/2021, 12:50

Từ lời khai của người đàn ông vận chuyển trái phép 86.200 USD qua khu vực biên giới, công an bắt giữ kẻ được cho là chủ mưu và thu thêm số lượng lớn thuốc lá lậu được cất giấu tại nhà.

Sáng 31.1, Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Mỹ (SN 1972) và Đỗ Thị Lệ (tự Lê, SN 1979) - cùng trú tổ 5, Ấp Vĩnh Chánh 3, P.Vĩnh Ngươn, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang về hành vi “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.

3.jpg
Số ngoại tệ mà ông Mỹ vận chuyển trái phép lên đến 86.200 USD - Ảnh: Anh Túc

Khoảng 8 giờ 40 phút ngày 30.1, dưới sự chỉ đạo của đại tá Đinh Văn Nơi- Giám đốc Công an tỉnh An Giang, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh và lực lượng biên phòng tỉnh triệt phá đường dây vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới.

4.jpg
Nguyễn Văn Mỹ tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Túc

Ban đầu lực lượng chức năng phát hiện ông Mỹ đang di chuyển trên cánh đồng trong khu vực biên giới theo hướng Việt Nam - Campuchia, có biểu hiện nghi vấn vận chuyển hàng hóa phạm pháp. Lực lượng đã tiến hành mật phục.

Khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, ông Mỹ nhanh chóng bỏ chạy nhưng đã bị bắt giữ ngay sau đó. Khám xét trên người ông Mỹ, lực lượng chức năng phát hiện ông đang đai vác 1 bao nilon, bên trong là 1 bao nilon màu đen có chứa 9 cọc tiền, loại tiền USD, tổng cộng 86.200 USD.

Qua điều tra khai thác nhanh, ông Mỹ khai nhận ông vận chuyển số ngoại tệ trên cho Lệ qua bên kia biên giới để giao cho một người Campuchia với tiền công là 200.000 đồng.

5.jpg
Đỗ Thị Lệ tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Túc

Từ lời khai của ông Mỹ, lực lượng tiến hành tạm giữ hình sự đối với bà Lệ. Khi khám xét nơi ở của bà Lệ, lực lượng chức năng đã thu giữ thêm 1 máy đếm tiền và hơn 2.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu nhiều nhãn hiệu, được cất giấu nhiều nơi trong nhà. Làm việc với công an, bước đầu bà Lệ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

6.jpg
Khám xét nơi ở của bà Lệ, công an còn thu thêm số lượng lớn thuốc lá lậu - Ảnh: Anh Túc

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bài liên quan
TP.HCM: Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển trái phép qua biên giới hơn 13.000 tỉ đồng
Ngày 27.4, Công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây tội phạm xuyên quốc gia, hoạt động “rửa tiền”, “vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” với số tiền giao dịch khủng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá đường dây vận chuyển 86.200USD trái phép qua biên giới An Giang