Triều Tiên đã chỉ trích cả Mỹ và Trung Quốc vì quyết định đưa ra nghị quyết trừng phạt mới chống lại nước này, và cho rằng hành động này là "sai lầm chết người".

Triều Tiên nói việc trừng phạt mới là 'sai lầm chết người'

Hà Ngọc Bách | 05/06/2017, 16:21

Triều Tiên đã chỉ trích cả Mỹ và Trung Quốc vì quyết định đưa ra nghị quyết trừng phạt mới chống lại nước này, và cho rằng hành động này là "sai lầm chết người".

Triều Tiên ngày 4.6 tuyên bố "hoàn toàn bác bỏ" lệnh trừng phạt mới nhất của LHQ chống lại các công dân, tổ chức của nước này. Đồng thời Bình Nhưỡng nhấn mạnh sẽ tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân nhanh chóng hơn.

Hội đồng Bảo an LHQ đã ra một nghị quyết trừng phạt mới nhắm vào Triều Tiênsau khi nước này liên tục thử nghiệm tên lửa nhiều lần. Đây là nghị quyết trừng phạt đầu tiên chống lại Bình Nhưỡng được Mỹ và Trung Quốc thông qua dưới thời Donald Trump.

KCNAtuyên bố nghị quyết trừng phạt của LHQ là một hành động thù địch nhằm ngăn chặn sự phát triển lực lượng hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, tạo xung đột và gây mất ổn định kinh tế.

"Bất kể các biện pháp trừng phạt và những áp lực có thể được đưa ra, chúng ta sẽ không chùn bước trên con đường xây dựng lực lượng hạt nhân nhằm bảo vệ chủ quyền đất nước và quyền tồn tại của quốc gia. Chúng ta sẽ tiến lên phía trước để giành chiến thắng cuối cùng", người phát ngôn của Triều Tiên nói.

LHQ đã bắt đầu trừng phạt Triều Tiên hồi năm 2006 khi nước này lần đầu tiênthử hạt nhân. Bình Nhưỡng từ đó luôn bác bỏ quyết định của LHQ với lý do vi phạm quyền tự vệ của họ. Các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc cũng cho thấy sự không hiệu quả khi chưa thể ngăn chặn được hành động nghiên cứu vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Tính đến nay, Bình Nhưỡng đã thực hiện 5 vụ thử hạt nhân và hàng trăm vụ thử tên lửa đạn đạo bất chấp nghị quyết trừng phạt của LHQ. Nhiều thông tin cho hay Bình Nhưỡng có thể sắp thử nghiệm hạt nhân thêm một lần nữa.

Mỹ đang gặp khó khăn để làm chậm lại sự phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, trong bối cảnh vấn đề này ngày càng trở thành một mối đe dọa an ninh trực diện đối với Washington.

Triều Tiên đang dần tiến tới việc tạo ra đầu đạn hạt nhân có thể lắp trên tên lửa đạn đạo và một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng tấn công tới Mỹ. Chính quyền của ông Trump đã nhờ cậy sự hợp tác của Trung Quốc để kiềm chế đồng minh Triều Tiên của họ.

"Đây là một sự tính toán sai lầm chết người nếu họ nghĩ rằng có thể kiểm soát hoặc trì hoãn sự phát triển của các lực lượng hạt nhân của Triều Tiên dù chỉ trong một phút",KCNAkhẳng định.

Thiên Hà(theoReuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên nói việc trừng phạt mới là 'sai lầm chết người'