Những "vựa lúa" chính của Triều Tiên, bao gồm cả tỉnh Hwanghae, đang phải gánh chịu một cơn hạn diện rộng từ đầu tháng 4 đến nay, theo Yonhap News.

Triều Tiên gặp đại hạn, binh sĩ phải tưới nước cho từng gốc lúa

Hà Ngọc Bách | 12/07/2017, 09:51

Những "vựa lúa" chính của Triều Tiên, bao gồm cả tỉnh Hwanghae, đang phải gánh chịu một cơn hạn diện rộng từ đầu tháng 4 đến nay, theo Yonhap News.

Dữ liệu điều tra chung của nhiều cơ quan, trong đó có các cơ quan của Liên Hợp Quốc đang hoạt động tại Triều Tiên, cho thấytình hình hạn hán năm nay tại nước này rất đáng lo ngại.

Theo ước tính, khoảng 16% diện tích đất nông nghiệp của tỉnh Nam Hwanghae bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, tại hai huyện Kangryong và Jangyon của tỉnh này cótới 40% diện tích đất nông nghiệp đang trong tình trạng khô hạn.

Tại tỉnh Bắc Hwanghae, 59% diện tích đất nông nghiệp của huyện Jangpung bị thiệt hại nghiêm trọng do hạn hán. Theo truyền thông Hàn Quốc, diện tích trồng lúa bị ảnh hưởng nhiều hơn những khu đất trồng ngô.

Tình trạng tồi tệ đến nỗi theo một clip của KCNA ghi lại thì binh sĩ nước này đã được huy động để tưới từng gốc lúa nhằm cứu mùa màng đang có nguy cơ mất trắng.

"Chúng tôi dự định yêu cầu một quỹ khẩn cấp của Liên Hợp Quốc vì điều kiện dinh dưỡng của trẻ em, phụ nữ mang thai và bà mẹ đang cho con bú tại tỉnh Hwanghae và thành phố Nampo ở Bắc Pyongyan rất dễ bị tổn thương vì hạn hán", nhóm nghiên cứu về tình hình hạn hán tại Triều Tiên nói với truyền thông Mỹ.

Trước đó, Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc (OCHA) đãtuyên bố rằng sản lượng lương thực tại Pyongan, Hwanghae và thành phố Nampo dự kiến sẽ giảm từ 30-80% so với năm trước.

Ái Vi(theo Yonhap)

Bài liên quan
Quan chức Triều Tiên sang thăm Iran
Hãng thông tấn KCNA ngày 24.4 đưa tin một phái đoàn do Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại CHDCND Triều Tiên Yun Jong-ho dẫn đầu đã lên đường sang thăm Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên gặp đại hạn, binh sĩ phải tưới nước cho từng gốc lúa