Với nội dung nhạy cảm khi phê phán những scandal của các nghệ sĩ Việt hiện nay tràn lan trên khắp các mặt báo, ca khúc Thật bật ngờ của Trúc Nhân đã bị cấm ở nhiều chương trình truyền hình nhưng "học trò cưng của Thu Minh" vẫn chấp nhận đầu tư với kinh phí cao.

Trúc Nhân bị cấm sóng truyền hình vì hát ca khúc có ngôn từ nhạy cảm?

Một Thế Giới | 05/12/2015, 07:00

Với nội dung nhạy cảm khi phê phán những scandal của các nghệ sĩ Việt hiện nay tràn lan trên khắp các mặt báo, ca khúc Thật bật ngờ của Trúc Nhân đã bị cấm ở nhiều chương trình truyền hình nhưng "học trò cưng của Thu Minh" vẫn chấp nhận đầu tư với kinh phí cao.

Sau gần một năm rưỡi, MV Thật bất ngờ được Trúc Nhân mới chính thức hoàn thiện và giới thiệu tới công chúng vào ngày 4.12.2015. Dù ca khúc nhận được 5 triệu lượt nghe trên trang âm nhạc trực tuyến cùng những sự đánh giá tốt về nội dung từ các nhạc sĩ có sức ảnh hưởng như: Huy Tuấn, Dương Khắc Linh, nhạc sĩ trẻ Đỗ Hiếu,... nhưng trái lại ca khúc lại gần như bị "cấm vận" trên sóng truyền hình. 
Nguyên nhân từ việc ca khúc chứa đựng những nội dung mang tính phê phán "thẳng mặt" vào những scandal đấu tố tình tiền của giới nghệ sĩ trên mạng xã hội,...  chuyện phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp, mượn "chiêu trò" đánh bóng tên tuổi, "mua bán giải thưởng",... 
Truc Nhan bi cam song truyen hinh hat ca khuc ngon tu nhay cam?-hinh-anh-1
Ba mẹ Trúc Nhân được coi là người hỗ trợ con trai cả về công sức lẫn tài chính để có được MV "Thật bất ngờ".  
Nhờ có sự giúp đỡ của nhạc sĩ Huy Tuấn, ca khúc này chỉ được 1 lần duy nhất hát biểu diễn tại chương trình Bài hát yêu thích, và cũng kể từ tháng 4.2014 tới nay ca khúc gần như ít khi được diễn trên các sân khấu lớn mà chỉ nằm gọn trong các phòng trà ca nhạc. Để có thể biến ca khúc thành hình ảnh sinh động trong MV, Trúc Nhân cũng đã nhờ tới sức ảnh hưởng của nhạc sĩ Huy Tuấn xin các cơ quan quản lý cho phép thực hiện.
Với tổng thể nội dung gói gọn quanh một khu tập thể tại Hà Nội, Trúc Nhân đã mất hơn 3 ngày để ghi hình và đầu tư hơn 250 triệu đồng cho MV. Điều đáng nói ở đây chính là toàn bộ ý tưởng đều do Trúc Nhân tự viết và "đo ni đóng giày" cho từng nhân vật trong MV. 
Chính sự cẩn thận như những gì trước đó Trúc Nhân đã làm với Bốn chữ lắm đã giúp cho MV Thật bất ngờ được đánh giá tốt hơn về mặt hình ảnh lẫn nội dung. NSUT Thành Lộc thích thú với nội dung của MV: "Trúc Nhân đã làm được một sản phẩm không giống xu hướng chung, vì nhìn chung các ca sĩ hiện tại đều thực hiện những sản phẩm rập khuôn về tình yêu đôi lứa,... Nhưng ca khúc này lại nói những đề tài nhiều người muốn mà không nói. MV thực hiện theo khuynh hướng musical (nhạc kịch) rất mới lạ".
Buổi ra mắt MV Thật bất ngờ còn có sự xuất hiện của ba mẹ Trúc Nhân, các đồng nghiệp gồm: NSƯT Thành Lộc, nhạc sĩ Dương Khắc Linh, ca sĩ Văn Mai Hương, vũ công Lâm Vinh Hải, nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, ca sĩ Quốc Thiên, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, diễn viên Duy Khánh, ca sĩ Trương Thảo Nhi, ca sĩ Thái Trinh, diễn viên Huỳnh Lập Lờ, nhạc Mew Amazing....
Truc Nhan bi cam song truyen hinh hat ca khuc ngon tu nhay cam?-hinh-anh-2
Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc dành nhiều lời khen cho ca khúc bị cho là "ngôn ngữ nhạy cảm" dám nói điều mọi người không dám nói của Trúc Nhân.  
Tuy nhiên rất nhiều thắc mắc về sự vắng mặt của "người thầy" đỡ đầu của Trúc Nhân, nữ ca sĩ Thu Minh. Thẳng thắn giải đáp Trúc Nhân cho biết: "Do sư phụ đang bận lưu diễn ở xa nên không kịp về TP.HCM để đến góp vui cùng. Ngoài ra, chị Thu Minh là một trong những người tư vấn, góp ý cho Nhân về cách xử lý ca khúc lần này".
Sau khi sản phẩm này ra mắt, chính bản thân Trúc Nhân cũng chưa biết khán giả công chúng đón nhận nó ra sao, có bị chỉ chỉ trích gì hay không, nhưng với một ca sĩ vốn hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, Trúc Nhân cảm thấy "hoàn thành MV đã là sự mãn nguyện lắm rồi". 
Truc Nhan bi cam song truyen hinh hat ca khuc ngon tu nhay cam?-hinh-anh-3
Quán quân "Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance" mùa 1 Lâm Vinh Hải 
Truc Nhan bi cam song truyen hinh hat ca khuc ngon tu nhay cam?-hinh-anh-4
 Văn Mai Hương gợi cảm với chiếc váy cut-out táo bạo
Truc Nhan bi cam song truyen hinh hat ca khuc ngon tu nhay cam?-hinh-anh-5
Ca sĩ Thái Trinh  
Truc Nhan bi cam song truyen hinh hat ca khuc ngon tu nhay cam?-hinh-anh-6
Ca sĩ Quốc Thiên  
Truc Nhan bi cam song truyen hinh hat ca khuc ngon tu nhay cam?-hinh-anh-7
 Nhạc sĩ Dương Khắc Linh 
Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trúc Nhân bị cấm sóng truyền hình vì hát ca khúc có ngôn từ nhạy cảm?