Thầy giáo Kim Ki-hoon có thể kiếm được hàng triệu USD mỗi năm nhờ việc dạy tiếng Anh tại Hàn Quốc.

Trở thành triệu phú nhờ dạy tiếng Anh online

Một Thế Giới | 21/06/2015, 06:19

Thầy giáo Kim Ki-hoon có thể kiếm được hàng triệu USD mỗi năm nhờ việc dạy tiếng Anh tại Hàn Quốc.

Vài năm trở lại đây, Kim Ki-hoon dần nổi tiếng như một ngôi sao tại Hàn Quốc dù không phải diễn viên hay ca sĩ mà làm nghề dạy tiếng Anh online. 
Tờ Financial Times cho biết anh hiện là một trong những giáo viên tiếng Anh có thu nhập cao nhất nước này. Còn theo thầy giáo tự thống kê, trong một năm anh có thể kiếm khoảng 4 triệu USD qua việc dạy học. Ngoài ra, Kim Ki-hoon còn bội thu nhờ công ty xuất bản giáo dục của riêng mình, mang về khoảng 10 triệu USD một năm.
Thầy giáo Kim làm việc 60 giờ mỗi tuần, trong đó chỉ có 3 giờ giảng dạy trực tiếp. Các học viên tham gia sẽ bỏ ra khoảng 4 USD mỗi tiếng đồng hồ để xem những video clip quay sẵn. Phần lớn thời gian của thầy giáo dùng để giải đáp yêu cầu, thắc mắc, câu hỏi của sinh viên; bên cạnh phát triển bài học mới và viết sách. Cho đến nay, anh đã xuất bản khoảng 200 cuốn sách lý thuyết và làm bài tập.
Mỗi năm, có 150.000 người tham gia lớp học trực tuyến của  thầy giáo Kim. Trong 12 năm qua, thầy đã có khoảng 1,5 triệu học viên. Tham gia lớp học chủ yếu là học sinh trung học phổ thông luyện tiếng Anh để tham dự kỳ thi SAT phiên bản Hàn Quốc. Để quản lý lớp học khổng lồ, thầy giáo Kim phải thuê 30 nhân viên.
Theo thầy giáo này, thành công đến từ phong cách dạy cộng với phương pháp marketing thông minh. Anh đầu tư vào phần hình ảnh một cách chỉn chu mỗi khi xuất hiện trên lớp. Thầy giáo còn sáng tác một bài hát nhằm động viên các sĩ tử trước mỗi kỳ thi đại học với phần khẩu hiệu "Hãy tin vào tôi". Nhờ đó, Kim Ki-hoon còn được đặt biệt danh là thầy giáo ngôi sao nhạc rock.
"Càng làm việc chăm chỉ, tôi càng kiếm được nhiều tiền và tôi thích điều đó", thầy giáo Kim nói.
Kim chỉ là một ví dụ nhỏ trong thị trường dạy thêm trị giá khoảng 20 tỷ USD mỗi năm tại Hàn Quốc. Trong đó, những người dạy tiếng Anh dễ kiếm thu nhập cao vì nhu cầu học ngày càng tăng. Hầu như tất cả sinh viên Hàn Quốc đều xem tiếng Anh là điều kiện tiên quyết để tìm được việc làm sau khi ra trường.
Tương tự thầy giáo Kim, nhiều giáo viên khác tại Hàn Quốc cũng có thu nhập triệu đô nhờ công việc dạy tiếng Anh. Cô giáo dạy TOEIC Yoo Soo-youn là một ví dụ. Nhiều lần xuất hiện trên truyền hình để nói về việc dạy tiếng Anh, cô được nhiều người xem như là một ngôi sao. Mỗi năm, cô giáo cũng kiếm được khoảng 1,5 triệu USD.
Theo VnExpress

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trở thành triệu phú nhờ dạy tiếng Anh online