Xã hội càng phát triển, công việc càng khó khăn khiến con người sống ngày càng thực dụng, quên đi giá trị đạo đức. Nhiều cô gái có thể làm bất kỳ điều gì vì quyền lợi cá nhân, ngay cả việc bỏ đi một sinh linh chưa kịp chào đời. Không hiểu hàng trăm ngàn phụ nữ nạo phá thai mỗi năm ở Việt Nam sẽ nghĩ gì khi biết tin chị Đậu Thị Huyền Trâm, người mẹ công an qua đời vì từ chối chữa ung thư để giữ đứa con trong bụng?

Triệu phụ nữ phá thai nghĩ gì về nữ công an chết vì từ chối chữa bệnh cứu con?

Hồng Quân | 27/07/2016, 20:49

Xã hội càng phát triển, công việc càng khó khăn khiến con người sống ngày càng thực dụng, quên đi giá trị đạo đức. Nhiều cô gái có thể làm bất kỳ điều gì vì quyền lợi cá nhân, ngay cả việc bỏ đi một sinh linh chưa kịp chào đời. Không hiểu hàng trăm ngàn phụ nữ nạo phá thai mỗi năm ở Việt Nam sẽ nghĩ gì khi biết tin chị Đậu Thị Huyền Trâm, người mẹ công an qua đời vì từ chối chữa ung thư để giữ đứa con trong bụng?

Từ chối điều trị để cứu đứa con trong bụng của mình, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi, nữ chiến sĩ công an tỉnh Hà Tĩnh) đã qua đời lúc 14 giờ 15 chiều nay trong vòng tay của người thân ở phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh.

Theo Tri Thức Trẻ, có tin vui gần 5 tháng, chị Đậu Thị Huyền Trâm mới phát hiện bị ung thư phổi di căn. Biết bệnh của mình, chị Trâm vì muốn giữ con nên quyết không điều trị ung thư giai đoạn cuối.

Theo tư vấn của bác sĩ, nếu muốn điều trị triệt để bệnh của mình thì chị Trâm cần đình chỉ thai nghén. Thế nhưng, chị Trâm vẫn quyết tâm giữ con. Suốt hơn 1 tháng trong bệnh viện, chị Trâm không được nằm mà chỉ ngồi để hy vọng rằng đứa con của mình có thể cất tiếng khóc chào đời.

Nụ cười lạc quan của thiếu úy Huyền Trâm trong khi trò chuyện với Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến - ảnh: CAND.

Mang thai đặc biệt, đến lúc mổ lấy thai cũng rất đặc biệt. Bởi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật khi chị Trâm đang trong tư thế ngồi, hai y tá đỡ hai bên lưng, bác sĩ cúi ngang bàn để mổ lấy thai. Bên cạnh đó, chị Trâm cũng không thể gây mê, vì nếu gây mê thì khó có thể tỉnh lại được, bác sĩ cũng không dám tiêm thuốc an thần vì sợ dẫn đến suy hô hấp nặng hơn. Vì thế trong suốt ca mổ, chị Trâm gần như tỉnh.

Ca mổ cứu con thành công trong niềm vui nước mắt hạnh phúc của người mẹ ung thư ấy và khiến những y bác sĩ và những người thân trực trào nước mắt bởi tình yêu thiêng liêng chị Trâm dành cho đứa con của mình.

Sau khi sinh, chị Trâm gặp con là bé Gấu gần 2 tiếng trước khi truyền hóa chất. Hiện sức khỏe bé Gấu đã ổn hơn lúc mới sinh, song phải đợi thêm 7-10 ngày nữa mới có thể đánh giá được chính xác do bé sinh non 28 tuần trên nền thể trạng mẹ quá yếu. Người nhà đang thay nhau đến viện lo cho bé.

Chuyện chị Đậu Thị Huyền Trâm qua đời vì cứu đứa con trong bụng gây xúc động mạnh, khiến nhiều người cảm phục, thậm chí rơi nước mắt. Trong số đó, không ít phụ nữ từng nạo phá thai hay bỏ rơi con cái có lẽ sẽ cảm thấy xấu hổ vì hành động của mình.

Dân mạng xúc động vì câu chuyện của chị Đậu Thị Huyền Trâm.

Bạn Mạnh Đỗ bình luận: “Những người phá thai, hay đẻ con ra rồi bỏ con đi hãy nhìn vào đây để thấy người mẹ này đã can đảm đến mức nào vì muốn giữ được đứa con của mình nhé!!”.

Chẳng bù cho mấy đứa con gái mình biết. Hễ có chuyện cãi nhau với người yêu là doạ mang đi phá thai, chưa kể có đứa làm thật. Tình mẫu tử đâu rồi? Khâm phục bạn này quá”, bạn Anh Tuấn chia sẻ.

Song song đó là những chia sẻ đầy cảm động, lời chúc chị Tâm an nghỉ và mong bé Gấu khỏe mạnh cũng như trở thành người tốt.

Chị sinh ra cũng giống như con chị bây giờ vậy. Gia đình đang có người ốm nặng nhiều năm. Chị lớn lên cuộc sống cũng không mấy suôn sẻ. Bây giờ chị lại phải ra đi khi mà các bác sĩ chưa kết luận được chính xác con chị sẽ có thể sống khoẻ mạnh được hay chưa. Thương cho một kiếp người”;

Có những người hàng ngày chiến đấu để được sống, có người đang tâm vất bỏ mạng sống của mình vì những chuyện hết sức vớ vẩn. Ngẫm mà buồn. Xin chia buồn cùng gia đình em. Con em khi lớn lên sẽ phải rất tự hào vì đã có một người mẹ anh hùng như vậy. Nếu có kiếp sau, mong em sẽ hạnh phúc”;

Cảm động quá. Chị yên nghỉ nhé! Người mẹ vĩ đại của bé Gấu. Hãy yên lòng, em tin Gấu sẽ khoẻ mạnh và trở thành người đàn ông có đức. Đọc bài mà thương chảy nước mắt”.

Nghiêng mình trước người chiến sĩ kiên cường, người mẹ vĩ đại. Chị yên nghỉ nhé! Chúc bé Gấu thật mạnh khoẻ ngoan ngoãn và thành tài để không phụ lòng của chị”.

Nạo phá thai luôn là vấn đề nhức nhối ở Việt Nam. Việc giới trẻ sống thử, quan hệ tình dục trước hôn nhân, có thai, phá thai trở thành một vòng tròn khép kín giống nhau ở khá nhiều người. Nhiều cặp đôi quan niệm rằng thai nhi chưa là người nên không có quyền con người. Lối suy nghĩ đó đã khiến cho hàng triệu sinh linh bé nhỏ bị tước đoạt đi quyền sống khi chưa nhìn thấy ánh mặt trời. Hành động cao cả của chị Đậu Thị Huyền Trâm chắc chắn sẽ làm hàng triệu phụ nữ từng nạo phá thai hay bỏ rơi con cái phải suy ngẫm, xấu hổ cũng như thức tỉnh nhiều người.

Xem thêm: Bắt Pokemon trên người mỹ nữ mặc bikini

Quấy rối tình dục nữ sinh 30 phút, tài xế taxi chỉ bị ngồi tù 10 ngày

Ngọc Trinh diện bikini mỏng tang, lộ khoảnh khắc nhạy cảm khi chụp ảnh

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệu phụ nữ phá thai nghĩ gì về nữ công an chết vì từ chối chữa bệnh cứu con?