Tổng thư ký LĐBĐ châu Á cho hay, AFC thừa nhận đã sẵn sàng tổ chức giải đấu theo mô hình UEFA Nations League từ năm 2021. HLV Malaysia không mấy hào hứng với thông tin này bởi Harimau có thứ hạng rất thấp trên BXH FIFA.

Trình thấp, HLV Malaysia không hào hứng với ý tưởng Nations League châu Á

Duy Nam | 13/09/2018, 20:25

Tổng thư ký LĐBĐ châu Á cho hay, AFC thừa nhận đã sẵn sàng tổ chức giải đấu theo mô hình UEFA Nations League từ năm 2021. HLV Malaysia không mấy hào hứng với thông tin này bởi Harimau có thứ hạng rất thấp trên BXH FIFA.

Tổng thư ký LĐBĐ châu Á (AFC), ông Datuk Windsor Paul John thừa nhận hiện tại, các giải đấu của tổ chức này đang trong giai đoạn cuối của các hợp đồng tài trợ.

Do đó, trong thời gian tới đây, AFC sẽ đánh giá lại toàn bộ hệ thống giải đấu bao gồm các nội dung bóng đá sân cỏ, futsal, bóng đá bãi biển của cả nam và nữ.

AFC có trụ sở đặt tại Kuala Lumpur và trong một cuộc nói chuyện với truyền thông Malaysia, ông chia sẻ:

“Hiện tại, chúng tôi đang trong quá trình đánh giá toàn bộ giải đấu thuộc khuôn khổ AFC bởi các hợp đồng tài trợ sẽ kết thúc trong năm 2020. Do đó, từ giai đoạn 2021 đến 2028, chúng ta sẽ có những giải đấu mới, cơ chế mới cùng các nhà tài trợ mới.

Chúng tôi cũng đang nghiên cứu mô hình giải Nations League không phải chỉ vì có châu lục khác đã tổ chức mà còn vì chúng tôi cũng đang trong giai đoạn đánh giá lại toàn bộ hệ thống.

Trước đây, FIFA và UEFA cũng đã phải trải qua thời gian dài để chính thức tổ chức giải Nations League ở châu Âu”, tổng thư ký AFC nói.

Nói thêm về ý tưởng tổ chức Asian Nations League, ông Datuk Windsor Paul John cho biết:

Dĩ nhiên, không ngoại trừ khả năng AFC cũng sẽ tổ chức theo hướng này. Dẫu vậy, chúng tôi sẽ cần phải xem phản ứng của các Liên đoàn thành viên và đưa ra quyết định sau khi bàn bạc kỹ lưỡng.

Cá nhân tôi nhận định nếu giải đấu có thể phát triển chất lượng các đội bóng, không có lý gì chúng tôi lại bỏ qua cả”, ông nói tỗng thư ký LĐBĐ châu Á kết luận.

Hiện tại, ngoài UEFA, các LĐBĐ bóng đá Bắc Trung Mỹ và CONCACAF cũng đã chính thức xác nhận sẽ tổ chức giải Nations League bắt đầu từ mùa giải 2019-2020. Với phát biểu này của ông tổng thư ký AFC thì nhiều khả năngchâu Á cũng sẽ có giải đấu. Đây sẽ là cơ hội để các ĐTQG có dịp thường xuyên thi đấu quốc tế thay vì chỉ tập trung ở một số giải đấu như hiện tại.

Mặc dù giải Nations League phiên bản châu Á vẫn chưa chính thức được AFC công bố, tuy nhiên, ngay từ lúc này HLV tuyển Malaysia đã tỏ ra lo ngại về khả năng không tiếp tục được “thử sức” với các đội bóng có trình độ cao hơn.

Chia sẻ trên tờ New Straits Times, HLV trưởng ĐT Malaysia, ông Tan Cheng Hoe thừa nhận không mấy hứng thú với ý tưởng tổ chức giải đấu này ở châu Á. Ông cho biết:

“Ý định tổ chức giải đấu là khá tốt bởi nó sẽ giúp các ĐTQG có thêm sân chơi mang nhiều tính cạnh tranh. Mặc dù vậy, nếu đánh giá theo cơ sở hiện tại, ĐT Malaysia nhiều khả năng sẽ phải chơi ở League C”, nhà cầm quân 50 tuổi nói.

“Nếu phải tham gia từ hạng đấu này, chúng tôi sẽ không có nhiều cơ hội thi đấu giao hữu với các đội bóng được đánh giá mạnh hơn. Các cầu thủ của chúng tôi cần những trận đấu như vậy để nhìn nhận những điểm yếu và hoàn thiện mình.

Với một số đội bóng ở khu vực Đông Nam Á khác, vấn đề này cũng hoàn toàn có thể xảy ra”, ông Tan Cheng Hoe giải thích thêm.

Hiện tại, sau chuỗi thành tích tệ hại ở các trận đấu giao hữu quốc tế, ĐT Malaysia đang xếp ở vị trí thứ 171 trên BXH FIFA.

Nếu giải Nations League của châu Á được tổ chức, nhiều khả năng đội bóng này sẽ phải chơi ở hạng đấu thứ ba của giải và tiếp đón các đối thủ như Turkmenistan, Yemen, Myanmar, Hong Kong, Afghanistan, Maldives, Kuwait, Nepal, Indonesia và Singapore.

Thế nhưng, trong một buổi nói chuyện gần đây, LĐBĐ châu Á thừa nhận Nations League phiên bản châu Á nếu tổ chức được thì sớm nhất sẽ là vào năm 2012.

Với mốc thời gian dự kiến này, ĐTQG Malaysia hoàn toàn có đủ thời gian để cải thiện thành tích của mình trên BXH FIFA trước khi chờ đợi sự ra đời của giải đấu mới mẻ này tại châu Á.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trình thấp, HLV Malaysia không hào hứng với ý tưởng Nations League châu Á