Theo thống kê của Công an TP.HCM, trong 2 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thành phố đã lập biên bản xử lý 203 trường hợp vi phạm quy định với tổng số tiền phạt 389 triệu đồng.

Trong 2 ngày thực hiện Chỉ thị 16, TP.HCM xử phạt 203 trường hợp

P.V | 10/07/2021, 22:50

Theo thống kê của Công an TP.HCM, trong 2 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thành phố đã lập biên bản xử lý 203 trường hợp vi phạm quy định với tổng số tiền phạt 389 triệu đồng.

hop-bao.jpg
TP.HCM cung cấp các thông tin về tình hình an ninh trật tự xã hội trong 2 ngày thực hiện Chỉ thị 16

Tại buổi họp báo do UBND TP.HCM tổ chức vào chiều tối 10.7 để thông tin về tình hình phòng chống dịch COVID-19 sau 2 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Thượng tá Lê Mạnh Hà, đại diện Công an TP.HCM cho biết, để đảm bảo tình hình an ninh trật tự khi triển khai chỉ thị, thành phố đã triển khai 12 chốt, trạm kiểm soát cấp thành phố và 266 chốt kiểm soát tại các quận, huyện.

Tính đến 12 giờ trưa 10.7, các chốt kiểm soát đã kiểm tra 51.890 lượt phương tiện gồm ô tô, mô tô, xe chở chuyên gia, xe chở bệnh nhân, công nhân, xe tải… với số người được kiểm tra là 33.624 người. Kết quả đã lập biên bản 203 trường hợp về các hành vi không đeo khẩu trang, ra đường không có lý do chính đáng, mở cửa kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu… với tổng số tiền phạt là 389 triệu đồng.

"Trong 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức, địa bàn có mật độ phương tiện lưu thông nhiều nhất trong 2 ngày thực hiện giãn cách xã hội là TP.Thủ Đức, quận Bình Thạnh, huyện Củ Chi, quận 7... Các nơi có số lượng người bị xử phạt nhiều là quận 5, 10, 6, 12, Hóc Môn", ông Lê Mạnh Hà cho biết.

kiem-tra.jpg
Người dân phải có giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc mới được lưu thông qua chốt tại phường 19, Q. Bình Thạnh - Ảnh: H.T

Về công tác kiểm tra, kiểm soát tại các chốt chặn ở các cửa ngõ vào thành phố, Thượng tá Nguyễn Văn Bình - Phó trưởng phòng CSGT đường bộ - Đường sắt TP.HCM cho hay, CSGT TP.HCM đã tái thành lập 12 chốt ở các cửa ngõ vào thành phố, kiểm soát các phương tiện và người lưu thông vào thành phố.

Trong 2 ngày thực hiện Chỉ thị 16, tại các chốt này đa số người lái xe chấp hành nghiêm các quy định về khai báo y tế, đeo khẩu trang, giấy xét nghiệm âm tính, giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc. Đối với các trường hợp không tuân thủ các quy định, lực lượng chức năng đã thực hiện nghiêm không giải quyết lưu thông vào thành phố.

Cụ thể, 782 trường hợp xe không được giải quyết vào thành phố, trong đó 537 xe ô tô còn lại là các xe mô tô, xe máy. Các trường hợp này không có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 kết quả âm tính hoặc không có giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc.

duong-pho.jpg
Địa bàn có mật độ phương tiện lưu thông nhiều nhất trong 2 ngày thực hiện giãn cách xã hội là TP.Thủ Đức, quận Bình Thạnh, huyện Củ Chi, quận 7... - Ảnh: HCDC

Thông tin về việc nên mang giấy tờ tùy thân gì khi ra đường khi có việc cần thiết, đại diện phòng CSGT TP.HCM cho biết, theo quy định hiện nay, khi qua chốt kiểm dịch, người dân cần phải có các giấy tờ tùy thân như: giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19, khai báo y tế khi ra khỏi nhà cũng như qua chốt; giấy tờ tùy thân, giấy tờ liên quan đến phương tiện giao thông; giấy tờ xác nhận cơ quan, thẻ cán bộ công nhân viên chức và đặc biệt phải tuân theo nguyên tắc 5K.

“Để kéo giảm lượng người dân, phương tiện ra ngoài đường khi không cần thiết, rất mong người dân hiểu và nên ở nhà trong những ngày tới. Hiện nay, TP.HCM đang nỗ lực rất lớn nhằm ngăn chặn dịch bệnh và các lực lượng tuyến đầu đều đang căng mình chống dịch ở các mặt trận. Hy vọng người dân hỗ trợ các lực lượng này hoàn thành nhiệm vụ và sớm ngăn chặn dịch bệnh lây lan”, vị đại diện này cho biết thêm.

Liên quan đến “luồng xanh” cho các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm, vật tư cần thiết cho người dân và ngành y tế thành phố, đại diện Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM cho biết đã thực hiện cấp giấy phép cho 8.178 đơn vị vận tải các hàng hoá thiết yếu. Trong chiều 10.7, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM đang tiếp tục hoàn tất cấp giấy phép cho 600 đơn vị khác. Đối với các đơn vị vận chuyển hàng hoá thiết yếu này sẽ được tạo điều kiện cấp giấy phép trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
12 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trong 2 ngày thực hiện Chỉ thị 16, TP.HCM xử phạt 203 trường hợp