Một xe buýt gặp tai nạn và bốc cháy tại huyện Nghi Chương thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Ít nhất 35 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Trung Quốc: Cháy xe buýt, 35 người thiệt mạng

Hàn Giang | 27/06/2016, 10:23

Một xe buýt gặp tai nạn và bốc cháy tại huyện Nghi Chương thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Ít nhất 35 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Theo hãng tin Aljazeera, xe buýt bốc cháy dữ dội sau khi đâm vào rào chắn trên đường cao tốc đi qua huyện Nghi Chương thuộctỉnh Hồ Nam (Trung Quốc)vào sáng ngày 26.6 (giờ địa phương).

Vụ tai nạn khiến 35 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện.Các viênchức địa phương cho biết có 2 trẻ em trong số những người thiệt mạng.

Điềutra ban đầu cho thấy xe buýtchở đến 55 hành khách trước khi xảy ra tai nạn.Do đó, số người bị thương và người chếtvẫn đang được xác định. Tài xế xe buýt đã bị bắt giữ.

Một viênchức địa phương nói với hãng tin Tân Hoa xã: "Chiếc xe bị rò rỉ xăng ngay sau khi đâm vào rào chắn trên đường cao tốc nên bốc cháy dữ dộ. Hành khách trên xe không thể thoát ra ngoài”.

Tai nạn giao thông xảy ra rất phổ biến tại Trung Quốc làmhơn 250.000 người chếtmỗi năm theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới.

Xe buýt thườngđược người dân Trung Quốc sử dụng để đidu lịch vì giá rẻ. Tuy nhiên,công táckiểm soát chất lượng xe rất yếukém. Nhiều vụ cháy xe buýt đã xảy ra trong những năm gầnđây.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Cháy xe buýt, 35 người thiệt mạng