Trung Quốc đã chính thức phê chuẩn việc cho phép nhập khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam.

Trung Quốc chấp thuận cho nhập khẩu sản phẩm sữa Việt Nam

Anh Thư | 18/10/2019, 21:13

Trung Quốc đã chính thức phê chuẩn việc cho phép nhập khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam.

VOV chiều 18.10 dẫn thông tin từtrang web chính thức của Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết, nước này đã chính thức phê chuẩn việc cho phép nhập khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam kể từ ngày 16.10, căn cứ theo quy định pháp luật Trung Quốc và nghị định thư giữa Tổng cục Hải quan nước này với Bộ NN-PT-NTViệt Nam.

Theo đó, các sản phẩm sữa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc phải đáp ứng các yêu cầu kiểm nghiệm, kiểm nghiệm liên quan, cụ thể là Luật An toàn thực phẩm và Luật Kiểm dịch động thực vật của Trung Quốc; Nghị định thư giữa 2 nước và các quy định về giám sát, quản lý kiểm nghiệm, kiểm dịch sản phẩm sữa xuất nhập khẩu.

Về phạm vi các sản phẩm sữa được phép xuất khẩu sang Trung Quốc, thông báo trên cho biết các sản phẩm sữa Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc là các loại thực phẩm được chế biến với nguyên liệu chính là sữa bò đã được xử lý nhiệt, bao gồm các loại sữa thanh trùng, sữa tiệt trùng, sữa pha chế, sữa đặc, sữa bột, sữa công thức cho trẻ em…

Tổng cục Hải quan Trung Quốc cũng yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu sữa của Việt Nam phải được sự chấp thuận của cơ quan chức năng Việt Nam, tiến hành các thủ tục đăng ký với Tổng cục Hải quan Trung Quốc; sau đó với các sản phẩm sữa cụ thể, phải tiến hành thẩm định về kiểm dịch để được cấp giấy phép kiểm dịch động thực vật của nước này, trên cơ sở đó mới có thể chính thức xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Theo VOV, Việt Nam đặt mục tiêuxuất khẩu sữa sang Trung Quốc sẽ tăng từ 120 triệu USD lên 300 triệu USD vào năm 2020.

Liên quan đến giao thương với Trung Quốc, ngày 13.10 TTXVN dẫn nguồn tin từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) cho biết, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có công hàm thông báo đồng ý bổ sung 3 loại thủy sản của Việt Nam được phép xuất khẩu vào nước nàygồm: ngao hoa, ngao trắng và nghêu lụa.

Các sản phẩm này của Việt Nam đã được Trung Quốc đánh giá hệ thống kiểm soát thủy sản, Danh mục các sản phẩm thủy sản của Việt Nam được phép xuất khẩu vào Trung Quốchiện cũng đã có các sản phẩm ngao, ốc và nguồn gốc của 3 loạithủy sản này được khai thác tự nhiên, được Việt Nam quản lý và chứng nhận với quy trình tương đồng.

A.T.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc chấp thuận cho nhập khẩu sản phẩm sữa Việt Nam