Tập đoàn Trung Nguyên - thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam đang nỗ lực mang cà phê Việt ra toàn cầu bằng sách lược tâm "đặc biệt - khác biệt - duy nhất"...

Trung Nguyên Legend và khát vọng vươn ra toàn cầu

28/09/2018, 15:31

Tập đoàn Trung Nguyên - thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam đang nỗ lực mang cà phê Việt ra toàn cầu bằng sách lược tâm "đặc biệt - khác biệt - duy nhất"...

Khách hàng tìm hiểu bộ sản phẩm Trung Nguyên Legend tại Hội chợ triển lãm Lương thực quốc tế 2018 - World Food Moscow 2018 - Ảnh: TRN

Tiến trình mở cửa, hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam đang đem đến nhiều cơ hội thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thu hút đầu tư vào Việt Nam nhưng cũng tạo ra không ít thách thức cho các doanh nghiệp nội trước áp lực cạnh tranh. Trong bối cảnh kinh tế mới, để có thể giữ chân khách hàng nội địa và sẵn sàng gia nhập thị trường quốc tế, Tập đoàn Trung Nguyên - thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam đang nỗ lực mang cà phê Việt ra toàn cầu bằng sách lược tâm "đặc biệt - khác biệt - duy nhất".

Trong sự kiện công bố thương hiệu mới vào ngày 16.6.2018, Nhà sáng lập - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Đặng Lê Nguyên Vũ của Tập đoàn Trung Nguyên Legend nhắc lại sách lược tâm "đặc biệt - khác biệt - duy nhất" mà Tập đoàn này luôn đeo đuổi để thực hiện tầm nhìn "Tập đoàn số 1, thống ngự toàn diện và trên toàn cầu."

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Trung Nguyên Legend đã xây dựng cho mình một lối đi khác biệt hoàn toàn so với những hãng cà phê khác, đó là đề cao tính sáng tạo và khác biệt trong việc tạo ra sản phẩm, mô hình, dịch vụ. Trong hơn hai mươi năm qua, với khát vọng lớn và tinh thần sáng tạo không ngừng, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã khẳng định được vị thế thương hiệu cà phê số 1 với những thành tựu.

G7 - thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích nhất đã vượt qua đối thủ toàn cầu ngay từ những ngày đầu ra mắt. Bên cạnh đó, hệ thống chuỗi quán Trung Nguyên Legend giữ vị trí số 1 về sự yêu thích của người dùng cà phê tại thị trường Việt Nam và được Hội đồng Anh bình chọn vị trí dẫn đầu trong những không gian sáng tạo tại Việt Nam. Trung Nguyên trở thành "thương hiệu quốc gia", thương hiệu quốc tế với những sản phẩm được yêu chuộng trên thế giới…

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh cùng với chính sách mở cửa của Nhà nước, làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0 và các cuộc mua bán sáp nhập M&A đã dần làm thay đổi bức tranh kinh tế Việt Nam trong những năm qua.

Sự bành trướng của các thương hiệu ngoại đã khiến cho các thương hiệu Việt gặp khó khăn trong việc tồn tại và phát triển cũng như khẳng định vị thế sân nhà. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp Việt cần phải thay đổi và xây dựng những chiến lược khác biệt để cạnh tranh với các thương hiệu lớn trên thế giới.

Sau câu chuyện thành công của G7, Trung Nguyên Legend luôn đặt mục tiêu xây dựng chiến lược để thống lĩnh toàn cầu. Trung Nguyên Legend đã viết tiếp câu chuyện thành công của mình bằng việc tái định vị thương hiệu, mạnh dạn rũ bỏ hình ảnh gắn với sự thành công trong quá khứ để tiến tới sự thay đổi về thương hiệu với danh xưng Trung Nguyên Legend.

Cùng đó là sự thay đổi trong màu sắc nhận diện từ đỏ - đen chuyển sang đen – trắng, thể hiện từ logo tập đoàn, nhận diện các mô hình không gian Trung Nguyên Legend và E-coffee cho tới bao bì sản phẩm. Đặc biệt sự ra đời của hệ sản phẩm mới với bộ tuyệt phẩm Trung Nguyên Legend là bước hiện thực hóa đầu tiên của sách lược "đặc biệt - khác biệt - duy nhất" trong giai đoạn mới cũng như tiếp tục minh chứng tinh thần sáng tạo không ngừng của Tập đoàn Trung Nguyên Legend.

Sự đặc biệt, khác biệt của bộ tuyệt phẩm Trung Nguyên Legend đến từ sự tổng hòa đặc biệt giữa những hạt cà phê Robusta, Arabica được tuyển chọn từ những vùng nguyên liệu tốt nhất thế giới kết hợp với bí quyết Phương Đông không thể sao chép.

Bên cạnh đó là việc áp dụng siêu công nghệ Nano và công nghệ sấy phun sữa đặc có đường lần đầu tiên ứng dụng trong sản xuất cà phê tại Việt Nam.

Dù chính thức ra mắt chưa lâu nhưng bộ sản phẩm Trung Nguyên Legend bao gồm Trung Nguyên Legend Special Edition, Classic và Cafe Sữa Đá đã nhanh chóng chiếm được tình cảm và sự yêu thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đặc biệt, bộ sản phẩm Trung Nguyên Legend đã tạo được ấn tượng mạnh đối với người tiêu dùng quốc tế Hội chợ xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 25 và Hội chợ CAEXPO lần thứ 15 tổ chức tại Trung Quốc, Hội chợ Lương thực thế giới 2018 vừa diễn ra tại Nga.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Nguyên Legend và khát vọng vươn ra toàn cầu