Quyết định chọn Hùng Dũng và Trọng Hoàng bổ sung cho U.22 Việt Nam là phương án đã được HLV Park Hang-seo đưa ra để chinh phục tấm huy chương vàng tại kì SEA Games 30 trên đất Philippines.

Giải mã quyết định chọn Hùng Dũng và Trọng Hoàng dự SEA Games 30 của HLV Park Hang-seo

21/11/2019, 08:00

Quyết định chọn Hùng Dũng và Trọng Hoàng bổ sung cho U.22 Việt Nam là phương án đã được HLV Park Hang-seo đưa ra để chinh phục tấm huy chương vàng tại kì SEA Games 30 trên đất Philippines.

Hôm qua, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách tuyển U.22 Việt Nam tham dự chiến dịch săn vàng ở kỳ SEA Games 30.

Nhà cầm quân người Hàn tiếp tục loại bỏ thêm 5 tuyển thủ để tinh gọn quân đoàn của mình xuống còn 21 cầu thủ sang Philippines.

Những gương mặt bi loại bao gồm Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Hữu Thắng, Phan Thanh Hậu và Ngô Hồng Phước. Có thể thấy đây đều là những cầu thủ không có khả năng cạnh tranh vị trí ở U.22 Việt Nam hiện tại.

Lực lượng còn lại còn sẽ được bổ sung thêm 8 tuyển thủ ở tuyển QG gồm Văn Hậu, Thành Chung, Quang Hải, Tiến Linh, Trọng Hùng, Hoàng Đức, Trọng Hoàng và Hùng Dũng.

Theo quy định của BTC giải, các đội U.22 chỉ được đăng ký tối đa 20 thành viên nên thủ môn đang chơi bóng cho SHB.Đà Nẵng, Phan Văn Biểu đi theo suất dự phòng.

Nhìn vào danh sách 20 cầu thủ được HLV Park Hang-seo lựa chọn cho thấy nhà cầm quân Hàn Quốc ưu tiên đến 5 gương mặt có thể thi đấu ở vị trí trung vệ gồm Tấn Sinh, Tiến Dụng, Đức Chiến, Ngọc Bảo và Thành Chung.

Ngoài ra, Văn Hậu, Tấn Tài cũng có thể thi đấu tốt ở vị trí trung vệ nếu cần thiết, qua đó nhường lại vị trí hậu biên lại cho những cầu thủ khác.

Về cơ bản, hàng thủ U.22 Việt Nam được đánh giá rất cao bởi họ đều đang thi đấu tại V-League.

Tuy nhiên để phục vụ triết lý phòng ngự là bệ phóng của những cuộc tấn công, HLV Park Hang-seo vẫn cần một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trận mạc như Trọng Hoàng để hỗ trợ cho đàn em.

Cùng với đó, việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo với mật độ dày đặc sẽ khiến nhiều tuyển thủ mất nhiều thể lực, nên chiến lược gia người Hàn buộc phải có những tính toán an toàn hơn.

Nhìn vào hàng thủ, chỉ có duy nhất Hồ Tấn Tài là cầu thủ thi đấu ở vị trí hậu vệ phải trong việc vận hành chiến thuật của U.22 Việt Nam.

Màn thể hiện của gương mặt đang khoác áo B. Bình Dương ở những trận giao hữu vừa qua đã để lại phần nào sự yên tâm cho ông BHL của ông Park.

Tuy nhiên, điều ông Park cần ở Trọng Hoàng đó là sự đa năng, nền tảng thể lực dồi dào để giúp mình đưa ra những sự điều chỉnh cần thiết khi Hoàng “bò” có thể thi đấu ở hậu vệ, hoặc tiền vệ biên.

Thêm vào đó, khả năng, nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng Trọng Hoàng ở vị trí tiền vệ cánh phải tại SEA Games 30 cũng rất cao, bởi trong 8 tiền vệ ông Park đem sang Philippines lần này, chỉ có Trọng Hoàng và Trọng Hùng là thường xuyên chơi dạt cánh.

Trong khi đó, dù tuyến giữa U.22 Việt Nam vẫn sở hữu nhiều tiền vệ chất lượng khi đã có màn thể hiện ấn tượng tại vòng loại U.23 châu Á hồi đầu năm.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn quyết định bổ sung “chất thép” bằng tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng, người thi đấu đần ấn tượng trong trận thắng Indonesia và 75 phút cầm hoà Thái Lan.

Những gì Dũng “chip” thể hiện trong thời gian qua dưới màu áo đội tuyển Việt Nam và Hà Nội FC là rất ấn tượng. Anh thi đấu như một tiền vệ con thoi để gắn kết khâu phòng ngự và phản công.

Đó là mẫu tiền vệ thi đấu đơn giản mà hiệu quả, luôn sẵn sàng có mặt ở những điểm nóng, cầm để mở ra không gian cho các đồng đội di chuyển.

Ở Hùng Dũng sẽ không có lối chơi hoa mỹ cùng thể hình lý tưởng cho những cuộc tranh chấp tay đôi nhưng câu thủ Hà Nội FC lại sở hữu nền tảng thể chất tuyệt vời để cày ải suốt 90 phút và nhiều hơn thế.

Có lẽ, ông Park đã nhìn thấy những tiền vệ trung tâm hiện tại như Thái Quý, Việt Hưng hay Thanh Sơn chưa có được điều quan trọng đó, nên chiến lược gia người Hàn Quốc đã bổ sung thêm Hùng Dũng cho chiến dịch săn vàng lần này.

Tại SEA Games 30, U.22 Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp đối thủ U.22 Brunei vào lúc 16h ngày 25.11.

Viết Định

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải mã quyết định chọn Hùng Dũng và Trọng Hoàng dự SEA Games 30 của HLV Park Hang-seo