Một ngày sau trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, truyền thông hai nước bắt đầu nóng lên về những hành vi của người trợ lý thể lực đội bóng xứ Chùa Vàng.

HLV Nishino hứa sớm tìm nguyên nhân, trợ lý tuyển Thái Lan có thể mất việc vì khiêu khích HLV Park

20/11/2019, 20:48

Một ngày sau trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, truyền thông hai nước bắt đầu nóng lên về những hành vi của người trợ lý thể lực đội bóng xứ Chùa Vàng.

Sau khi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan kết thúc, HLV Park Hang-seo và HLV Nishino bắt tay nhau vui vẻ nhưng ngay sau đó, chiến lược gia của tuyển Việt Nam bước sang nhóm trợ lý của Thái Lan phản ứng gay gắt. Những hình ảnh và clip quay lại cho thấy HLV Park rất tức giận và sẵn sàng ăn thua. Ngay lập tức ông Nishino và các trợ lý Việt Nam đến ngăn cản và xoa dịu.

Sau đó, tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park cho biết một thành viên người nước ngoài trong nhóm trợ lý đã có những hành động khiêu khích. "Trong lúc chỉ đạo, tôi thỉnh thoảng thấy anh ta hướng về tôi cười mỉa mai. Nếu anh ta muốn chiến đấu thì tôi sẵn sàng", HLV Park cho biết.

Đến hôm nay thì những hình ảnh và các đoạn clip quay lại cho thấy, trợ lý thủ môn người Serbia của Thái Lan là ông Sasa Vesna Todic đã có những hình ảnh chê cười ngoại hình của ông Park. Hành động của Sasa như cười chê HLV Park thấp lùn.

Ngay lập tức truyền thông Việt Nam và cả Thái Lan đã có những phản ứng mạnh mẽ. Rất nhiều bài báo chỉ trích Sasa vi phạm và những điều cấm của FIFA trong đó có việc kỳ thị, phân biệt ngoại hình, giới tính... Trong khi đó, HLV Nishino cũng đã lên tiếng về vấn đề này.

"Cá nhân tôi và HLV Park Hang-seo đã quen nhau từ lâu, khi ĐT Nhật Bản và ĐT Hàn Quốc đối đầu nhau, chúng tôi vẫn có thể chào nhau, hoặc ôm như những gì diễn ra sau trận đấu vào tối qua. Ông ấy thường không nổi cáu về những gì diễn ra trong trận đấu khi mọi thứ đã kết thúc.

Hiện tôi chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào về những gì diễn ra với HLV Park Hang-seo và khiến ông ấy giận dữ. Nói chung, chúng ta phải xem xét lại bản thân xem mình đã làm gì không đúng mực hay không. Tôi nhất định sẽ tìm hiểu lý do dẫn tới việc này. Chúng ta sẽ biết ngoài HLV Sasa, còn ai ở trong ban huấn luyện có hành vi thiếu tôn trọng đối thủ như thế", HLV Akira Nishino trả lời phóng viên Thái Lan ngay sau khi vừa tới sân bay.

Bên cạnh đó, đại diện Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã lên tiếng về hành vi kém văn minh của trợ lý Sasa Todic trong trận gặp tuyển Việt Nam hôm 19.11.

"Báo chí Thái Lan nói nhiều, và tôi đã nắm được bản chất của câu chuyện sau trận đấu. Hành động của ông ấy thật kém văn minh và khó chấp nhận", phát ngôn viên của FAT Teerapatra Rundhasevi chia sẻ với Zing.vn về hành động khiêu khích của Sasa Vesna Todic với huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo.

Hành động của Todic đã vi phạm nghiêm trọng Chính sách đa dạng và chống phân biệt đối xử của FIFA. Chính sách này nêu rõ không chỉ cá nhân có hành vi phân biệt đối xử, các CLB và liên đoàn liên quan hoàn toàn có thể bị liên đới. Hình phạt dành cho CLB hoặc liên đoàn sẽ là việc phải chơi trên sân vận động với số lượng khán giả hạn chế và bị phạt ít nhất 20.000 USD.

Đại diện Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cho biết: "Ban kỷ luật hoàn toàn có thể tính tới việc sa thải HLV người Serbia. Tôi tin là sớm thôi, Sasa Todic sẽ phải chịu hình phạt. Đó là hành vi sai trái, ông ấy đã không thể hiện sự tôn trọng dành cho đối thủ. Chúng tôi đang nóng lòng muốn nghe xem ông ấy sẽ nói gì. Ngày 21.11, ông ấy phải giải trình trước chủ tịch", Teerapatra nói thêm.

K.Anh (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Nishino hứa sớm tìm nguyên nhân, trợ lý tuyển Thái Lan có thể mất việc vì khiêu khích HLV Park