Dù không bắt thiên vị cho U23 UAE, thậm chí có phần nương tay với Huỳnh Tấn Sinh ở tình huống phạm lỗi với Ali Saleh sát vòng cấm địa, trọng tài Muhammad Taqi vẫn bị fan Việt công kích vì không thổi phạt đền sau khi Hoàng Đức dứt điểm chạm tay trung vệ UAE.

Trọng tài Taqi lại bị fan Việt sỉ vả vì không thổi 11m dù nương tay với Tấn Sinh

Phạm Hồng Quân | 10/01/2020, 22:57

Dù không bắt thiên vị cho U23 UAE, thậm chí có phần nương tay với Huỳnh Tấn Sinh ở tình huống phạm lỗi với Ali Saleh sát vòng cấm địa, trọng tài Muhammad Taqi vẫn bị fan Việt công kích vì không thổi phạt đền sau khi Hoàng Đức dứt điểm chạm tay trung vệ UAE.

          

Lợi dụng lỗi Ngân hàng Quân đội thanh toán trái phép hơn 200 triệu đồng, đi tù mấy năm?

Clip cô gái mới cưới 1 tuần bị chồng phát hiện đi nhà nghỉ với trai, bố đánh tơi tả

Thực hư clip chú rể ôm bạn gái cũ khóc trong đám cưới ở Nam Định?

Gã trai tập gym đấm vỡ mũi shipper tranh cãi với bảo vệ chung cư rồi bỏ chạy

Hàng loạt vụ xịt hơi cay cướp tài sản ở TP.HCM đầu 2020 gây hoang mang

Cách đây hai ngày, fan Việt bất an khi biết trọng tài Muhammad Taqi bắt chính trận ra quân của thầy trò HLV Park Hang-seo gặp U23 UAE ở bảng D VCK U23 châu Á. Lý do vì trọng tài 33 tuổi người Singapore gợi nhớ ký ức không vui cho bóng đá Việt Nam.

Ở trận bán kết VCK U.23 châu Á năm 2018, ông Muhammad Taqi thổi phạt quả 11m gây tranh cãi cho Qatar ở phút 39 khi Almoez Ali té ngã trong vòng cấm từ tác động nhẹ của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Nhờ đó, U.23 Qatar vượt lên dẫn Việt Nam 1-0.

Bức xúc với quyết định có phần thiếu chính xác này cùng những tình huống bắt bất lợi cho các học trò HLV Park Hang-seo, fan Việt tổng tấn công Facebook của ông Muhammad Taqi sau trận. Trọng tài người Singapore đã phải khóa Facebook cá nhân.

Thông tin về trọng tài Muhammad Taqi trên Wikipedia bị fan Việt chỉnh sửa, thêm chữ Qatar vào tên và mô tả ông là "cổ động viên nổi tiếng của đội tuyển Qatar".

Trận đó, U23 Việt Nam hai lần bị dẫn bàn nhưng thi đấu đầy quả cảm và cầm hòa Qatar 2-2 rồi vượt qua đội bóng Tây Á với tỷ số 4-2 trên chấm luân lưu.

Tại Asian Cup 2019, ông Muhammad Taqi bắt trận Việt Nam gặp Iran ở vòng bảng vào ngày 12.1.2019. Kết quả là thầy trò HLV Park Hang-seo thua Iran 0-2.

Trước U23 Việt Nam hòa UAE 0-0 chiều tối 10.1.2020, trọng tài Muhammad Taqi đã khóa Facebook cá nhân có lẽ vì sợ bị fan Việt tấn công một lần nữa.

Có thể thấy, ông Muhammad Taqi bắt trận này khá chuẩn xác ngoại trừ hai tình huống gây tranh cãi.

Trọng tài Muhammad Taqi từ chối mỗi đội một quả 11m sau khi tham khảo tổ VAR.

Phút thứ 51, sau khi trung vệ Huỳnh Tấn Sinh xoạc bóng phạm lỗi với Ali Saleh – tiền đạo số 9 gốc Scotland chơi hay nhất trận, trọng tài Muhammad Taqi đã chỉ tay vào chấm 11m. Song sau khi hội ý với tổ VAR, ông vua áo đen người Singapore đã quyết định hủy quả penalty. Nếu không nương tay thì Muhammad Taqi đã có thể rút thẻ vàng thứ hai với Tấn Sinh và U23 Việt Nam phải chơi thiếu người.

Sau đó, tiền vệ Hoàng Đức dứt điểm chạm tay trung vệ UAE trong vòng cấm địa ở tình huống có thể ghi bàn nhưng trọng tài Muhammad Taqi sau khi tham khảo tổ VAR cũng không cho U23 Việt Nam hưởng phạt đền. Lý do vì trung vệ UAE khép tay sát người và không cố ý cản bóng.

Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo không phàn nàn trọng tài Muhammad Taqi vì bỏ qua quả phạt đền và nói về những quyết định từ tổ VAR: "Tôi hoàn toàn tin tưởng 100% về quyết định của trọng tài và VAR. Tình huống gây tranh cãi khi cầu thủ UAE chạm tay vào bóng trong vòng cấm, tôi nhận định rằng các trọng tài đã đúng. Tôi không phàn nàn về các quyết định của họ trong trận đấu này".

Thế nhưng, nhiều fan Việt khăng khăng cho rằng đây là quả phạt đền rõ ràng cho U23 Việt Nam và chỉ trích trọng tài Muhammad Taqi thiên vị UAE . Có người chế ảnh công kích Taqi và sỉ vả ông trên mạng xã hội. Đây là hành vi quá khích và không đáng có.

Fan Việt chế ảnh nói Muhammad Taqi cướp của U23 một quả phạt đền.

Dẫu Tiến Linh, Việt Anh, Thành Chung và Hoàng Đức bỏ lỡ cơ hội ghi bàn song 1 điểm có được trước UAE trong thế trận có phần lép vế, là kết quả chấp nhận được với U23 Việt Nam.  

Ở trận đấu thứ hai trong ngày 10.1, U23 Jordan thắng Triều Tiên 2-1 và tạm dẫn đầu bảng D.

Clip cô gái Tây Ninh khóc lóc nói bị ba mẹ xích tay chân chở đi bán trinh

Vụ rắn cạp nong cắn chết bé 22 ngày tuổi: Rộ tin rắn thích sữa mẹ

Khách lấy nhiều đồ, ăn vài miếng rồi bỏ mứa, chủ quán cơm chay 0 đồng bật khóc

Tông ô tô khác, nữ tài xế U60 không trả 31 triệu tiền sửa còn bắt đền vì bị bốc phốt

Clip phụ huynh chửi té tát gã bảo vệ sờ vùng kín phụ nữ trước trường mầm non

Đòi 40 triệu làm lễ mới cho chuộc chó nếu không cả nhà sẽ chết

Clip ô tô biển số cấp cho người nước ngoài tông đuôi xe tải ở Hà Nội, tài xế nguy kịch

Nhân Hoàng

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọng tài Taqi lại bị fan Việt sỉ vả vì không thổi 11m dù nương tay với Tấn Sinh