Cuối cùng thì Trung Quốc cũng có người hiện diện trong trận chung kết giải vô địch U.23 châu Á. AFC đã phân công trọng tài Ma Ning điều khiển trận chung kết.

Trọng tài Trung Quốc từng thổi phạt đền oan Việt Nam sẽ bắt trận chung kết U.23

Anh Tú | 26/01/2018, 07:42

Cuối cùng thì Trung Quốc cũng có người hiện diện trong trận chung kết giải vô địch U.23 châu Á. AFC đã phân công trọng tài Ma Ning điều khiển trận chung kết.

Ma Ning không phải cái tên xa lạ với người Việt Nam, nhất là các cầu thủ đã chơi trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014. Khi đó, Việt Nam đá trên sân Malaysia và bị thủng lưới trước từ tiếng còi khó hiểu của Ma Ning.

Ở tình huống đó, trọng tài Ma Ning đã thổi phạt đền tuyển Việt Nam vì cho rằng có Huy Hùng đã dùng tay cản bóng trong vòng cấm. Nhưng băng hình cho thấy Hùng đã khép tay sát người và bóng chạm vào phần trên cánh tay đang ép sát người. Ở những tình huống đó, các trọng tài khác sẽ bỏ qua nhưng Ma Ning lại chắc chắn là Hùng phạm lỗi và thổi phạt đền. Dù bị thủng lưới vì bàn thua có phần oan ức đó nhưng về sau tuyển Việt Nam đã thắng 2-1.

Cũng trong trận đấu đó, đội trưởng Safiq Rahim của Malaysia còn có pha đánh nguội với Tiến Thành. Hai tiền vệ Hoàng Thịnh, Huy Toàn rời sân trên cáng, cũng đến sau lối chơi quá rắn của Malaysia khi các lỗi nặng trọng tài phớt lờ.

Do vậy, việc trọng tài Ma Ning cầm còi đòi hỏi các cầu thủ U.23 Việt Nam hết sức tỉnh táo. Chúng ta đã 2 lần bị thổi phạt đền có phần không thỏa đáng tại tứ kết và bán kết trong bối cảnh các đối thủ Tây Á bế tắc hoàn toàn. Tốt nhất là không để các sự cố như thế tiếp tục lặp lại khi đá ở trận chung kết.

6 trận mà trọng tài Ma Ning cầm còi có đại diện của Việt Nam thi đấu

1/ Tampines Rovers 0 - 0 SLNA (AFC Cup 2012)

2/ Việt Nam 0 - 1Philippines(vòng bảng AFF Cup 2012)

3/ Maziya 2 - 3SHB Đà Nẵng(vòng bảng AFC Cup 2013)

4/ Arema Malang 1 -3 Hà Nội T&T(vòng bảng AFC Cup 2014)

5/ Malayisa 1 -2Việt Nam(bán kết AFF Cup 2014)

6/ U.23 Việt Nam 1 - 3U.23 Jordan(vòng bảng Giải vô địch U.23 châu Á 2016)

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọng tài Trung Quốc từng thổi phạt đền oan Việt Nam sẽ bắt trận chung kết U.23