Hai vụ tấn công khủng bố xảy ra liên tiếp gần cầu London ở thủ đô nước Anh, khiến ít nhất 9 người chết, bao gồm cả 3 kẻ tấn công, và hàng chục người bị thương.

Lao xe và đâm dao khủng bố tại London, ít nhất 9 người chết

Theo VNE | 04/06/2017, 12:21

Hai vụ tấn công khủng bố xảy ra liên tiếp gần cầu London ở thủ đô nước Anh, khiến ít nhất 9 người chết, bao gồm cả 3 kẻ tấn công, và hàng chục người bị thương.

Nhân chứng cho biết một chiếc xe van màu trắng đã đâm vào một nhóm khoảng 6 người trên cầu London lúc 22h hơn. Tại hiện trường, các nạn nhân "nằm la liệt trên vỉa hè". Cơ quan chức năng đã đóng cửa những lối dẫn lên cầu London.

Không lâu sau, cảnh sát tiếp tục nhận tin báo về một vụ đâm dao tại chợ Borough và một vụ tấn công khác tại quận Vauxhall, cách cầu London khoảng 3km về phía tây nam. Theo cảnh sát, các vụ tấn công khiến 6 người thiệt mạng,Guardianđưa tin.

Cơ quan Cấp cứu London thông báo đã đưa ít nhất 20 nạn nhân tới 6 bệnh viên trên khắp thành phố.

Trên mạng xã hội, cảnh sát kêu gọi người dân tránh xa 3địa điểm trên. Cảnh sát xác nhận các vụ tấn công tại chợ Borough và cầu London là hành vi khủng bố, có mối liên hệ với nhau. Kẻ tấn công lao xe trên cầu London sau đó gây ra vụ đâm dao ở chợ Borough. Vụ việc tại Vauxhall không liên quan.

3 kẻ tấn công, đều là nam giới, đã bị tiêu diệt. Cảnh sát tin rằng tất cả nghi phạm liên quan đến các vụ việc đều đã chết.

Trong một bức ảnh chụp tại hiện trường, một trong các nghi phạm được nhìn thấy nằm trên nền đất, bên ngoài quán rượu Wheatsheaf ở chợ Borough, sau khi bị cảnh sát bắn. Quanh người y dán nhiều vật thể hình hộp.

Nghi phạm dán nhiều vật thể hình hộp quanh mình - Ảnh:BBC

Một người chứng kiến sự việc tại chợ Borough kể lại kẻ tấn công mặc áo đỏ, cầm theo con dao dài khoảng 25 cm, đâm 3nhát vào một người đàn ông. "Ông ta bị đâm một cách lạnh lùng và ngay lập tức ngã sụp xuống đất", nhân chứng miêu tả.

Theo một nhân chứng khác, có hai người bị đâm tại một nhà hàng trong khu chợ Borough. Kẻ tấn công đâm vào cổ một nữ nhân viên phục vụ và đâm vào lưng một người đàn ông rồi bỏ chạy khỏi nhà hàng. Y mang theo "một con dao lớn",CNNđưa tin.

Video tại hiện trường chợ Borough cho thấy cảnh sát trang bị súng ập vào các quán bar lân cận, yêu cầu mọi người nằm xuống sàn. Nhiều người qua đường sợ hãi chạy khỏi cầu, tay ôm chặt đầu.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ ra một thông báo cho hay đang "theo dõi" tình hình tại Anh.

Holly Jones, phóng viên từBBCcó mặt trên cầu lúc xảy ra sự việc, miêu tả chiếc xe lao với tốc độ rất cao.

"Chiếc xe đi vòng qua tôi sau đó đâm vào khoảng 5 đến 6 người. Nó đâm trúng 2 người ngay trước mặt tôi và 3 người phía sau tôi", Jones nói.

Đây là vụ tấn công thứ 3 ở Anh trong vòng chưa đầy ba tháng. Một sự việc tương tự xảy ra hồi tháng 4. Thủ phạm Khalid Masood đã lao một chiếc xe thuê vào những người đi bộ trên cầu Westminster, sau đó dùng dao đâm chết một cảnh sát. Vụ tấn công khiến 6 người thiệt mạng, bao gồm cả thủ phạm.

Tháng trước, một kẻ đánh bom tự sát tấn công buổi hòa nhạc tại nhà thi đấu Manchester, làm 22 người chết.

Theo Vũ Hoàng/VnExpress
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lao xe và đâm dao khủng bố tại London, ít nhất 9 người chết