Trong phần luận tội, đại diện VKSND tỉnh Kiên Giang đã đề nghị HĐXX tuyên án tử hình đối với Tuấn Em, tức Đỗ Thanh Sơn - gã giang hồ bắn chết người ở Phú Quốc.

'Trùm giang hồ Phú Quốc' Tuấn Em bị đề nghị tử hình

Một Thế Giới | 23/03/2016, 21:17

Trong phần luận tội, đại diện VKSND tỉnh Kiên Giang đã đề nghị HĐXX tuyên án tử hình đối với Tuấn Em, tức Đỗ Thanh Sơn - gã giang hồ bắn chết người ở Phú Quốc.

Chiều 23.3, TAND tỉnh Kiên Giang tiếp tục xét xử vụ án “Giết người” và “Không tố giác tội phạm”, “Che giấu tội phạm”… xảy ra ngày 1.8.2015, tại thị trấn Dương Đông, Phú Quốc. HĐXX tiếp tục xét hỏi các bị cáo để làm rõ hành vi của từng người.
Kết thúc ngày xét xử đầu tiên, cơ quan công tố luận tội các bị cáo và đề nghị HĐXX tuyên tử hình đối với Tuấn Em (tức Đỗ Thanh Sơn) về tội “Giết người”; 5-7 năm tù tội “Giao cấu với trẻ em”; 4-5 tù tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và 10-12 năm tù về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Tổng hợp mức án đề nghị là tử hình.
Trum giang ho Phu QuocCác bị cáo tại tòa

Nguyễn Trọng Nghĩa (17 tuổi) là đồng phạm với Tuấn E, bị đề nghị 12-14 năm tù. Các bị cáo: Ông Minh Phụng (Sáu Phụng, SN1974), bị đề nghị 5-7 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và “Không tố giác tội phạm”.

Nhóm bị truy tố tội “Che dấu tội phạm” và “Không tố giác tội phạm” gồm Phan Thanh Giang (SN1988), Nguyễn Hữu Phúc (SN1988), Nguyễn Nhật Hoàng Khương (SN1991) và Tôn Văn Nhân (SN1997) bị đề nghị mức án từ 1-4 năm tù.

Còn ông Nguyễn Văn Chưởng (SN1955), nguyên sĩ quan công an về hưu, bị đề nghị 12-18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Theo cáo trạng, ông Chưởng là cán bộ hưu trí ngành công an đã cùng lúc tặng Phụng 3 khẩu súng (2 khẩu rulo và 01 khẩu súng hoa cải) để “cảm ơn” trong một vụ mua bán đất.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, sau khi nổ súng làm chết 2 người, ngày 4.8.2015, trùm giang hồ Tuấn Em đang lẩn trốn trong ngôi nhà vắng chủ gần chợ Suối Lớn, xã Dương Tơ thì bị công an bao vây.

Trong thế đường cùng, Tuấn Em đã ôm người tình của mình là Nguyễn Thị Kim Ngân (sinh ngày 29.12.2000) rồi nổ súng vào ngực nhằm tự tử. Đạn xuyên qua người Tuấn Em và trúng ngực thiếu nữ khiến 2 người bị thương nặng.

Sau khi bị bắt, Tuấn Em bị khởi tố thêm tội “Giao cấu với trẻ em”. Kim Ngân trở thành nạn nhân của Tuấn em và cô được đình chỉ điều tra trong vụ “Che dấu tội phạm”.

Phiên tòa thu hút cả ngàn người xem, trong đó có những nhóm “anh chị” đến từ đảo Phú Quốc. Khoảng 100 cảnh sát cùng chó nghiệp vụ đã được điều động để bảo vệ phiên tòa xét xử lưu động nói trên.

Ngày mai 24.3, phiên tòa tiếp tục diễn ra với phần tranh luận.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Trùm giang hồ Phú Quốc' Tuấn Em bị đề nghị tử hình