Phóng viên Scott Mcintyre, một cây viết chuyên nghiên cứu bóng đá châu Á nhiều năm qua của tạp chí Four Four Two đã có bài viết phân tích để đi đến kết luận U.23 Việt Nam sẽ khó thắng trước Uzbekistan trong trận chung kết.

Four Four Two phân tích và dự đoán U.23 Việt Nam khó thắng Uzbekistan

Khánh Tường | 26/01/2018, 06:00

Phóng viên Scott Mcintyre, một cây viết chuyên nghiên cứu bóng đá châu Á nhiều năm qua của tạp chí Four Four Two đã có bài viết phân tích để đi đến kết luận U.23 Việt Nam sẽ khó thắng trước Uzbekistan trong trận chung kết.

U.23 Việt Nam - ngày mai đang bắt đầu từ hôm nay

Hành trình từ chiếc vé vớt đến trận chung kết của thầy trò Park Hang-seo

Xuân Trường: U.23 Việt Nam sẽ dành tặng cho người hâm mộ món quà bất ngờ ở trận chung kết

Mở đầu bài báo, Scott miêu tả lại tinh thần chiến đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo khi lần lượt loại bỏ “những ông lớn” của châu Á như U.23 Australia, Iraq và Qatar để có mặt ở trận chung kết của giải đấu.

"U.23 Việt Nam đã có 510 phút căng sức chiến đấu để giành chiến thắng trước những đối thủ sừng sỏ với những màn lội ngược dòng tuyệt vời cùng loạt sút luân lưu cân não.

Đội bóng Sao Vàng chỉ còn cách đỉnh vinh quang của giải đấu trẻ châu Á 90 phút. Tuy nhiên, chướng ngại vật cuối cùng chắn giữa họ và chức vô địch U.23 châu Á năm 2018 là một cái tên khá lớn, đội bóng được tính ở các giải đấu châu Á nhưng lại mang tầm vóc châu Âu, Uzbekistan.

Quân đoàn của ông thầy người Hàn Quốc đã vượt qua vòngbảng, tứ kết và thậm chí ở bán kết với những khoảnh khắc rực rỡ trên đôi chân của cầu thủ chạy cánh Nguyễn Quang Hải.

Tuy nhiên, hành trình này của đội bóng vùng Đông Nam Á cho đến nay phần lớn có được là nhờ những màn trình diễn có kỷluật và nhiệt huyết.

Trong khi đó, đối thủ của họ ở trận chung kết, Uzbekistan đã chứng minh được rằng mình là một đội bóng năng nổ, tự tin và là đội bóng có lối đá đẹp mắt nhất nhì giải đấu.

Cú ngã ngựa đầu tiên ở ngày khai màn giải là trận thua sít sao 0-1 trước đối thủ U.23 Qatar. Thế nhưng sau đó, đội bóng của HLV Ravshan Khaydarov đã trở nên bất bại với các chiến thắng đậm đà liên tiếp trước ĐKVĐ Nhật Bản lẫn á quân Hàn Quốc với các tỷ số 4-0 và 4-1.

Tính đến thời điểm này, để có mặt ở trận chung kết, đội bóng vùng Trung Á đã ghi được 10 bàn thắng nhưng chỉ để thủng lưới 2 lần.

Phải thừa nhận rằng hàng tứ vệ với những cái tên như Khojiakbar Alidzhanov, Islomjon Kobilov, Rustamjon Ashurmatov và Akramjon Komilov đã hình thành nên một bức tường thép che chắn vững chắc trước mặt thủ thành Dostonbek Tursunov.

Thêm vào đó, trong các trận đấu vừa qua, thủ môn này cũng cho thấy sự xuất sắc không kém gì người đồng nghiệp ở phía bên kia cầu môn, Bùi Tiến Dũng.

Với lối chơi tổng tấn công giàu thể lực của mình, đoàn quân với biệt danh Sói Trắng đã thực sự chiếm được cảm tình và tâm trí người mộ điệu. Và đây cũng là điểm mà Sao Vàng cần phải cẩn trọng để đối phó.

Đội trưởng tiền đạo Zabikhillo Urinboev là cầu thủ chơi đa dạng nhất trong lối chơi trên của đội bóng này. Với vai trò tiền đạo nhưng chân sút 22 tuổi này thường lùi sâu về phần sân nhà như một tiền vệ công để làm tường và thu sự chú ý của trung vệ tốt nhất bên phía đối phương và đôi khi là cả bộ đôi trung vệ.

Điều này đã tạo ra nhiều thời gian và không gian trống để ba tiền vệ tấn công phía sau băng lên và mang đến những nỗi đe dọa của riêng họ. Tính đến thời điểm này, dù Zabikhillo chỉ mới ghi được một bàn thắng nhưng công trạng của anh còn hơn cả việc đưa bóng vào lưới.

Trong khi đó, bên phía cánh trái, tiền vệ Dostonbek Khamdamov rất thích chạy dọc biên trước khi đột ngột cắt mặt để xâm nhập vòng cấm địa đối phương hoặc phối hợp với Akramjon Komilov làm nên những cuộc tấn công chồng biên, lật cánh cho số 10 Javokhir Sidikov lao lên với những cú vô-lê sẵn sàng.

Tất cả sự phối hợp nhịp nhàng này đã từng là chiếc chìa khoá vạn năng để xé toang bất kỳ hàng phòng ngự nào mà U.23 Uzbekistan đối đầu.

Tuy nhiên, đó chỉ là bài đánh bên nách trái, mối nguy hiểm thực sự đe doạ thầy trò Park Hang-seo lại nằm ở bên phía đối diện, nơi cánh phải với cái tên Jasurbek Yakhshiboev.

Cầu thủ này là một phát hiện mới của HLV Ravshan Khaydarov và anh đã có ba bàn thắng cho riêng mình ở vòng chung kết năm nay.

Cầu thủ 20 tuổi của CLB Pakhtakor sở hữu tất cả những kỹ năng và tốc độ cần thiết mà bạn có thể thấy ở bất kỳ cầu thủ chạy cánh nào, nhưng tài sản lớn nhất của anh lại là khả năng tìm thấy những khoảng trống ở hàng phòng thủ đối phương để khai thác và mang về bàn thắng.

Đối đầu với Yakhshiboev, ở vị trí hậu vệ trong hệ thống năm cầu thủ phòng ngự của tuyển U.23 Việt Nam sẽ là ngôi sao đội bóng phố núi, Vũ Văn Thanh.

Anh được ông thầy của mình hoán chuyển từ cánh phải sang trái để lấp vào chỗ trống mà hậu vệ trẻ Văn Hậu để lại.

Trong khi đó, với đội hình 3-5-2 khi tấn công của mình, một khía cạnh quan trọng trong kế hoạch thi đấu gần như bất bại của U.23 Việt Nam đó là sự hỗ trợ của bộ đôi hậu vệ tham gia tấn công.

Tuy nhiên, Văn Thanh cần phải cẩn trọng trong những pha leo biên tấn công. Cầu thủ này sẽ phải trả giá nếu như để Yakhshiboev đầy xuất sắc nắm bắt và đánh cắt được mạch thối lui hỗ trợ phòng ngự.

Hầu hết mọi người đã xem U.23 Việt Nam như một đội bóng chiếu dưới ngay từ khi đặt chân bước vào VCK mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, với vị thế này, thầy trò ông Park rất dễ chơi bóng trước những “ông lớn”. Nhưng rồi sự nhận định về đối thủ Sao Vàng này đã thay đổi khi họ sừng sững bước vào trận chung kết.

Sẽ rất khó cho binh đoàn của ông Park bởi phía cuối con đường là một ngọn núi cao vời vợi. Muốn giành được chiếc cúp vàng của giải đấu, đội quân này sẽ phải đánh bại đội bóng mạnh nhất giải đấu vào thứ bảy tới đây.

Nhưng những dự tính trên đây cũng chỉ là cơ sở để tham khảo bởi đội bóng áo đỏ Sao Vàng có “truyền thống” đánh bại những đối thủ mạnh kèo trên như những chàng Davis dũng cảm của ngày nào. Và điều này đã được thực tế chứng minh cho đến tận giờ này".

XEM THÊM:

Uzbekistan đã hạ 3 đại gia dùng đũa trước khi gặp U.23 Việt Nam

Xác định Uzbekistan là đối thủ chung kết của U.23 Việt Nam

HLV Park Hang-seo: U.23 Việt Nam là những chiến binh thực sự

Tiến Dũng hóa người hùng, Văn Thanh kết liễu U.23 Qatar để vào chung kết

Highlight: Thắng Qatar trên chấm phạt đền, U.23 Việt Nam vào chung kết

Quang Hải gỡ hoà trong cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục

Trợ lý ngôn ngữ HLV Park Hang-seo tiết lộ 'chuyện hậu trường thú vị và cảm động' của U.23 Việt Nam

Tiết lộ bất ngờ của hai cầu thủ mang tên Tiến Dũng sau khi U.23 Việt Nam có cú đúp chiến thắng ở loạt đá luân lưu

Khánh Tường (lược dịch)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Four Four Two phân tích và dự đoán U.23 Việt Nam khó thắng Uzbekistan