Sau nhiều năm không hoà thuận với Uỷ ban trọng tài quốc gia, Mark Clattenburg quyết định chuyển sang Arabes Saoudite tiếp tục sự nghiệp cầm cân nẩy mực.

Trọng tài bắt chính trận chung kết Euro 2016 chia tay Premier League

Tiểu Phi | 17/02/2017, 19:56

Sau nhiều năm không hoà thuận với Uỷ ban trọng tài quốc gia, Mark Clattenburg quyết định chuyển sang Arabes Saoudite tiếp tục sự nghiệp cầm cân nẩy mực.

Clattenburg đã thương lượng với Uỷ ban trọng tài Anh để rời khỏi nghĩa vụ ngay lập tức cho dù ông được đánh giá là trọng tài xuất sắc nhất Premier League. Ông vua áo đen này được cho rằng bất đồng ý kiến nặng nề với David Elleray, chủ tịch uỷ ban trọng tài Anh.

Trọng tàiMark Clattenburg vừa quyết định chia tay giải Premier League

Elleray đã không muốn để Clattenburg cầm còi trong trận siêu cúp 2014 giữa Real Madrid và Sevilla ở Cardiff. Vụ việc bị cựu trọng tài người Ý, Pierluigi Collina, giám đốc trọng tài của UEFA phản đối.

Elleray đã ủng hộ cho một trọng tài khác người Anh làm đại diện cho quốc gia ở Euro 2016 là Martin Atkinson. Cuối cùng, họ đạt được thoả hiệp rằng cả Martin Atkinson lẫn Mark Clattenburg đều tham dự ở giải đấu này.

"Ông vua thẻ"Pierluigi Collina rất tính nhiệm trọng tàiMark Clattenburg

Collina đánh giá Clattenburg là trọng tài xuất sắc nhất nước Anh sau khi Howard Webb nghỉ hưu và trọng tài nổi tiếng người Ý đã đảm bảo cho Clattenburg cầm coi trong hai trận chung kết Champions League và Euro năm ngoái.

Quyết định chuyển sang Arabes Saoudite của Clattenburg cũng chịu sự tác động của mức lương hàng năm ông nhận được. Theo một nguồn tin, con số này giao động từ 300,000 đến 500,000 bảng. Bên cạnh đó, Clattenburg còn có thể kiếm thêm 100,000 bảng từ các trận đấu của UEFA.

Trọng tàiMark Clattenburg điểu hành trận chung kết Euro 2016

Uỷ ban trọng tài của Premier League luôn hạn chế các thành viên của mình kiếm thêm thu nhập trong khi các ông vua áo đen khác ở Châu Âu được cho phép hoạt động thoải mái.

Giải ngoại hạng ở Arabes Saoudite chỉ có 14 đội và Clattenburg sẽ ra sân một lần một tuần. Tháng 12 năm ngoái, trọng tài này đã được vinh danh là ông vua áo đen xuất sắc nhất thế giới trong lễ trao giải diễn ra ở Dubai.

Chia tay Premier League đồng nghĩa với việc Clattenburg sẽ mất vị trí ứng cử viên của Anh Quốc tham dự World Cup 2018 tại Nga.

Mark Clattenburg phạt thẻ đỏFernando Torres

Clattenburg đã có một phát biểu ngắn gọn trong một buổi họp báo ở Saudi và khẳng định ông có đam mê trong việc phát triển chuyên môn trọng tài và giáo dục. Uỷ ban trọng tài Anh Quốc vẫn gọi Clattenburg là tấm gương mẫu mực cho các trọng tài và là niềm tự hào của xứ sở sương mù.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọng tài bắt chính trận chung kết Euro 2016 chia tay Premier League