Tuấn Em, tên trùm giang hồ ở Phú Quốc sử dụng súng bắn chết 2 người tại đảo ngọc Phú Quốc đang được TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử.

Xét xử vụ giang hồ bắn chết người ở Phú Quốc

Một Thế Giới | 23/03/2016, 11:53

Tuấn Em, tên trùm giang hồ ở Phú Quốc sử dụng súng bắn chết 2 người tại đảo ngọc Phú Quốc đang được TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử.

Phiên tòa được mở sáng nay tại Nhà văn hóa tỉnh Kiên Giang. Thẩm phán Lê Trọng Hân (Chánh tòa Hình sự) được phân công làm Chủ tọa phiên tòa.
Bị cáo Đỗ Thanh Sơn (còn gọi là Tuấn Em, 33 tuổi, ngụ Phú Quốc) bị truy tố 4 tội là giết người, giao cấu với trẻ em, tàng trữ trái phép chất ma túy và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Nguyễn Trọng Nghĩa (19 tuổi, ngụ huyện An Minh) bị truy tố tội giết người.
Ông Minh Phụng (Sáu Phụng, 42 tuổi, ngụ Phú Quốc) bị cáo buộc tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng (cùng với Nguyễn Văn Chưởng, 61 tuổi, ngụ TP.HCM) và tội không tố giác tội phạm.

Phan Thanh Giang (28 tuổi), Nguyễn Hữu Phúc (20 tuổi, cùng ngụ Phú Quốc) bị truy tố tội che giấu tội phạm và 2 bị cáo không tố giác tội phạm là Nguyễn Nhật Hoàng Khương (còn gọi Cá Rô, 25 tuổi), Tôn Văn Nhân (19 tuổi, cùng ở Phú Quốc).

Tuan Em, giang ho Phu Quoc, toa an, khau sung, ban chet nguoi
Các bị cáo tại tòa
Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Kiên Giang, Nguyễn Văn Chưởng (Mùa) là cán bộ hưu trí, từng công tác tại Công an TP.HCM từ năm 1978 đến 2011. Do có nhu cầu mua đất tại đảo ngọc, Chưởng đến Phú Quốc ngày 14.7.2015 để gặp Phụng. Nghe khách giới thiệu là công an đã nghỉ hưu, Phụng bán cho ông này 450m2 đất ở xã Hàm Ninh với giá 600 triệu đồng.

Thấy Phụng bán đất giá rẻ cho mình, Chưởng hứa tặng người bạn mới quen 1 khẩu súng để Phụng trưng bày. Ngày 17.7.2015, Phụng đến nhà Chưởng ở đường Nguyễn Trãi, quận 1 (TP.HCM) làm thủ tục chuyển nhượng đất thì anh ta được cựu sĩ quan công an này tặng đến 3 khẩu súng.

Trong đó, khẩu rulo nòng dài ông Chưởng có được là do ông Phạm Chí Tân (cán bộ hưu trí ngành công an) tặng năm 2006. Khẩu súng thể thao 2 nòng (súng hoa cải) do ông Huỳnh Thanh Lý (nguyên cán bộ rạp chiếu phim Khải Hoàn) tặng ông Chưởng năm 2008. Còn khẩu rulo nòng ngắn, Chưởng khai nhặt được trong lúc sửa nhà ở cư xá Đồng Tiến vào năm 2011.

Lúc Chưởng tặng Phụng “hàng nóng”, các khẩu súng đều không có đạn. Sau đó, Phụng đến cửa khẩu Xà Xía ở Hà Tiên (Kiên Giang) mua hộp đạn 42 viên (loại dụng cho súng rulo nòng dài) của 1 người Campuchia với giá 2,8 triệu đồng.

Trong thời gian này, Tuấn Em xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Quốc Bảo (sinh  năm 1986, ngụ khu phố 7, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc). Gã giang hồ có ý định giết đối thủ nên nhờ 1 người tên Sơn Mèo mua khẩu súng K59 và 7 viên đạn với giá 15 triệu đồng của anh Hào (người Campuchia).
Tuan Em, giang ho Phu Quoc, toa an, khau sung, ban chet nguoi
Tuấn Em ra tòa với vẻ mặt lạnh lùng
Tuấn Em sau đó đã dùng súng rượt bắn Bảo ngoài đường nhưng bất thành, và trùm giang hồ Phú Quốc vẫn nuôi ý định giết chết đối thủ cho bằng được.

Mang chuyện giết Bảo bất thành nói cho Phụng nghe, người anh kết nghĩa này tặng Tuấn Em khẩu rulo nòng dài với 42 viên đạn. Khẩu K59 của gã giang hồ được Phụng giữ lại, cất trong phòng ngủ cùng 2 khẩu kia.

Đêm 1.8.2015, Tuấn Em lắp 4 viên đạn vào khẩu rulo và mang theo mã tấu đến quán bar Lion Garden trên đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông. Thấy Bảo có mặt tại quán, Tuấn Em kêu Nghĩa đến. Do Nghĩa không có xe, Nhân đã chở thanh niên này đến theo yêu cầu của Tuấn Em.

Tập họp được đồng bọn, Tuấn Em đến bàn của Bảo, túm áo thanh niên này tính sổ. Bảo phản ứng bằng cách rút dao đâm Tuấn Em. Lúc này, Nghĩa cầm mã tấu chém Bảo và sau đó nạn nhân bị Tuấn Em bắn 1 phát trúng người.

Khi Bảo chạy ra đến cổng quán bar, Tuấn Em bắn theo khiến đạn lạc, trúng đầu chị Thái Thị Thanh Mai. Thiếu phụ sinh năm 1984 đã chết ngay sau đó. Bảo được người thân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi vì mất máu cấp, thủng tim, phổi, gan và dạ dày.

Trên đường bỏ trốn, Tuấn Em báo cho Phụng và những người bạn của mình biết. Sau đó, Phụng ném các khẩu súng của mình xuống biển và cùng các thanh niên trong vụ án tìm cách hỗ trợ Tuấn Em.

Ngày 4.8.2015, Tuấn Em bị cảnh sát bao vây trong ngôi nhà vắng chủ gần chợ Suối Lớn, xã Dương Tơ. Tên này không còn đường thoát nên đã ôm người tình trẻ em của mình rồi nổ súng vào ngực nhằm tự tử. Đạn xuyên qua người Tuấn Em và trúng ngực thiếu nữ khiến 2 người bị thương nặng.

Sau khi điều trị vết thương xong, người tình của Tuấn Em khai cô ta sinh năm 1996 để giúp gã giang hồ thoát tội giao cấu với trẻ em. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã làm rõ được thân phận cô gái và xác định người này sinh năm 2000.

Từ kết quả xác minh này, người tình của Tuấn Em được đình chỉ điều tra. Hiện, thiếu nữ được xác định là nạn nhân của Tuấn Em, liên quan đến hành vi giao cấu với trẻ em.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử vụ giang hồ bắn chết người ở Phú Quốc