Khu ký túc xá của Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ được chính quyền TP.HCM trưng dụng làm khu cách ly những người có nguy cơ nhiễm COVID-19.

Trưng dụng KTX Đại học Quốc gia TP.HCM làm khu cách ly chống COVID-19

19/03/2020, 14:32

Khu ký túc xá của Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ được chính quyền TP.HCM trưng dụng làm khu cách ly những người có nguy cơ nhiễm COVID-19.

Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM. Ảnh: ĐHQG TP.HCM

Ngày 19.3, PGS-TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM xác nhận với báo chí, UBND TP.HCM đã có chủ trương chính thức trưng dụng ký túc xá ĐHQG TP.HCM làm khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19.

“Cụ thể, trong buổi sáng, lãnh đạo TP.HCM đã có cuộc họp với PGS Đạt và ông Tăng Hữu Thủy, Giám đốc Trung tâm Quản lý ký túc xá ĐHQG TP.HCM. Theo đó, lãnh đạo TP.HCM chính thức đề nghị ĐHQG làm tốt công tác chuẩn bị để sử dụng KTX làm khu cách ly tập trung. Sau cuộc họp, lãnh đạo ĐHQG đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý KTX chuẩn bị mọi công việc cần thiết để thực hiện phương án này”, theo báo Thanh Niên..

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 17.3 Trung tâm Quản KTX ĐHQG TP.HCM phát đi thông báo về việc bố trí sinh viên ở KTX trong tình hình triển khai phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo nội dung thông báo, do phòng ngừa COVID-19 lây lan, các KTX của đại học này phải tạm ngưng tiếp nhận sinh viên đăng ký mới kể từ ngày 18.3. Đặc biệt những sinh viên đang ở KTX được yêu cầu phải rời khỏi nơi đây trước ngày 20.3. Trước khi rời đi, sinh viện dọn dẹp vệ sinh phòng sạch sẽ, tắt điện, khóa nước, bàn giao phòng cho người phụ trách.

Trước đó, tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP.HCM, PGS Huỳnh Thành Đạt cho biết nhà trường sẵn sàng phối hợp nếu thành phố muốn trưng dụng cơ sở vật chất phục vụ phòng chống dịch COVID-19 khi tình hình diễn biến phức tạp.

KTX ĐHQG TP.HCM tại khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, gồm khu A, khu A mở rộng và khu B, với tổng diện tích khoảng 59ha. Đây là KTX có cơ sở vật chất khang trang, không chỉ là nơi lưu trú của sinh viên các trường đại học thành viên ĐHQG mà còn có sinh viên các trường lân cận.

Tú Viên (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưng dụng KTX Đại học Quốc gia TP.HCM làm khu cách ly chống COVID-19