Trên trang Facebook cá nhân của mình, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã có những chia sẻ về chuyện HLV Park Hang-seo nổi nóng sau trận đấu với Thái Lan tối 19.11.

Trợ lý tuyển Việt Nam tiết lộ: 'Thái Lan biết HLV Park nóng tính nên cố tình khiêu khích'

21/11/2019, 10:39

Trên trang Facebook cá nhân của mình, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã có những chia sẻ về chuyện HLV Park Hang-seo nổi nóng sau trận đấu với Thái Lan tối 19.11.

Sự việc HLV Park Hang-seo bị trợ lý của tuyển Thái Lan "cà khịa" khiến ông nổi nóng đã thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ ngay sau trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tối 19.11. Thậm chí báo chí Thái Lan cũng vào cuộc và đại diện Liên đoàn bóng đá Thái cũng cho biết sẽ xem xét hành vi này đồng thời sẽ có mức phạt hợp lý.

Thế nhưng, theo trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo, Lê Huy Khoa cho biết ngọn nguồn câu chuyện đã diễn ra từ cách đó 2 tháng vào ngày 5.9.

"Trận đấu lượt đi tại Thái lan, có thể do ức chế, chính đội ngũ trợ lý Thái Lan, nhất là cả 2 người trong ảnh (do phóng viên Việt Nam chụp - PV) đã rất nhiều lần cố tình gây áp lực với cầu thủ Việt Nam. Khi HLV Park Hang-seo và chúng tôi phản đối thì hai người này tỏ ra giễu cợt mỉa mai khiến chúng tôi cũng không chịu đựng nổi và nhảy vào cuộc khẩu chiến, ống kính truyền hình không ghi kịp, nên k ai biết, trọng tài bàn đã phải đứng ra can thiệp các đầu nóng.

Thầy Park đã bị 1 thẻ vàng, nếu ông nổi nóng trong trận thì có thể dính thêm thẻ nữa, vắng chỉ đạo trận tới. Đây có thể là chiêu của họ vì họ biết ông nóng tính nên khiêu khích. Và chúng tôi biết trước, HLV Park Hang-seo cũng đã rất kiềm chế và bỏ qua. Thế nhưng có vẻ màn nhạo báng ông vẫn tiếp diễn nên ông nổi xung (tức giận - PV)".

"Trọn buổi họp báo, ông Park dùng từ 싸우다, từ này diễn giải có nghĩa là “dùng sức mạnh cơ thể hoặc vũ khí , lời nói để tấn công nhằm chiến thắng”. Mình nghe ông nói vậy, nghĩ dịch là đánh nhau thì căng thẳng, chợ búa, mà do là buổi họp báo nên cũng không muốn đẩy tình tiết lên nặng nề thêm. Vì thế, mình đành dịch là chiến đấu, từ trang trọng lịch sự nhưng đầy đủ ý nghĩa và thấy ông có vẻ hài hước nên cũng dịch hài hước như thái độ của ông", trợ lý Lê Huy Khoa giải thích cặn kẽ lý do vì sao thầy Park nổi đóa lên sau khi trận đấu kết thúc.

Hiện HLV Park Hang-seo đã có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh để cùng U.22 Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games sẽ bắt đầu bằng trận đấu với U22 Brunei vào ngày 25.11 tới đây. Tại SEA Games thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục gặp lại U.22 Thái Lan. Hai đội sẽ gặp nhua ở trận đấu cuối vòng bảng vào ngày 5.12.

Khánh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
23 phút trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trợ lý tuyển Việt Nam tiết lộ: 'Thái Lan biết HLV Park nóng tính nên cố tình khiêu khích'