Trong nhiều thiên chức quan trọng của phụ nữ, thì làm mẹ là thiên chức hạnh phúc và cao đẹp nhất. Do đó việc quan tâm, chăm sóc và dinh dưỡng hợp lý cho mẹ bầu lẫn thai nhi là vô cùng cần thiết.

Trứng gà ngải cứu, món ăn an thai tốt cho mẹ bầu

Lê Phúc Vinh | 23/04/2016, 05:50

Trong nhiều thiên chức quan trọng của phụ nữ, thì làm mẹ là thiên chức hạnh phúc và cao đẹp nhất. Do đó việc quan tâm, chăm sóc và dinh dưỡng hợp lý cho mẹ bầu lẫn thai nhi là vô cùng cần thiết.

Người phụ nữ khi mang thai luôn cần được quan tâm, chăm sóc và có một chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý. Chế độ ăn này cần đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho người mẹ lẫn thai nhi. Dẫu biết vậy, nhưng không phải mẹ bầu nào cũng có thể xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân mình.

Lá ngải cứu tươi là một vị thuốc an thai được áp dụng từ rất lâu trong dân gian. (Ảnh minh họa từ Internet)

Bài viết hôm nay xin gợi ý cho các mẹ bầu món ăn bài thuốc dùng để an thai, đồng thời bồi bổ sức khỏe rất hiệu nghiệm dựa trên kinh nghiệm dân gian lâu đời. Đó là món trứng gà ngải cứu.

Món ăn này kết hợp giữa sự bổ dưỡng của trứng gà và khả năng an thai của lá ngải cứu tươi.

Nguyên liệu:

Trứng gà 2 quả.

Lá ngải cứu 20g.

Cách làm:

- Lá ngải cứu rửa sạch, để ráo.

- Luộc chín trứng gà, bóc vỏ.

- Cho trứng và lá ngải cứu vào một cái nồi nhỏ với một ít nước. Đun lửa to cho sôi, rồi hạ lửa nhỏ đun thêm từ 1 đến 2 giờ đồng hồ.

-Nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Tắt bếp.

Cách dùng, liều dùng:

- Món này sau khi hoàn thành trông giống món canh. Khi ăn dùng nóng. Ăn liên tục từ 7 đến 8 ngày.

Tác dụng:

Món ăn này có tác dụng ôn kinh an thai, thích hợp với các mẹ bầu có các biểu hiện hư hàn, thể hiện qua sắc mặt nhợt nhạc, sợ lạnh, chân tay lạnh, lưng đau gối mỏi, luôn có cảm giác khó thở và hồi hộp, trống ngực đập nhanh, khẩu vị nhạt, chán ăn, khi đại tiện phân lỏng loãng, tiểu tiện trong dài, chất lưỡi nhợt, dễ sảy thai…

Món ăn bài thuốc trứng gà ngải cứu rất tốt cho mẹ bầu an thai. (Ảnh minh họa từ Internet)

Lưu ý:

- Những mẹ bầu bị động thai do thể huyết nhiệt tuyệt đối không áp dụng món ăn này.

-Trước khi dùng món ăn bài thuốc trứng gà ngải cứu, các mẹ bầu nên tham vấn thêm ý kiến bác sĩ, lương y để nâng cao tối đa hiệu quả của món ăn dân gian trứng gà ngải cứu này nhé!

           
   

Khuyến cáo:

   

- Ngải cứu được coi là tốt cho sức khỏe nhưng không nên dùng quá nhiều bởi nó cũng có thể gây ngộ độc. Độc tính của ngải cứu khi dùng quá liều là làm cho thần kinh trung ương bị hưng phấn quá mức, dẫn tới chân tay run giật, sau đó chuyển sang co giật cục bộ hoặc toàn thân.

   

- Sau vài lần ngộ độc ngải cứucó thể dẫn đến kinh quyết (co cứng), nói sàm, thậm chí tê liệt. Kiểm tra bằng kính hiển vi có thể phát hiện các tổn thương ở tế bào não. Sau khi hết ngộ độcthường để lại những di chứng như hay quên, ảo giác, viêm thần kinh…

   
Ngọc Trác
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trứng gà ngải cứu, món ăn an thai tốt cho mẹ bầu