Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ mới biết chuyện con trai ông, Donald Trump Jr. và hai cộng sự đã gặp một luật sư người Nga trong thời gian vận động tranh cử, theo một phát ngôn viên Nhà Trắng ngày 10.7.

Nhà Trắng: Ông Trump không biết con trai 'đi đêm' với luật sư Nga

Hà Ngọc Bách | 11/07/2017, 12:18

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ mới biết chuyện con trai ông, Donald Trump Jr. và hai cộng sự đã gặp một luật sư người Nga trong thời gian vận động tranh cử, theo một phát ngôn viên Nhà Trắng ngày 10.7.

Tổng thống mới được báo cáo về cuộc họp "trong mấy ngày gần đây", đó là một cuộc họp "rất ngắn" và "hoàn toàn không tái diễn", bà Sarah Huckabee Sanders nói, mô tả cuộc gặp giữa ông Trump Jr., con rể của Trump Jared Kushner, Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump khi đó là Paul Manafort và bà Natalia Veselnitskaya, một luật sư có mối quan hệ thân thiết với điện Kremlin.

Sau khi cho rằng cuộc họp này là bình thường, bà Sanders ngay lập tức chỉ trích những người đã rò rỉ thông tin về cuộc họp nói trên. "Điều duy nhất tôi thấy không phù hợp trong chuyện này là có những người đã tiết lộ thông tin sau khi nó được tự nguyện nói ra", bà Sanders nhấn mạnh.

Trước đó, Mark Corallo người phát ngôn của nhóm luật sư của Tổng thống Mỹ nói rằng: "Tổng thống không biết, không tham dự cuộc họp này".

Theo CNN thì Phó tổng thống Mike Pence cũng không biết về cuộc họp bí mật này cho tới gần đây.

"Phó tổng thống không biết vụ này. Ông ấy không tập trung chú ý đến chuyện nội bộ của chiến dịch tranh cử đặc biệt là những chuyện khi ông ấy chưa gia nhập đội", Marc Lotter, phát ngôn viên của ông Pence cho biết. Cuộc gặp giữa nhóm cố vấn của ông Trump với luật sư Nga diễn ra hôm 9.6.2016 còn ông Pence chỉ chính thức ra mặt liên doanh tranh cử với ông Trump hôm 15.7.2016.

Dù vậy, ông Pence từng nói rằng không ai trong chiến dịch tranh cử của ông Trump gặp người Nga để bàn về việc can thiệp bầu cử.

Ông Trump Jr. nói với New York Times là cuộc họp chủ yếu là về vấn đề con nuôi Nga, nhưng bà Veselnitskaya cũng gợi ý về chúng cóthể gây tổn hại đến chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton. Cuộc họp nhanh chóng đi đến kết thúc khi ông Trump Jr. nói luật sư Nga đưa ra một thông tin "mơ hồ" và "không có ý nghĩa".

Bà Sanders nhấn mạnh rằng ông Trump Jr. "đã không thông đồng với bất cứ ai để ảnh hưởng đến cuộc bầu cử".

Về phía Moscow, điện Kremlin cho biết họ không hề biết gì về cuộc họp giữa ông Trump Jr. và bà Veselnitskaya. Bà Veselnitskaya là người đứng đầu nhóm đấu tranh để Nga bỏ lệnh cấm cho nhận con nuôi với Mỹ.

Ông Trump Jr. hiện đã thuêluật sư Alan Futerfas để đại diện cho ông trong rắc rối lần này.

Về phía đảng Dân chủ, Chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton là John Podesta đã châm chọc lời giải thích của Nhà Trắng khi cho rằng mọi chuyện xảy ra trong chính tháp Trump mà ông Trump lại không hề biết.

Ủy ban Tình báo Hạ viện cũng đang xem xét triệu tập những người có liên quan đến cuộc họp này nhằm thẩm vấn xem có bất cứ sự vi phạm pháp luật nào trong cuộc họp hay không.

Ái Vi (theo CNN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Trắng: Ông Trump không biết con trai 'đi đêm' với luật sư Nga